CSGT khống chế tên cướp xăm trổ, tước vũ khí

Google News

(Kiến Thức) -Đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, phát hiện 2 đối tượng giật tài sản của người đi đường, một thiếu úy CSGT đã quyết truy bắt không cho chúng tẩu thoát.

Ngày 26/7, Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Lam Sơn (37 tuổi) và Lê Văn Sang (33 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) để điều tra xử lý hành vi “cướp giật tài sản”.
Đối tượng Lê Văn Sang cùng đồng bọn cướp giật tài sản và dùng dây xích tấn công CSGT truy đuổi.
Trước đó, sáng ngày 25/7, Thiếu úy Từ Quang Tân, CSGT đội Tân Sơn Nhất (thuộc Phòng CSGT đường bộ- đường sắt, Công an TP.HCM) đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại giao lộ Phan Đình Phùng - Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận) thì phát hiện 2 tên Sơn và Sang điều khiển xe máy BKS 86UA-3372 lưu thông trên đường Phan Đình Phùng (theo hướng ngã tư Phú Nhuận về đường Huỳnh Văn Bánh).
Khi chúng vừa ôm cua vào đường Huỳnh Văn Bánh bất ngờ ép sát giật chiếc giỏ xách của một phụ nữ người nước ngoài khiến nạn nhân vô cùng hoảng sợ ú ớ kêu cứu.
Ngay khi nhìn thấy vụ việc, Thiếu úy Tân đã nhanh chóng lên xe công vụ đuổi theo hai đối tượng.
Khi thấy CSGT truy theo, hai tên cướp đã điều khiển xe chạy với tốc độ cao bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng của người tham gia giao thông. Trong lúc bỏ chạy, xe của hai đối tượng đã va quệt với một xe môtô chở bún đang chuyển hướng qua đường theo chiều ngược lại và xe đối tượng đổ xuống đường. Sau đó hai đối tượng đã bỏ xe chạy bộ vào hẻm để trốn thoát.
Kiên quyết không để cho hai đối tượng có cơ hội bỏ trốn, chiến sĩ Tân đã chạy bộ đuổi theo.
Lúc này tên Sang rút trong người ra sợi dây xích dài hơn nửa mét có gắn một ổ khóa bằng đồng phía đầu dây tấn công anh Tân khiến anh bị thương ở chân.
Sợi dây xích tên Sang dùng tấn công thiếu úy CSGT Từ Quang Tân.
Tuy nhiên anh Tân đã bất chấp nguy hiểm lao đến đạp vào sợi dây xích làm đối tượng mất thăng bằng té ngã và đã khống chế, tước hung khí và bắt giữ đối tượng.
Trong khi đó, tên còn lại đã bị lực lượng Công an phường 15, quận Phú Nhuận đang trên đường xuống địa bàn đã hỗ trợ và bắt giữ khi đang lẩn trốn trong nhà dân ở cuối hẻm cùng tang vật là giỏ xách của người bị hại.
Tại trụ sở Công an phường, 2 tên Sang và Sơn đã khai nhận hành vi cướp giật tài sản của mình. Qua thẩm tra ban đầu, hai đối tượng này đều có tiền án, tiền sự.
Bà Ann Mari Johns (57 tuổi, quốc tịch Úc) là nạn nhân của 2 tên cướp sau khi được lực lượng Công an trao trả lại tài sản đã vô cùng xúc động, thán phục trước hành động dũng cảm của lực lượng công an Việt Nam nói chung và cá nhân thiếu úy CSGT Từ Quang Tân nói riêng.
Vũ Sơn

Bình luận(0)