Đề nghị truy tố băng cướp chặt tay rúng động Sài Gòn

Google News

Trong vòng năm tháng, băng cướp hung hãn này đã gây ra 17 vụ cướp và gây thương tích cho 12 nạn nhân.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa có kết luận điều tra về băng cướp chặt tay cô gái ở cầu Phú Mỹ để cướp xe SH. Công an đề nghị truy tố tám bị can về các tội danh: cướp tài sản; tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Băng cướp tàn độc sẵn sàng vung dao chặt chém nạn nhân gây phẫn nộ dư luận do Hồ Duy Trúc (tự Tuấn) cầm đầu. Đồng bọn Tuấn gồm Trần Văn Luông (Đực), Nguyễn Hoàng Phương (Bò), Trần Thanh Tuyền, Huỳnh Thanh Sơn, Huỳnh Bảo Anh, Cao Danh Hưng và Đàm Văn Võ.
Theo cơ quan điều tra, chỉ trong vòng từ tháng 6 đến tháng 11/2012, băng cướp này đã gây ra 17 vụ cướp tài sản. Hầu như vụ nào chúng cũng chém trước rồi cướp sau.
 Băng cướp do Hồ Duy Trúc cầm đầu (Trúc đứng thứ hai từ trái sang) và dao, mã tấu mà băng cướp sử dụng. 
Tối 15/7/2012, Trúc và đồng bọn từ huyện Bình Chánh sang địa bàn quận Bình Tân, dùng dao chém ba nhát vào ngực và một nhát vào tay anh HMV để cướp chiếc xe hiệu Air Blade, một ĐTDĐ và 3 triệu đồng. Đến đêm 20/8/2012, Phương, Luông và Trúc đến khu vực cầu vượt An Sương (quận 12) thì thấy anh NTT chạy xe SH 150i. Lập tức, cả ba chặn đầu xe, vung dao chém vào cẳng tay anh T. cướp xe bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.
Khi gây án, chúng thường chém vào những chỗ hiểm của nạn nhân như vùng tay, cổ để nạn nhân không thể chống cự được. Chiều 28/8/2012, nhóm của Trúc chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, phát hiện anh PHDT đi xe Air Blade một mình, đã chém một nhát vào cổ anh T. để cướp xe. Tiếp đó, tối 5/10/2012, băng cướp phục trước hẻm 958 đường Âu Cơ, quận Tân Bình, chém chị NTD để cướp xe Vespa. Sau đó Huỳnh Bảo Anh và Hải Bắc thu mua lại xe này.
Tối 16/11/2012, tại khu vực gần Trạm thu phí cầu Phú Mỹ (quận 7), nhóm này chém anh TTL hai nhát vào vai và sau gáy để cướp xe Air Blade....
Vụ cuối cùng mà chúng gây án và sa lưới là gây phẫn nộ nhất. Hôm đó, Trúc, Phương, Luông và Huỳnh Thanh Sơn đi từ quận 7 sang quận 2. Khi đến gần cầu Phú Mỹ, chúng nhìn thấy chị NTNT chạy xe Honda SH 150i một mình bèn bám theo. Khi qua cầu khoảng 500 m, Trúc lao đến chém ba nhát vào hai tay chị T. khiến tay phải chị T. gần đứt lìa. Tuy nhiên, do không cướp được xe nên chúng giật chiếc ví của chị T., bên trong có hơn 4 triệu đồng rồi tháo chạy. tổ tuần tra Công an xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè phát hiện và đeo bám theo chúng đến hang ổ mới bắt gọn. Băng cướp đã bị hốt trọn ổ tại khách sạn SL (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh). Riêng nạn nhân T. sau đó được đưa đi cấp cứu, thương tích nặng với tỉ lệ 47%.
Theo Pháp Luật TP.HCM

Bình luận(0)