Hàng loạt phụ nữ bị “Suger_deptrai...” đoạt tình, tiền

Google News

(Kiến Thức) - Nhắm vào phụ nữ "quá lứa" hoặc ly hôn có tiền, gã lưu manh lên mạng internet tự xưng có chức vụ để "câu mồi" rồi chiếm đoạt tình, tiền của các nạn nhân.

Ngày 8/2, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP HCM vừa bắt giữ Võ Hoàng Minh Dũng (28 tuổi, ngụ quận Thủ Đức). Đây là đối tượng bị Công an quận 3 truy nã về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Choáng với nickname "suger_deptrai..."
Khoảng tháng 3/2011, bà Vũ Th. H. Y (ngụ quận 7) vừa mới ly hôn chồng nên buồn bã lên mạng internet "tán gẫu". Bà Y. bị thu hút bởi nick chat có tên "suger_deptrai..." luôn có mặt tấn công mình.
Chân dùng kẻ lừa đảo có nick name "Suger_deptrai..." 
Qua vài lần làm quen, "suger_deptrai..." cho biết đang là cán bộ tình báo của Bộ Công an phía nam, đồng thời làm kinh tế bên ngoài về lĩnh vực vận tải vơi hàng đoàn container, ghe chở cát san lấp và có 2 gara sửa chữa ô tô...
Dũng than thở dù cuộc sống giàu có nhưng đang buồn bã, cô đơn vì vừa ly dị vợ, con gái 15 tuổi du học Hong Kong nên muốn tìm bạn chia sẻ khiến bà Y. siêu lòng.
Qua vài lần gặp mặt, thấy Dũng lái ô tô đắt tiền (Dũng thuê) đứa đón đi chơi càng làm bà Y. choáng ngợp. Được thời gian, lấy lý do vừa ký được hợp đồng san lấp cát với số lượng lớn, Dũng hỏi mượn bà Y. tiền mua ghe và "tình nhân" không ngần ngại đến ngân hàng rút hơn 400 triệu đồng đưa Dũng.
Cũng trong khoảng thời gian này, Dũng liên tục dùng các nick name ấn tượng để lừa đảo chiếm đoạt tiền, tình của hàng loạt phụ nữ khác với thủ đoạn tương tự như xưng là cán bộ Công an hoặc cựu nhân viên tình báo Mỹ (CIA).
Lộ diện kẻ lưu manh, lừa đảo.
Thấy Dũng mượn tiền quá lâu không trả cũng như chia lợi nhuận như đã hứa, bà Y. đòi lại và dọa tố cáo với Công an thì lúc này "suger_deptrai..." lộ rõ là kẻ lưu manh. Dũng đã đe dọa tung hình ảnh "nóng" quan hệ của cả 2 lên mạng và hăm kêu giang hồ xử bà Y.
Trong lúc cơ quan điều tra Công an quận 3 đang thụ lý đơn tố cáo thì Dũng bỏ trốn và tiếp tục gây án với các phụ nữ khác.
Khoảng tháng 4/2013, bằng thủ đoạn tương tự, Dũng đã làm quen với chị V. (29 tuổi). Tuy nhiên dù nạn nhân chỉ là một cô công nhân bình thường nhưng trước khi "bỏ chạy", Dũng cũng đã lừa lấy của nạn nhân 10 triệu đồng.
Một lần khác, khi quen được với một nạn nhân là chị Ng. Th. D. (ngụ quận 7), lúc chở chị D. đi chơi trong đêm, Dũng đã rút khẩu súng ngắn trong người ra dọa rồi thực hiện hành vi đối bại với nạn nhân.
Cuối tháng 10/2013, Công an quận 3 đã lập kế hoạch bắt giữ Võ Hoàng Minh Dũng nhưng y đã kịp bỏ trốn. Ngay sau đó cơ quan điều tra đã tiến hành phát lệnh truy nã đối tượng trên toàn quốc và mới đây hung thủ đã sa lưới pháp luật.
Khi bị bắt, Công an thu giữ trong người Dũng 1 khẩu súng giả dạng bật lửa và 1 roi điện. Dũng khai nhận súng dạng bật lửa mua ở siêu thị với giá 50 ngàn đồng; riêng roi điện mượn của người bạn ở tỉnh Tây Ninh. Theo kết luận của CQĐT, Dũng là đối tượng không nghề nghiệp, không kinh doanh bất cứu ngành nghề gì và các danh xưng Dũng "nổ" để lừa đảo các nạn nhân Dũng nhắm vào là phụ nữ "quá lứa, lỡ thì' hoặc ly hôn chồng có điều kiện kinh tế khá giả.
Số hung khi CQĐT thu giữ khi bắt Dũng 
Ngoài nick name "suger_deptrai...", Dũng còn sử dụng các nick chát khác như : "vohoangdung190011976@..."; bebo198@..." để lừa đảo. Vì vậy cơ quan Công an kêu gọi những ai từng là nạn nhân hãy đến CQĐT Công an quận 3 để tố cáo hành vi của Dũng.
Dũng khai nhận, số tiền lừa đảo sử dụng cho việc tiêu xài cá nhân và...cá độ bóng đá.

Vũ Sơn

Bình luận(0)