Người "từ cõi chết" tỉnh lại để tố cáo bọn giết người

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi nhóm côn đồ gây ra vụ chết người không dấu vết, công an đang điều tra theo hướng TNGT nhưng không ngờ...người "từ cõi chết" tố cáo bọn giết người.

Ngày 26/5, cơ quan CSĐT công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Hồ Ngọc Đời (25 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai); Liêng Xu Y Hào (27 tuổi, ngụ huyện Long Thành) và Huỳnh Nghi (22 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”. Trước đó vụ án mạng đã suýt biến thành vụ tai nạn giao thông nhưng người "từ cõi chết" tố cáo bọn giết người.
“Trời cao có mắt!”
Rạng sáng ngày 12/5, người dân sống tại ấp 1, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đang ngon giấc thì nghe tiếng va chạm kinh hoàng ngoài quốc lộ 51 nên nhanh chóng ra xem.
Nguoi
Ảnh minh hoạ
Tại hiện trường là cảnh tượng hãi hùng: Hai nam thanh niên nằm bất động trên vũng máu, chiếc xe máy văng xa nhiều mét và các nạn nhân được người dân nhanh chóng đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai cấp cứu.
Tuy nhiên khi đến bệnh viện, một trong 2 nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Hồng Ân (32 tuổi, ngụ thành phố Biên Hoà) đã tử vong do dập phổi, vỡ tim, gãy xương sườn. Nạn nhân còn lại là Mai Thanh Tuý (21 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom) đa chấn thương đầu, gãy xương chân…trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng xấu.
Cơ quan CSĐT công an huyện Long Thành đã tiếp nhận vụ việc, đồng thời đến hiện trường khám nghiệm làm rõ. Tại đây, cơ quan công an ghi nhận dấu vết xe máy tông vào cột điện với lực mạnh và ban đầu xác định đây là vụ TNGT, người điều khiển không làm chủ tay lái đã tự tông vào trụ điện dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.
Đến đây, vụ việc “suýt” được CQĐT xếp hồ sơ nhưng không ngờ “trời cao có mắt”, nạn nhân duy nhất bất ngờ tỉnh lại và sự thật được phơi bày…
Truy sát vì...ánh mắt nhìn khó ưa
Trong lúc gia đình anh Tuý đang lo lắng và các bác sĩ bệnh viện đa khoa Đồng Nai đang cố hết sức giành lại mạng sống cho nạn nhân đang hôn mê sâu thì bất ngờ nạn nhân tỉnh lại.
Lời đầu tiên anh Tuý nói với gia đình khi “trở về từ cõi chết” là: “Con và bạn bị người ta đuổi đánh”…
Nguoi
 3 đối tượng Hào, Nghi và Đời vừa bị công an bắt giữ vì hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.
Từ lời nói này, gia đình nạn nhân đã nhanh chóng trình báo lại với lực lượng công an huyện Long Thành. Lãnh đạo công an huyện đã chỉ đạo chỉ huy đội CSĐT trực tiếp cùng các trinh sát vào cuộc truy tìm thủ phạm để sớm phá án nhằm an ủi phần nào nỗi đau của các gia đình nạn nhân.
Qua điều tra, công an xác định 2 nạn nhân Ân và Tuý cùng làm nhân viên phục vụ tại một quán nhậu trên địa bàn thị trấn Long Thành và cả 2 được nhận xét là hiền lành, chưa từng xảy ra mâu thuẫn với ai.
Sau khi tỉnh lại, Tuý bước đầu khai báo nguyên nhân xảy ra vụ việc khiến mình và người bạn bị thương vong. Theo đó, đêm trước khi xảy ra tai nạn, sau khi quán nghỉ, Tuý và Ân đi xe máy ra thị trấn Long Thành ăn tối.
Trên đường về, cả 2 bị nhóm 4 thanh niên cùng đi chung 1 xe máy đuổi đánh khiến 2 anh hoảng sợ bỏ chạy vào quán đóng cửa và cả bọn bỏ đi. Hơn tiếng đồng hồ sau, lo sợ ngày mai chúng sẽ trở lại quán truy sát nên ngay trong đêm anh Ân và Tuý bàn nhau phải về Biên Hoà để tránh.
Trên đường đi, vừa qua khỏi cầu Nước, QL51 xã An Phước, bất ngờ nhóm côn đồ khi nãy xuất hiện đuổi theo. Anh Ân đã phóng ga bỏ chạy nhưng chúng vẫn đuổi kịp vung cây đánh mạnh vào lưng anh Tuý ngồi phía sau khiến Ân chao đảo tay lái lao thẳng vào trụ điện ven đường. Điều đáng nói là sau khi gây ra vụ việc, dù phát hiện các nạn nhân bị thương nặng nằm vật vã trên đường nhưng các đối tượng vẫn lạnh lùng bỏ đi. Đến khi người dân phát hiện đưa đi cấp cứu thì anh Ân đã không qua khỏi.
Từ những lời khai trên và bằng biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Long Thành đã làm rõ các đối tượng gây án là Đời, Hào, Nghi và một tên đồng bọn đã bỏ trốn.
Bước đầu chúng khai nhận, đêm 11/5 đến quán nhậu và nhìn thấy 2 nhân viên phục vụ là Ân và Tuý có ánh mắt khó ưa. Sự việc chỉ có vậy nhưng chúng vẫn bàn nhau đánh một trận cho hả dạ.
Sau khi đuổi đánh không thành, cả bọn tiếp tục mai phục và cuối cùng đã gây ra vụ án và hậu quả đau lòng khiến 2 thanh niên thương vong oan nghiệt.
Hiện công an huyện Long Thành đang khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại.

Lê Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)