Gái trẻ tay không chống cướp gí dao vào cổ

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái trẻ đã dũng cảm chống trả khi bị gã thanh niên gí dao, nhấn đầu vào xô nước nhằm cướp tài sản.

Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Quang Tú (18 tuổi, quê Đắc Lắc) để xử lý hành vi “cướp tài sản”.
Hung thủ Trần Quang Tú tại CQĐT. 
Thấy con gái nên cướp
Trưa 30/5, tuyến đường Linh Trung, quận Thủ Đức khá vắng vẻ vì nắng nóng gay gắt khiến ai cũng ngại ra đường. Thấy tiệm vắng khách, chị Huỳnh Thị Ngọc Hợp (24 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai), chủ tiệm uốn tóc Quỳnh Ngọc, số 71 đường Linh Trung khóa cổ chiếc xe tay ga trước tiệm rồi lên gác nằm nghỉ.
Tiệm uốn tóc Quỳnh Ngọc, nơi xảy ra vụ cướp táo tợn. 
Dù đối diện tiệm tóc của chị Hợp là trụ sở Trung đoàn cảnh sát cơ động của công an TP HCM nhưng tên cướp vẫn hết sức liều lĩnh, gây án giữa ban ngày.
Bất ngờ chị Hợp nghe tiếng động dưới nhà nên nhìn xuống thì thấy người thanh niên (sau đó được xác định là Tú) đứng sâu trong tiệm và yêu cầu được cắt, nhuộm tóc.
Không chút nghi ngờ, chị Hợp thực hiện theo yêu cầu của khách và gã thanh niên đã được chủ tiệm phục vụ nhiệt tình. 
Tuy nhiên, đến lúc tính tiền, gã hiện nguyên hình là tên cướp khi rút từ trong người ra con dao dài 20cm gí vào cổ chị Hợp ra lệnh không kêu và đưa tiền bạc, chìa khóa xe để y tẩu thoát.
Con dao tên Tú dùng để cướp tài sản.
Phút đối đầu “nghẹt thở” với tên cướp
“Bị gí dao vào cổ, tôi cố kêu cứu nhưng lạc giọng khiến không ai nghe thấy. Trước sự an nguy đến tính mạng, tôi đã chống trả quyết liệt, tước dao trên tay tên cướp…”, chị Hợp kể lại.
Nạn nhân Huỳnh Thị Ngọc Hợp với vết thương trên cổ đang kể lại việc chống trả tên cướp có hung khí. 
Lúc này, biết gặp phải người chẳng vừa nhưng với ý định cướp bằng được tài sản, đối tượng đã dùng sức trai tráng dùng 2 tay bóp cổ, lôi cô gái vào nhà vệ sinh rồi tàn bạo nhấn đầu vào chiếc xô đầy nước. Chị Hợp đã dùng chân đạp đối tượng để thoát thân và chạy ra đường truy hô.
Nghe tiếng kêu cứu của chị Hợp, người dân xung quanh nhanh chóng lao đến hỗ trợ nên tên cướp bỏ chạy ra hướng đường Kha Vạn Cân để thoát thân. 
Chạy được vài trăm mét bị người dân chặn đầu, đối tượng cùng đường lao vào quán cà phê Tố Như rồi leo lên nốc nhà tìm đường trốn nhưng đã bị một bảo vệ dân phố đón lỏng tóm gọn. Đúng lúc đó, lực lượng công an phường có mặt giải đối tượng về trụ sở công an.
Tại CQĐT, tên Tú khai nhận khi đi ngang tiệm uốn tóc thấy không có người nên có ý định vào trộm tài sản. Tuy nhiên, Tú đã “đổi bài” làm khách và sau đó dùng dao khống chế chị Hợp để cướp tài sản nhưng không ngờ bị nạn nhân chống trả quyết liệt khiến hắn không có đường thoát.
Vũ Sơn

Bình luận(0)