Nguyễn Hải Dương bình tĩnh diễn lại hành vi thảm sát ở Bình Phước

Google News

(Kiến Thức) - Trong quá trình thực nghiệm lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước, Nguyễn Hải Dương tỏ ra khá bình tĩnh diễn tả lại hành vi man rợ của mình.

Đúng 12h30 trưa 11/8, cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Bình Phước cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất công tác thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước khiến 6 người trong một gia đình bị sát hại.
Trước đó, vào lúc 7h50 sáng cùng ngày. Hai nghi phạm của vụ thảm sát là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được dẫn giải tới căn biệt thự tại ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước để thực hiện lại hành vi man rợ mà các nghi can đã gây ra vào rạng sáng ngày 7/7.
Nguyen Hai Duong binh tinh dien lai hanh vi tham sat o Binh Phuoc
 Đại tá Trần Thắng Phúc - Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước rời hiện trường sau khi hoàn tất công tác thực nghiệm. Ảnh: Thiên Dũng
Công tác thực nghiệm được diễn ra hết sức bí mật, bên ngoài an ninh được thắt chặt. Hàng trăm cảnh sát đứng canh gác nhằm không cho báo chí và người dân tiếp cận hiện trường.
Theo một cán bộ điều tra, trong quá trình thực nghiệm lại hiện trường, nghi can Dương tỏ ra khá bình tĩnh diễn tả lại hành vi man rợ của mình.
Nguyen Hai Duong binh tinh dien lai hanh vi tham sat o Binh Phuoc-Hinh-2
 Lực lượng cảnh sát tạo hàng rào an ninh sau khi kết thúc công tác thực nghiệm. Ảnh: Thiên Dũng
Mặc dù bên ngoài thời tiết rất nắng gắt và oi bức nhưng rất nhiều người dân vẫn tập trung để theo dõi cơ quan chức năng thực nghiệm.
Buổi thực nghiệm do lãnh đạo Tổng Cục cảnh sát đang trực tiếp chỉ đạo quá trình thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người. Mọi việc đang diễn ra theo đúng kế hoạch.
Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước, thành viên chủ chốt trong Ban chuyên án và luật sư được chỉ định tham gia bào chữa cho Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đang giám sát chặt chẽ từng hành vi diễn lại khi gây án của hai bị can.
Hơn 11h trưa, lực lượng chức năng vẫn đang giám sát chặt chẽ quá trình thực nghiệm hiện trường đối với hai nghi can. Theo đó, việc thực nghiệm lại hành vi đột nhập, khống chế và sát hại 6 người của hai bị can cơ bản đã hoàn tất. Hiện thành viên chủ chốt Ban chuyên án, đại diện VKS và các luật sư được chỉ định tham gia bào chữa cho Dương và Tiến đang đưa ra những chi tiết, hành động chưa rõ để Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến thực hiện lại nhằm kiểm định tất cả lời khai mà hai bị can này đã khai nhận trước đó tại cơ quan điều tra.
Nguyen Hai Duong binh tinh dien lai hanh vi tham sat o Binh Phuoc-Hinh-3
 12h40, hai nghi can được đưa ra khỏi căn biệt thự bằng xe đặc chủng. Ảnh: Thiên Dũng
“Khi chứng kiến Dương và Tiến thể hiện lại hành vi gây án, đại diện gia đình nạn nhân tham gia vào quá trình thực nghiệm đã gào khóc” – Một cán bộ điều tra chia sẻ.
Đến 12h30, lúc này thời tiết ở khu vực thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát bất ngờ đổ mưa. Người dân hiếu kì đã rời khỏi khu vực trước hiện trường vụ án. Phía bên trong căn biệt thự, lực lượng chức năng đã hoàn tất quá trình dựng lại hiện trường. Khoảng 10 phút sau, hai nghi can được đưa ra khỏi căn biệt thự bằng xe đặc chủng về trại giam công an tỉnh Bình Phước.
Nguyen Hai Duong binh tinh dien lai hanh vi tham sat o Binh Phuoc-Hinh-4
 Các nghi can được đưa về trại giam công an tỉnh Bình Phước. Ảnh: Thiên Dũng
Như Kiến Thức đã thông tin, rạng sáng ngày 7/7 một vụ thảm sát kinh hoàng khiến 6 người trong một gia đình bị sát hại gồm: Ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, chủ công ty gỗ Quốc Anh), bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai của ông Mỹ và bà Nga) bị giết chết tại tầng trệt căn biệt thự. Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái của ông Mỹ và bà Nga) và Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết trên lầu. Còn Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu của bà Nga) bị giết chết ngay gần tường rào ngoài cổng.
Qua sàng lọc, cơ quan điều tra xác định nghi phạm của vụ án là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, từng làm trong xưởng gỗ và là người yêu cũ của con gái ông Mỹ) nên đã tạm giữ Dương khi đối tượng này tới đám tang của các nạn nhân một ngày sau vụ thảm sát.
Nguyen Hai Duong binh tinh dien lai hanh vi tham sat o Binh Phuoc-Hinh-5
 Kết thúc buổi thực nghiệm hiện trường, cảnh sát thu dọn hàng rào an ninh và rời khỏi căn biệt thự. Ảnh: Thiên Dũng
Sau đó, ngày 10/7, cơ quan điều tra tiếp tục bắt khẩn cấp Vũ Văn Tiến (24 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, là bạn của Dương) khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà trọ thuộc xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP HCM.
Cả hai đối tượng này sau đó đã bị Công an tỉnh Bình Phước khởi tố về hai tội danh “giết người” và “cướp tài sản”. Tới ngày 9/8, Cơ quan điều tra khởi tố và bắt tạm giam thêm Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) là đối tượng thứ ba liên quan tới vụ án.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)