Thảm thương người mẹ ngã gục bên quan tài 2 con

Google News

(Kiến Thức) - Đang bắt đầu một ngày mưu sinh ở chợ, người mẹ đã ngã quỵ khi nhận tin 2 “báu vật” quý nhất đời mình chết thảm tại căn nhà đang phát hỏa.

Suốt 24 giờ qua, dù được người thân ra sức an ủi nhưng chị Lê Thị Chung cũng không thể gượng dậy, nằm bất động không thiết ăn uống mà chỉ luôn miệng kêu gọi tên 2 con thảm thiết khiến ai cũng ngậm ngùi, đau xót.
 Thi thể 2 cháu Huyền và Hương được người thân lo hậu sự.
Tại chính căn nhà xảy ra hỏa hoạn ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2-TP.HCM, 2 chiếc quan tài với di ảnh của 2 cháu Nguyễn Thị Kim Huyền (14 tuổi, học sinh lớp 9) và Nguyễn Thị Thanh Hương (10 tuổi, học lớp 5) đặt song song. Những người bạn học cùng trang lứa đến thắp nhang viếng đã khiến ai có mặt cũng quặn lòng đau xót trước thảm họa quá lớn bất ngờ ập đến gia đình đôi vợ chồng hiền lành, chí thú làm ăn.
Anh Nguyễn Văn Y (45 tuổi) và vợ là chị Lê Thị Chung (38 tuổi, cùng quê Thanh Hóa). Đôi vợ chồng cùng 2 con gái là cháu Hương và Huyền về phường Thạnh Mỹ Lợi thuê nhà để ở và làm ăn buôn bán ở chợ Bình Khánh từ hơn 3 năm qua.
 Người thân đau đớn trước thảm họa quá lớn cướp mất niềm hạnh phúc của vợ chồng anh Y và chị Chung.
“Gia đình anh Y rất hạnh phúc, 2 đứa con gái xinh đẹp, học giỏi là niềm vui của họ dù hàng ngày cả 2 vợ chồng phải thức khuya dậy sớm buôn bán ở chợ. Vậy mà phút chốc hỏa hoạn đã cướp đi hạnh phúc, tài sản của gia đình này”, bà Hồng, một hàng xóm của anh Y chua xót nói.
Chị Nguyễn Thị Nga, tiểu thương chợ Bình Khánh nhớ lại: "Sáng sớm qua, khi mấy chị em buôn bán ở chợ đang vừa dọn hàng vừa bàn chuyện cháy ở Hải Dương. Bất ngờ chị Chung nhận được điện thoại báo nhà bị cháy và 2 con chết ngạt. Vừa nghe xong, chị Chung ngã quỵ ngay sạp hàng và được tiểu thương cấp cứu”.
 Rất đông người dân, bàn bè đến để chia buồn cùng gia quyến.
Kể từ khi nhận xác 2 con và khâm liệm lo hậu sự, chị Chung như thể xác không hồn vật vã trong đau đớn. Theo những người hàng xóm, 2 đứa con gái này là “báu vật” của vợ chồng chị Chung. Hai vợ chồng đều hết mực thương yêu, chăm lo cho con dù họ chịu nhiều khổ cực, vất vả.
Nhìn người mẹ trẻ suốt gần 2 ngày qua không thiết ăn uống, nằm bất động luôn miệng kêu gào gọi tên 2 con khiến ai cũng cảm thấy ái ngại cho sức khỏe của chị và lo sợ không biết chị có vượt quá nổi cú sốc quá khủng khiếp này không.
Ngày mai (19/9), 2 cháu Hương và Huyền sẽ được người thân, thầy cô và bạn bè đưa về an nghỉ ở nghĩa trang huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Bước đầu CQĐT xác định nguyên nhân xảy ra vụ cháy xuất phát từ xe máy SH dựng trong nhà. 
Anh Nguyễn Văn Y cho biết: Khoảng 3h ngày 17/9, vợ chồng anh ra chợ Bình Khánh để buôn bán. Trước khi đi anh ngửi thấy mùi khét và cùng vợ kiểm tra nhưng không phát hiện gì. Sau đó 2 vợ chồng khóa trái cửa trong khi 2 đứa con gái còn nằm ngủ trong phòng trên lầu. Gần 1 giờ sau, vợ chồng anh nhận tin nhà xảy ra hỏa hoạn và 2 đứa con chết ngạt trong nhà dù hàng xóm đã cố hết sức tìm cách giải cứu.
Bước đầu, CQĐT nhận định nguyên nhân vụ hỏa hoạn xuất phát từ chiếc xe máy SH dựng trong nhà.
Vũ Sơn

Bình luận(0)