Nghe điện thoại lúc trú mưa, 9 người bị sét đánh

Google News

Đang nghe điện thoại thì bất ngờ một tia chớp lóe xuống, chiếc điện thoại bị sét đánh vỡ tung trên tay nạn nhân...

Bác sĩ Đoàn Văn Quý, Trưởng khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên cho biết: “Ngày 8.4, Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng tiếp nhận 5 nạn nhân bị sét đánh trong tình trạng bị bỏng khá nặng, tinh thần hoảng loạn. Đến nay tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân đang tiến triển tốt và ổn định trở lại”.
Chị Lò Thị Thanh đang cấp cứu tại bệnh viện.
Theo một nạn nhân kể lại, trong lúc đi làm nương tại khu vực Pa Nén, bản Lạn B, do gặp cơn mưa giông nên những người này đã rủ nhau vào trú mưa tại một hốc đá. Lúc đó, chị Lò Thị Thanh đã lấy điện thoại di động ra sử dụng. Đang nghe điện thoại thì bất ngờ một tia chớp lóe xuống, chiếc điện thoại bị sét đánh vỡ tung trên tay nạn nhân. 9 người xung quanh đang trú mưa cũng bị bỏng nặng.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Mường Lạn, huyện Mường Ảng. 5 trường hợp nặng hơn phải chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng để cấp cứu và điều trị.
Các nạn nhân bị thương tích nặng gồm: Lò Thị Thanh (SN 1980), Lò Thị Lan (SN 1992), Tòng Thị Thăm (SN 1992), Tòng Thị Lả (đều trú tại bản Lạn B, xã Mường Lạn) và chị Lò Thị Sáng (SN 1988, trú tại bản Co Muông, xã Mường Lạn).
Theo Lao động

Bình luận(0)