Khi “hung thần” thành... thất thần

Google News

(Kiến Thức) - TAND TPHCM vừa xét xử ba vụ án cướp giật trên đường phố hết sức dã man, mà nhiều người coi tội ác đó là vô cảm, dã thú, gây hoang mang trong xã hội.

Dẫn giải bị cáo Trần Chính Đại ra xe vầ trại giam. 
Vụ xét xử y án tử hình bị cáo Cao Trung Lập (ngụ Tân Bình) về hành vi cướp laptop trên đường. Khi bị truy đuổi, Lập rút dao đâm chủ nhân của laptop tử vong. Cùng đó, Hồ Duy Trúc - kẻ cầm đầu băng cướp gây nhiều án nguy hiểm tại TPHCM, đã dẫn dắt đàn em đi cướp xe, với 3 nhát chém gần đứt lìa bàn tay chị Ngọc Thúy (ngụ quận 2) đang chạy xe SH, cũng bị tuyên tử hình. 
Nạn nhân may mắn thoát chết nhưng thương tật về sức khoẻ, đặc biệt là những sang chấn về tinh thần thì còn mãi. Cũng với hành vi cướp giật man rợ, Trần Chính Đại có nhiều tiền án về tội trộm cướp. Ra tù lại "ngựa quen đường cũ", thấy anh Đào (ngụ tại quận 8) cầm điện thoại iPhone4 ngồi ghế đá trước nhà, Đại cầm mã tấu chém thẳng vào cánh tay anh Đào, chiếc iPhone4 rơi xuống đất để đồng bọn xông tới cướp. 
Trước vành móng ngựa, các bị cáo cùng một thái độ lì lợm, quanh co chối tội. Những lý do cướp giật chúng đưa ra đều là: Cần tiền tiêu xài, hút chích... Các bị cáo coi hành vi chém, giết để cướp rất bình thường.  
Trả lời câu hỏi của HĐXX: "Anh Đào đang nghe điện thoại, bị cáo muốn giật thật dễ dàng, sao phải dùng mã tấu chém?". Câu trả lời thản nhiên của Đại khiến nhiều người dự khán bức xúc: "Không chém, giật xong anh Đào đuổi theo thì sao...". Phải tới khi tòa tuyên y án 13 năm tù đối với Đại, tiếp tục kiếp đời tù ngục, lúc đó thân hình đầy xăm trổ của hắn như đổ gục. Hay tới khi án tử cận kề, những "hung thần" mới trở nên thất thần, hối hận thì đã muộn.
Đại thất thểu ra xe tù, gắng dùng đôi tay trong còng số tám lên che mặt. Tử tù Hồ Duy Trúc giữa sân tòa, cố ngoái lại nhìn người thân than khóc tiễn hắn, khi sự sống của hắn chỉ còn tính từng phút... Đó là phút chúng trả giá cho sự hung tợn sẵn sàng xả dao, mã tấu, bất chấp tính mạng của người khác, chỉ vì những vật chất mà sức trai như chúng đều có thể làm ra. Bản án còn là sự răn đe giáo dục trong xã hội, để nạn trộm cướp trên đường phố sẽ không còn, trả lại sự an tâm, an toàn tính mạng và tài sản cho mọi người. 
Hương Nguyên

Bình luận(0)