Đang thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (11/8), hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến được dẫn giải đến căn biệt thự để tiến hành dựng lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước.

Sáng sớm 11/8, hàng ngàn người dân trong huyện Chơn Thành (Bình Phước) đã đổ xô về trước căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, Chơn Thành, Bình Phước) để theo dõi cơ quan chức năng tiến hành công tác thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người chết gây rúng động dư luận vào ngày 7/7/2015 vừa qua.
Ghi nhận thực tế tại hiện trường trong sáng nay, bên ngoài căn biệt thự nơi xảy ra vụ án mạng đã được quây kín bạt, bên ngoài có rất động cảnh sát thuộc nhiều lực lượng của huyện Chơn Thành và tỉnh Bình Phước được điều động tới để bảo vệ hiện trường, đảm bảo tốt công tác thực nghiệm.
Dang thuc nghiem hien truong vu tham sat o Binh Phuoc
 Từ sáng sớm, rất đông người dân huyện Chơn Thành (Bình Phước) tập trung về gần căn biệt thự nơi xảy ra vụ thảm sát để theo dõi công tác thực nghiệm. Ảnh: Thiên Dũng
Đại tá Trần Thắng Phúc - giám đốc Công an tỉnh Bình Phước – cho biết việc thực nghiệm hiện trường sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt, không cho báo chí và người dân hiếu kỳ đứng xem vì sợ gây nguy hiểm, mất trật tự và cản trở quá trình thực nghiệm.
Theo một cán bộ điều tra, việc dựng lại hiện trường nhằm làm rõ thêm một số tình tiết của vụ án. Bước tố tụng này có sự giám sát chặt chẽ của Bộ Công an.
Dang thuc nghiem hien truong vu tham sat o Binh Phuoc-Hinh-2
 Căn biệt thự được quây kín bạt ở bên ngoài cổng, rất nhiều cảnh sát được điều động để canh giữ. Ảnh: Thiên Dũng
Biết thông tin sáng nay công an sẽ di lí 2 nghi can tới căn biệt thự để thực nghiệm, hàng ngàn người dân ở xã Minh Hưng và các vùng lân cận đã tập trung kín ở bên đường để theo dõi công tác thực nghiệm.
7h50, hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được dẫn giải tới khu biệt thự tại ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành để tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ.
Dang thuc nghiem hien truong vu tham sat o Binh Phuoc-Hinh-3
 Hàng trăm cảnh sát đứng thành hàng rào, nhằm đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự cho việc thực nghiệm. Ảnh: Thiên Dũng
Như Kiến Thức đã thông tin, rạng sáng ngày 7/7 một vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người trong một gia đình bị sát hại gồm: Ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự. Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết trên lầu. Còn Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.
Qua sàng lọc, cơ quan điều tra xác định nghi phạm của vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, từng làm trong xưởng gỗ và là người yêu cũ của con gái ông Mỹ) nên đã tạm giữ Dương khi đối tượng này tới đám tang của các nạn nhân một ngày sau vụ thảm sát.
Sau đó, ngày 10-7, cơ quan điều tra tiếp tục bắt khẩn cấp Vũ Văn Tiến (24 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, là bạn của Dương) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM.
Cả hai đối tượng này sau đó đã bị Công an tỉnh Bình Phước khởi tố về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”. Tới ngày 9-8, Cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam thêm Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) là đối tượng thứ ba liên quan tới vụ án.
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật 
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)