Mua ve chai được 5 triệu Yên... bị dọa tới hoảng loạn

Google News

(Kiến Thức) - Hộp sắt gỉ sét mua với giá 100 ngàn đồng... bất ngờ chứa 5 triệu Yên Nhật, đang khiến vợ chồng chị Hồng hoảng loạn vì bị hăm dọa, đòi chia.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (36 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết: "Vợ chồng tôi vào TP HCM để đi làm kiếm tiền nuôi 2 con nhỏ ở quê đang tuổi ăn học. Chúng tôi thuê căn nhà trọ ở hẻm 84, Trần Văn Quang, phường 10, quận Tân Bình. Hàng ngày, tôi rảo khắp nơi mua ve chai, còn chồng đi làm phụ hồ".
Ảnh minh họa 
Những ngày cận tết, khi đi mua ve chai trên đường Trần Văn Quang, chị Hồng được một người lạ mặt bán cho 1 thùng loa cũ gỉ sét... cao gần nửa mét, có 4 bánh nhựa phía dưới. Sau khi cân theo sắt vụn, chị Hồng mua với giá 100 ngàn đồng, rồi chở về nhà.
Sau khi về quê ăn tết trở lại TP, mới đây, chồng chị Hồng đem thùng loa cũ ra trước nhà để đập lấy nhựa, sắt bán thì lại thấy thêm 1 hộp bằng gỗ ép bên trong.
"Lúc này, tôi với chồng phì cười vì nghĩ mình bị lừa gỗ chèn sắt cho nặng ký", chị Hồng kể lại.
Thật bất ngờ khi chồng chị Hồng mở ra thì hộp đầy ắp tiền lạ mà theo vợ chồng chị Hồng, họ chưa từng thấy loại tiền này bao giờ, bay tứ tung.
Một số người ở xóm biết là tiền nước ngoài nên nên chạy đến lượm nhưng đã bị vợ chồng chị Hồng ngăn cản. Nhiều người nghe chuyện lạ đã kéo đến xem khiến vợ chồng chị Hồng hoảng sợ vội vào nhà đóng cửa lại.
Khi nghe có người nói lớn: "Tiên Yên Nhật đổi ra tiền Việt Nam cao lắm đó" thì một số kẻ quá khích đã hăm dọa, đòi chia khiến vợ chồng chị Hồng hoảng sợ gọi điện báo Công an địa phương.
Ngay khi tiếp nhận tin báo, Công an phường nhanh chóng đến hiện trường và xác định toàn bộ số tiền là 5 triệu Yên Nhật (khoảng 1 tỉ đồng Việt Nam), đồng thời lập biên bản tạm giữ để làm rõ nguồn gốc.
Hiện, Công an quận Tân Bình đã tiếp nhận hồ sơ cũng như tang vật vụ việc. Theo một cán bộ Công an cho biết: "Công an đã mời một số đối tượng có hành vi quá khích đến làm việc, đồng thời giữ số tiền để đảm bảo an toàn cho vợ chồng chị Hồng; đồng thời, xác minh nguồn gốc số tiền và sẽ giải quyết quyền lợi của người nhặt được theo đúng quy định của pháp luật".
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Vũ Sơn

Bình luận(0)