Cựu thư ký ông Xuân Anh nhận nhà Vũ Nhôm có vi phạm?

Google News

(Kiến Thức) - Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng, việc ông Hồ Ánh - cựu thư ký ông Nguyễn Xuân Anh mượn căn nhà số 51 Nguyễn Thái Học của Vũ Nhôm giai đoạn 2012-2015 là không vi phạm pháp luật.

Theo Vietnamnet, mới đây Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã công bố kết luận vụ cựu thư ký ông Nguyễn Xuân Anh nhận nhà của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ Nhôm).
Cụ thể, trong văn bản số 12-TB/UBKTĐU nêu kết luận, việc ông Hồ Ánh – hiện là Phó phòng tổng hợp (Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng) sử dụng căn nhà số 51 là không vi phạm.
“Việc đồng chí Hồ Ánh mượn căn nhà số 51 đường Nguyễn Thái Học của ông Phan Văn Anh Vũ trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến tháng 8/2015 là không vi phạm pháp luật; việc sử dụng, quản lý căn nhà không thuộc diện phải kê khai tài sản theo Thông tư số 08/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ và không vi phạm những điều đảng viên không được làm”, văn bản kết luận.
Cuu thu ky ong Xuan Anh nhan nha Vu Nhom co vi pham?
Ngôi nhà số 51 Nguyễn Thái Học. Nguồn ảnh: Vietnamnet 
Được biết, trong giai đoạn ông Nguyễn Xuân Anh còn làm phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Hồ Ánh làm "trợ lý" cho ông Xuân Anh. Đến khi ông Xuân Anh giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Hồ Ánh được điều chuyển về Thành ủy Đà Nẵng và làm thư ký ông Xuân Anh.
Trước đó, đầu năm 2018, dư luận Đà Nẵng dấy lên nghi ngờ về hành vi nhận ủy quyền, sử dụng tài sản không minh bạch của ông Hồ Ánh - Phó phòng Tổng hợp - Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng (nguyên thư ký của cựu Bí thư thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh).
Tài sản mà ông Hồ Ánh nhận ủy quyền để sử dụng là ngôi nhà của ông Vũ "nhôm".
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, năm 2013 khi đang công tác tại Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, ông Hồ Ánh và vợ là N.T.H được vợ chồng ông Vũ Nhôm ủy quyền toàn quyền sử dụng lô đất, nhà, tài sản gắn liền trên thửa đất tại địa chỉ 51 Nguyễn Thái Học.
Ngoài ra, hợp đồng ủy quyền còn cho phép ông Hồ Anh được quyền nhập hộ khẩu tại địa chỉ thửa đất và tài sản gắn liền với đất. Được biết, ngôi nhà này nằm gần các ngôi nhà mà ông Nguyễn Xuân Anh sử dụng (cũng của ông Vũ Nhôm).
Sau khi nhận ủy quyền, ông Hồ Ánh đã nhập cả hộ khẩu của mình cùng vợ, con về địa chỉ 51 Nguyễn Thái Học, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu. Cũng theo tìm hiểu thì hiện hợp đồng ủy quyền này đã được hủy.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)