Công nhân kể chuyện bị thép nóng chảy đốt cháy như đuốc

Google News

(Kiến Thức) - Sau tiếng nổ kinh hoàng, thép nung chảy bắn tứ tung, khiến hàng chục công nhân hoảng hốt tháo chạy.

Nhiều công nhân bỏng đến 85%
Gần 24 giờ sau vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy thép Pomina 3 (KCN Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), hàng chục nạn nhân bị bỏng nặng đã được chuyển về BV Chợ Rẫy TP HCM điều trị tại phòng cách ly đặc biệt Khoa bỏng bệnh viện.
Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Khoa bỏng bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh viện tiếp nhận các nạn nhân trong tình trạng bỏng khắp cơ thể từ trung tâm y tế huyện Tân Thành, trong đó 3 nạn nhân bị bỏng toàn thân từ khoảng 61% đến 85%, có khả năng nhiễm trùng cao nên được điều trị trong phòng đặc biệt, 7 nạn nhân còn lại bị bỏng từ nhẹ đến trung bình, một phần cơ thể kích thích co giật, da bị lột, tóc cháy xoăn, tuy nhiên có thể tiếp xúc và đang được theo dõi sức khỏe”.
 Nhiều nạn nhân đang điều trị tại BV Chợ Rẫy, trong đó có 3 công nhân bị bỏng nặng đến 85%.
Trước cửa Khoa bỏng của bệnh viện, rất đông thân nhân, Ban lãnh đạo nhà máy thép… đứng ngồi không yên trông ngóng tin tức người thân của mình đang chống chọi với “tử thần” sau vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.
Ông Hoàng Văn Tam, anh ruột nạn nhân Hoàng Thanh Thịnh (49 tuổi, quê Hà Tĩnh) lo lắng chia sẻ: “ Nghe tin em gặp nạn, tôi đã tức tốc vào xem sự thể. Nghe nói Thịnh làm ngay dưới chân lò nung, các bác sĩ bảo Thịnh bỏng nặng nhất, tính mạng đang đe dọa. Cầu trời cho em tôi tai qua nạn khỏi”…
Buổi tối kinh hoàng
“Lúc đó đã chập tối, sau tiếng nổ kinh hoàng tại khu vực đúc phôi thép nung bắn lên như pháo hoa, thép chảy đến đâu lửa cháy theo đến đó. Thấy cảnh tượng kinh hoàng trên, tôi tìm đường nhanh nhất tháo chạy. Lúc kịp chấn tĩnh thì mới biết mình đang được chăm sóc tại bệnh viện…”, anh Đào Văn Dũng, một trong số các nạn nhân khâu đúc thép nhà máy thép Pomina kể lại khi đang nằm tại bệnh viện Chợ Rẫy.
Lúc này, hàng chục công nhân đang làm việc hoảng loạn dẫm đạp lên thép cháy đỏ lửa cố bỏ chạy ra ngoài. Thép nung chảy bắn tung tóe, người ở gần thì toàn thân cháy như ngọn đuốc, người đứng xa chạy không kịp cũng bị thép nung bắn trúng kêu la thảm thiết.
 Nạn nhân vụ nổ lò nung được chuyển từ trung tâm y tế huyện Tân Thành về BV Chợ Rẫy cấp cứu trong đêm.
“Tôi đang đứng rót thép vào khuôn đúc, cách lò nung chưa đầy 20 m thì tiếng nổ vang lên, tôi vụt chạy đến sàn đúc thép thì bị lửa và thép nung chảy bắn trúng cháy hết quần áo. Lao ra đến sân thì mọi người hỗ trợ tháo bỏ quần áo rồi đưa đi cấp cứu..”, anh Nguyễn Thanh Long (28 tuổi, quê Bà Rịa- Vũng Tàu) đau đớn nói.
Theo kết quả điều tra ban đầu của các ngành chức năng, thời điểm lò nung phát nổ đang nung phế liệu sắt có dung tích chứa hơn 100 tấn nước thép tan chảy (nhiệt độ hơn 1000oC) và toàn bộ số nước thép này đã tung đổ làm nhiều công nhân bỏng nặng.

Có mặt tại BV Chợ Rẫy, ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch hội đồng Quản trị Công ty cổ phần thép Pomina cho biết: “Ngay sau khi xảy ra tai nạn, toàn bộ lãnh đạo Công ty đã túc trực chăm sóc, hỗ trợ cho các công nhân gặp nạn cũng như động viên gia đình, người thân những nạn nhân này”.
Hiện cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

 


Vũ Sơn

Bình luận(0)