Cha bạo hành con 9 tuổi gây chấn động ở Quảng Ngãi

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì "thù" vợ, "hận" đời, ông Trần Thới đánh đập dã man con trai ruột của mình, gây ra bi kịch một gia đình hạnh phúc bị tan vỡ.

Nhiều năm qua, người dân tổ 2, thôn Điền Hòa, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi luôn bức xúc, phẫn nộ, thậm chí ghê sợ về hàng động đánh đập dã man con trai ruột của mình của ông Trần Thới (41 tuổi) chỉ vì “thù” vợ, “hận” đời...

Hận vợ = ghét con

Không giấu được tâm trạng bức xúc trước hành động vô nhân tính của ông Thới, ngay trong ngày 15/6, nhiều người dân địa phương đã trình báo lên cơ quan công an nhờ can thiệp. Đến chiều ngày 16/6, ông Thới đã bị cơ quan công an xã Nghĩa Điền ra lệnh bắt khẩn cấp vì hành vi “bạo hành trẻ em”. Hiện nay, cơ quan công an huyện Tư Nghĩa đang tiếp tục tạm giữ ông Trần Thới để điều tra làm rõ hành vi hành hạ con trai ruột của mình.

 Nhiều người dân cho hay, chính vì gia cảnh nghèo khổ đã tạo nên một tấn bi kịch gia đình tan vỡ… Trong hình, căn nhà cấp 4 rỗng toác, được che chắn bằng vài tấm bạt cũ kĩ.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào trưa ngày 15/6, khi đi làm về trưa, phần vì trời nắng nóng, phần vì đến bữa mà vẫn chưa có cơm, ông Thới đã nổi cơn lôi đình tức giận gọi con ầm ĩ. Nghe tiếng ba gọi, bé Tự lon ton chạy về với khuôn mặt hớt hơ hớt hãi vì sợ chắc gì cũng bị ba đánh. Con chưa kịp bước vào nhà, ông Thới đã văng lời chửi tục như tát vào mặt.

Tiếp đó, ông chạy ra túm cổ áo bé Tự bắt quỳ xuống rồi tát tai, đá, dùng cây đánh liên tiếp khiến bé Tự không kịp trở tay la hét kêu cứu. Bé la càng to thì ông Thời lại đánh mạnh chừng đó. Rồi, bé lại quỳ xuống lết lê trên nền nhà rên la vì đau đớn và ra lời van xin thảm thiết để ông Thới tha cho mình. Tuy nhiên, ông Thới vẫn không chịu tha.

Nghe tiếng khóc gào thét của bé Tự, nhiều người dân hàng xóm chỉ biết đứng đó nhìn mà… “bất lực”. Tiếng của bé Tự vọng ra đầu ngõ làm mỗi người dân nơi đây không thể kìm nén được những lời phẫn nộ và thương cho hoàn cảnh cháu bé. Trong cơn đòn roi của ông Thới, nhiều người chỉ biết chỉ biết cúi mặt lặng đi trong sự tuyệt vọng. Sau đó không lâu, lực lượng công an xã Nghĩa Điền đã kịp thời có mặt tại nhà ông Thới.

 Thân thể em Trần Tự bị nổi mẩn đỏ khắp nơi, trầy xước và nhiều nơi sưng tím, tái bầm. Ảnh: NLĐ

Khi cơ quan công an đến, cháu Tự bị đánh bầm dập trong tình trạng thân thể bị trầy xước, tím tái khắp nơi, mắt sưng húp, chân tay nhiều chỗ sưng phù, rỉ máu. Cháu đã được người thân và chính quyền địa phương đưa xuống cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng đa chấn thương trên cơ thể.

Đến chiều ngày 18/6, khi chúng tôi có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, khuôn mặt cháu Tự vẫn toát ra vẻ mặt hoang mang, sợ hãi vì những “dư âm”, ám ảnh cái buổi trưa bị ba đánh thậm tệ. Cháu tỏ tránh mặt, không muốn tiếp một ai. Người lạ vào là cháu lại la hét dữ dội. Theo nhiều y bác sĩ bệnh viện cho biết, cháu cần phải có một thời gian dài để nghỉ ngơi, tránh tiếp xúc người lạ và đặc biệt không khơi dậy chuyện đó trong đầu em. Các bác sĩ cho biết thêm, với diễn biến này, sức khỏe Tự sẽ dần bình phục và cuối hoặc sang đầu tuần có thể xuất viện.

 Toàn văn nội dung nhật ký mà theo người thân trong gia đình ông Trần Thới cho rằng do ông Thới đã bắt con trai mình viết vào để từ mẹ.

Cái nghèo đưa đẩy…


Theo bà Trần Thị Cúc, mẹ ruột anh Thới, chia sẻ: “Để ra cơ sự như ri cũng vì cái nghèo cái khổ mà thôi. Cả hai vợ chồng lập gia đình gần 20 năm nhưng cũng ở trên túp mái nhà xây nhỏ bé, được che chắn bằng mấy tấm bạt cũ nát, ngoài ra căn nhà không có gì đáng giá. Xưa hai tụi hắn yêu nhau lắm mới đến đó chứ… rồi lấy nhau về sinh con để cái trong cảnh nghèo khổ, bần hàn nên vợ chồng mới lục đục miết, cuối cùng chia tay. Thấy con vậy mà buồn!”.

 Nhiều người dân nơi đây tỏ ra bức xúc trước hành động vô nhân tính của ông Tự.

“Tui vẫn thường thấy, thằng Thới thương con lắm, chỉ những lúc rượu chè quá chén hoặc bực bội, “giận quá mất khôn” nên mới vậy thôi. Nhà gia đình hắn nghèo thiệt. Ngay cả bữa ăn cũng không lo nổi huống chi nói đến lo cái nhà để ở. Trước mấy hôm hắn đánh con, có lần sang chơi, tui thấy hắn lóc thịt con cá ra cho con, còn lại mình ăn xương và chan nước thôi. Nhìn bữa cơm và cả tình cảm mà thấy thương vô cùng”, anh Dũng, một người hàng xóm tâm sự.

Theo đó, ông Trần Thới và chị Phan Thị Lên (39 tuổi) kết hôn được hơn 18 năm và có 3 người con (2 gái, 1 trai). Đứa con gái đầu là Trần Thị Hậu (SN 1995) đã bị chết đuối cách đây 5 năm trong đi mò cua bắt ốc. Đứa con gái thứ 2 là Trần Thị Nhơn hiện là học sinh lớp 7 trường THCS Nghĩa Điền. Còn đứa út là bé Trần Tự (9 tuổi), học sinh lớp 3B, trường tiểu học Nghĩa Hòa.

 Chân chung người cha tàn bạo ra tay hành hạ con trai ruột. Ảnh: TTO

Nhà ông Thới là diện hộ khó khăn nhiều năm qua của địa phương, con cái đi học đều được miễn học phí. Ông Thới làm nghề phụ hồ nhiều năm qua với số đồng lương ít ỏi. Còn chị Lên thì lặn lội vào tận TP.HCM để buôn ve chai phụ thêm tiền trường cho 2 con nhỏ ở nhà. Cái nghèo của gia đình ông Thới có thể thấy rõ khi bước vào căn nhà cấp 4 rỗng toác. Căn nhà chỉ đủ rộng kể kê một cái giường ngủ và 1 cái bàn nhỏ…
 
Cũng bởi vì chán cảnh nghèo khổ, ông Thới bắt đầu dở chứng ghen tuông mù quáng. Hằng ngày, sau giờ đi làm về, ông hay viện cớ để gây sự cùng vợ con và sau đó là đánh đập, dần trở thành thói quen. Nhiều lần bị chồng sỉ nhục, đánh đập và cũng buồn tủi vì cái chết của con gái đầu, chị Lên đã ôm đứa con gái thứ 2 vào Sài Gòn mưu sinh bằng nghề ve chai sống qua ngày để đứa con trai út ở nhà cho Thới nuôi dưỡng. Phần vì buồn phiền, phần vì vợ bỏ đi nên sau mỗi cuộc chơi tàn, giờ làm mệt nhọc, ông Thới lại về nhà và trút bầu "tâm sự" lên đầu con trai. Rồi đôi khi, vì quá thù hận vợ ông đã ghét con, đánh đập thậm tệ như để bỏ ghét.

Còn theo cô giáo Ngô Thị Kim Lên, giáo viên chủ nhiệm em Tự, ở lớp Tự là một đứa học sinh ngoan hiền, học giỏi và gia đình rất hoàn cảnh. Suốt 3 năm học, em luôn đạt thành tích học sinh giỏi và nằm tốp đầu của lớp. Cô còn nói thêm, cô đã vài lần nghe cháu kể là bị ba la mắng, đánh vì mãi nhắc mẹ.

“Nếu bạn Tự được sinh ra trong một gia đình hạnh phục, có điều kiện thì chắc chắn em sẽ học giỏi hơn nhiều. Hoàn cảnh nghèo khổ, không hạnh phúc, nhưng bạn ấy học giỏi tụi em cũng nể lắm. Mong sao sau chuyện này, ba bạn ấy sẽ thấy thương và không đánh bạn ấy nữa”, bạn Bích, bạn học đồng thời hàng xóm với em Tự cảm thương chia sẻ.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:

Hà Kiều - Phước Vinh

Bình luận(0)