Bố đâm con gái cùng bạn trai tử vong ở Nghệ An đối diện bản án gì?

Google News

Theo luật sư, người đàn ông này sẽ bị xử lý về tội giết người theo quy định tại điều 123 bộ luật hình sự với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự...

Liên quan tới vụ bố dùng dao đâm con gái cùng bạn trai tử vong, ngày 6/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đã ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Đình Ngọc (42 tuổi, trú xóm 2, xã Bài Sơn, huyện Đô Lương).
Bo dam con gai cung ban trai tu vong o Nghe An doi dien ban an gi?
Đối tượng Lê Đình Ngọc. (Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An)
Qua sự việc này, dư luận cũng đặt ra câu hỏi người đàn ông này có phải chịu mức án cao nhất là tử hình? Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi của người đàn ông này là rất côn đồ, manh động, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà sát hại nhiều người, trong đó có con gái của mình. Bởi vậy, người này sẽ bị xử lý hình sự về tội giết người theo quy định tại điều 123 bộ luật hình sự với tình tiết định khung tăng nặng trách nhiệm hình sự là có tính chất côn đồ và giết từ hai người trở lên.
"Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan điều tra thì người đàn ông này thực hiện hành vi giết người khi con gái dẫn bạn trai về ra mắt và ăn cơm ở nhà ông này. Đáng lẽ ra đây sẽ là buổi gặp gỡ quan trọng, có nhiều ý nghĩa. Bữa cơm gặp mặt sẽ mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hai bên. Tuy nhiên, chỉ vì mâu thuẫn trong bữa ăn mà người đàn ông này đã dùng dao nhọn đâm chết con gái và bạn trai của con rồi uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng không chết.
Diễn biến câu chuyện cho thấy chỉ vì mâu thuẫn không đáng có, có rất nhiều cách giải quyết nhưng người đàn ông này đã chọn cách giải quyết không phù hợp với quy định của pháp luật, sử dụng dao để sát hại con gái mình và bạn trai của con gái. Hành vi này là rất đáng trách, đáng lên án vì đã tước đoạt tính mạng của hai người trẻ tuổi, mới ở ngưỡng cửa của tình yêu, hôn nhân", luật sư Cường nói.
Bo dam con gai cung ban trai tu vong o Nghe An doi dien ban an gi?-Hinh-2
Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)
Theo luật sư Cường, cơ quan điều tra sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của người làm chứng, lời khai của người đàn ông này để xác định nguyên nhân sự việc, làm rõ diễn biến hành vi và hậu quả đã gây ra để xử lý người đàn ông này theo quy định của pháp luật. Trong vụ việc này, thái độ lời nói, ứng xử của con trai và bạn trai như thế nào là yếu tố quan trọng xác định nguyên nhân sự việc, làm rõ trong tình huống này có dẫn đến người đàn ông này bị kích động tinh thần hay không. Trong trường hợp hành vi chỉ vì thiếu kiềm chế, mâu thuẫn không lớn thì hành vi của người đàn ông này sẽ được xác định là có tính chất côn đồ.
Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp phân tích, người đàn ông này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, Tù chung thân hoặc tử hình theo quy định tại điều 123 bộ luật hình sự. Vụ việc này sẽ là một bài học trong ứng xử giữa cha mẹ đối với con cái và đặc biệt là với những hành vi thiếu kiểm chế cảm xúc, không làm chủ bản thân như người đàn ông trong vụ việc này là một bài học lớn mà có lẽ không còn cơ hội để sửa chữa lỗi lầm.
Hiện vụ bố đâm con gái cùng bạn trai tử vong ở Nghệ An đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Trước đó, Khoảng 18h ngày 4/7, chị L.T.T.N. đưa người yêu là H.Q.A. (SN 2003, trú tại xóm 2, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn) về ăn cơm cùng gia đình. Trong bữa cơm, chị N. và anh A. nảy sinh mâu thuẫn với ông Lê Đình Ngọc (bố chị N.). Bực tức vì bị xúc phạm, Lê Đình Ngọc đã dùng dao đâm 2 người này tử vong rồi đi tự tử nhưng bất thành.
>>> Xem thêm video: Bến Tre: Khởi tố vụ án 2 người phụ nữ bị sát hại ở chòi vịt

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)