Săm soi điểm giao tử thần TP HCM... cướp sinh mạng 2 bé

Google News

(Kiến Thức) - Theo quan sát của Kiến Thức, dòng xe máy lưu thông trên QL1 từ hướng ngã tư Linh Xuân về, đến gần đầu cầu vượt Trạm 2, muốn lên cầu đi Đồng Nai thì phải cho xe chạy sang trái, lấn vào làn xe tải.

Cùng lúc, nếu ôtô, xe tải, container từ sau chạy đến, muốn ra xa lộ Hà Nội (về TP HCM) phải cắt ngang làn đường xe máy đã tạo thành điểm giao cắt. Chỉ cần người điều khiển xe máy chuyển hướng đột ngột, xe tải, container chạy tốc độ nhanh thì tai nạn xảy ra là điều khó tránh khỏi.
Điểm giao "tử thần"
Nước mắt đã cạn khô, trái tim như héo rũ trước sự ra đi của 2 con nhỏ vừa gặp nạn ngày 8/4 tại nút giao thông cầu vượt Trạm 2, quận Thủ Đức (TP HCM), người mẹ trẻ vô hồn cùng người thân chờ nhận xác con ở bệnh viện.
 Người mẹ trẻ vô hồn cùng người thân chờ nhận xác con ở bệnh viện.
Được biết, đây là vụ tai nạn chết người liên tiếp chỉ chưa đầy 2 ngày tại nút giao đầu cầu vượt Trạm 2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức giữa xe đầu kéo container và xe máy.
TNGT tại đầu cầu vượt Trạm 2 làm nữ sinh viên tử vong đêm 6/4. 
Trước đó, tối 6/4, chị Trần Thị Thanh Huyền (20 tuổi, quê tỉnh ĐăkNông) và một người bạn cùng là sinh viên trường trung cấp ở Thủ Đức đi chung xe máy mua cơm về phòng trọ ăn. Khi đến đầu cầu vượt Trạm 2 đã bị xe đầu kéo container tông, làm chị Huyền tử vong tại chỗ.
"Trước tết Giáp ngọ, một phụ nữ chạy xe máy trên QL1 đến khu vực này đã bị xe container từ sau lao đến cán chết không nguyên vẹn.", chị Hiền bán nước cạnh trạm cân số 9 cho biết.
Các ngành quản lý giao thông có mặt tại hiện trường để tìm nguyên nhân, khắc phục điểm đen quá nguy hiểm liên tục gây tai nạn chết người. 
Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn làm 2 cháu bé tử vong, Phó giám đốc Khu quản lý Giao thông Đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP HCM) Lê Ngọc Hùng cùng chỉ huy Đội CSGT Rạch Chiếc, đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an quận Thủ Đức và các đơn vị Ban an toàn giao thông... đã quan sát, tìm nguyên nhân gây ra "điểm đen" nhằm tìm giải pháp, hướng xử lý tai nạn tại khu vực này.
Một CSGT Đội Rạch Chiếc khẳng định: "Điểm đen tai nạn xảy ra do tại đây có điểm giao cắt giữa xe máy và ôtô, xe tải...quá nguy hiểm".
Điểm giao cắt "tử thần" giữa xe máy và xe tải, container ngay đầu cầu vượt Trạm 2 cần sớm khắc phục. 
"Lớn lên con làm bác sĩ..."
Vợ chồng anh Hà Hiếu Nghĩa (30 tuổi, quê Đồng Tháp) và chị Trần Thị Minh Hiền (quê Bình Thuận) phải tha hương, đi làm thuê, ở nhà trọ nhưng gia đình luôn đầy ắp tiếng cười của 2 con gái nhỏ.
Cuối tuần qua, anh Nghĩa thu xếp nghỉ vài ngày chở vợ và 2 con gái là Hà Thị Kim Xuyến (6 tuổi) và Hà Thị Cẩm Tú (18 tháng tuổi) về quê ở Đồng Tháp thăm nội.
Dù được nhân viên y tế BVĐK Khu vực Thủ Đức ra sức cứu chữa, cháu Xuyến vẫn không qua khỏi đã ra đi cùng người em nhỏ của mình.
"Về thăm thấy bà nội già yếu, Xuyến cứ quấn quýt rồi nói lớn lên con sẽ làm bác sĩ để khám bệnh cho nội...", một người chú của cháu Xuyến kể lại trong nước mắt.
Vậy mà, trên đường từ Đồng Tháp trở về nhà ở Bình Thuận, khi các cháu đang lim dim ngủ trong vòng tay mẹ thì thảm nạn xảy ra tại nút giao thông đầu cầu vượt Trạm 2, đã cướp đi sinh mạng của các cháu.
"Nghe tiếng va chạm phía ngoài đường, nhìn ra thấy container cuốn chiếc xe máy vào đầu xe, 2 vợ chồng và bé gái lớn văng lăn lốc dưới mặt đường. Tưởng búp bê của bé lọt dưới gầm bánh xe nhưng nhìn kỹ thì phát hiện thi thể bé nhỏ, tôi điếng người, đau đớn...", anh Duy, bảo vệ trạm cân số 9 cạnh hiện trường thuật lại.
Các cán bộ CSGT tham gia khám nghiệm hiện trường cũng không khỏi chạnh lòng trước vụ tai nạn quá đau thương.
Dù được tài xế gây tai nạn là Phạm Văn Đài (29 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) nhanh chóng xuống xe ôm cháu Xuyến đang thoi thóp, đón xe đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng do bị thương quá nặng, cháu bé cũng đã không qua khỏi. Hiện, anh Nghĩa đang cấp cứu tại BV đa khoa khu vực Thủ Đức trong tình trạng gãy xương chậu, đa chấn thương và anh vẫn chưa hay 2 thiên thần của mình đã ra đi.
Rạng sáng nay (9/4), 2 bé đã được người thân đón nhận đưa về quê ngoại an táng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)