Cảnh người vi phạm “tự tin” vượt mặt CSGT ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Không đội mũ bảo hiểm, thậm chí là đi ngược chiều lên vỉa hè... nhiều người vi phạm "tự tin" vượt qua CSGT Hà Nội mà không hề bị nhắc nhở, xử lý.

Theo phản ánh của nhiều người dân, tại nút giao thông Tố Hữu - Trung Văn (Hà Nội) có rất nhiều xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè mà không thấy lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại khu vực nhắc nhở và xử lý. Điều đáng nói, những người vi phạm "tự tin" vượt qua CSGT.
"Đường này đi về nhà gần nên mọi người cứ đi lên vỉa hè phóng cho nhanh. Thấy các anh CSGT thì xin đi chẳng sao đâu", một người dân kể lại.
Còn theo anh Nam, một người dân thường hay lưu thông qua tuyến đường: "Thời điểm mà người dân đi ngược chiều nhiều nhất là buổi sáng sớm và khoảng 18h chiều hàng ngày. Tuy nhiên, lúc người dân đi ngược chiều qua mặt CSGT nhiều lần mà vẫn không thấy các anh ấy nhắc nhở hay xử lý gì".
Thời điểm mà phóng viên Kiến Thức ghi nhận là 15h40 chiều ngày 11/8 thấy, chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút đã có tới gần 10 trường hợp người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm "tự tin" vượt mặt 2 CSGT và một đồng chí Công an phường đang làm nhiệm vụ tại bốt giao thông Tố Hữu - Trung Văn.
Để có được thông tin khách quan, sau khi ghi nhận phóng viên trực tiếp gặp và trao đổi với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây về những trường hợp người vi phạm đi ngược chiều, thì một CSGT giải thích: "Tại ở dưới kia đang có đam ma, việc hiếu, hỉ mà chay nên thông cảm cho người ta. Còn việc người dân đi ngược chiều thì xảy ra vào sáng sớm hoặc cuối giờ chiều là nhiều nhất".
Cũng tại thời điểm phóng viên đang trao đổi thông tin các CSGT ở đây mới đứng ra nhắc nhở qua loa một số người vi phạm đang định vượt bốt giao thông
Được biết, điểm giao thông xảy ra tình trạng trên trực thuộc Đội CSGT số 7 Công an TP Hà Nội.
Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Kiến Thức ghi nhận được:
Canh nguoi vi pham “tụ tin” vuọt mạt CSGT ỏ Hà Nọi
 Mặc dù thấy lực lượng CSGT ở phía trước nhung người đàn ông này vẫn phi xe máy ngược chiều thẳng hướng CSGT.

Canh nguoi vi pham “tụ tin” vuọt mạt CSGT ỏ Hà Nọi-Hinh-2
 Người vi phạm "tự tin" nhanh chóng vượt qua mặt CSGT (khoanh đỏ).

Canh nguoi vi pham “tụ tin” vuọt mạt CSGT ỏ Hà Nọi-Hinh-3
Sau một hồi quan sát, hai người phụ nữ trung tuổi không đội mũ bảo hiểm quyết định đánh quả "liều" lao lên vỉa hè để vượt mặt CSGT.

Canh nguoi vi pham “tụ tin” vuọt mạt CSGT ỏ Hà Nọi-Hinh-4
 Hai người phụ nữ nhanh chóng vượt qua bốt giao thông đang có lực lượng CSGT đứng làm nhiệm vụ mà không bị nhắc nhở hay xử lý.

Canh nguoi vi pham “tụ tin” vuọt mạt CSGT ỏ Hà Nọi-Hinh-5
 Rất nhiều người vi phạm đi ngược chiều trên vỉa hè mà lực lượng CSGT tại đây vẫn làm ngơ.
Phạm Linh

Bình luận(0)