7 học sinh chết đuối: Ai phải chịu trách nhiệm?

Google News

(Kiến Thức) - Vị trí 7 em học sinh tử nạn là khu vực nước sâu, gần công trình thi công lấn biển có bảng cảnh báo nguy hiểm.

Khu vực bãi tắm có lực lượng cứu hộ,bảo vệ cũng như thầy cô và người của công ty du lịch…nhưng tất cả đều thiếu trách nhiệm, thiếu quản lý, để xảy ra thảm họa đau thương.
 
 Khu vực bãi biển 30/4 huyện Cần Giờ, nơi 7 nam sinh gặp nạn

Rất nhiều phụ huynh có con, em tham gia chuyến du lịch “tử thần” nói trên bức xúc, đề nghị làm rõ trách nhiệm của những cá nhân, tập thể để xảy vụ tai nạn.
Dù vị trí này có gắn bảng báo nguy hiểm và là công trình thi công đầy đá nhưng những người có trách nhiệm vẫn không ngăn được các em, để xảy ra thảm nạn
Bà Hoàng Th., ngụ thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, là phụ huynh của một trong những học sinh có mặt trong chuyến thăm quan phẫn nộ: “Chúng tôi nghe người nơi xảy ra tai nạn nói lại là khu vực các cháu gặp nạn là vùng cát như lòng chảo, có công trình lấn biển ngổn ngang đá đang thi công và có cắm biển báo nguy hiểm nhưng các thầy cô, người của công ty du lịch…không hiểu quản lý học sinh của mình như thế nào mà lại để chúng đi vào chỗ chết và thậm chí còn có thầy giáo cùng tắm chung nữa?”.

Theo ghi nhận tại hiện trường, vị trí 12 em học sinh tắm biển (7 em tử vong) chỉ cách chốt bảo vệ, cứu hộ khu du lịch 30/4 của biển Cần Giờ chỉ khoảng vài trăm mét. Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố, lực lượng này không kịp có mặt cảnh báo, cứu hộ, để xảy ra tai nạn thảm thương.

Ông Đinh Quang Tuấn, đội trưởng bảo vệ khu du lịch 30/4 khẳng định: “Thời điểm đó sóng biển khá lớn, cao hơn 1m, bảo vệ đã nhắc nhở thầy cô, cảnh báo các em không được ra xa cũng như vào khu vực có bảng báo nguy hiểm. Tuy nhiên, do bảo vệ, cứu hộ ít, phải quan sát hơn 500 khách nên khi các em vào khu vực công trình đang thi công, chúng tôi không kịp phát hiện, ngăn cản”.

Theo ông Tuấn, khi nhận tin nhiều học sinh bị sóng cuốn, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa canô ra hiện trường nhưng do sóng đánh quá mạnh nên công việc tiếp cận gặp nhiều khó khăn, chậm trễ.
Có phải vì sự vô trách nhiệm của những người có trách nhiệm mà đã gây ra cảnh tang thương thế này cho các bậc phụ huynh? 


Ông Huỳnh Cách Mạng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết: “Vụ việc vẫn đang được các ngành liên quan triệu tập người của công ty du lịch, các giáo viên trường Nguyễn Bỉnh Khiêm… để điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, nguyên nhân ban đầu có thể là do các em vào khu vực nước sâu vui chơi, gặp sóng lớn cuốn trôi xa bờ”.

“Công an huyện cũng đã mời kíp trực cứu hộ tại khu vực vào thời điểm xảy ra tai nạn để làm rõ trách nhiệm có liên quan, xem xét có khởi tố vụ án hay không?”, một lãnh đạo Công an huyện Cần Giờ xác nhận.

Ông Dương Thế Phương, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương khẳng định: “Sau khi cùng các ban ngành, đoàn thể lo chu toàn hậu sự cho các em học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý nghiêm đối với Ban giám hiệu nhà trường, trách nhiệm từng cá nhân có liên quan. Hiện lãnh đạo Sở đã có công điện khẩn chỉ đạo đến tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh ngưng mọi hoạt động dã ngoại đến khi có chỉ đạo mới”.

Giám đốc Công ty du lịch Hưng Phát (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, đơn vị phối hợp cùng trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức chuyến dã ngoại) là ông Trần Quốc Gia cho biết: “Trước mắt, Công ty đã hỗ trợ mỗi gia đình các em gặp nạn 5 triệu đồng. Sau đó Công ty sẽ phối hợp cùng nhà trường để tiến hành giải quyết bồi thường các khoản bảo hiểm du lịch theo đúng quy định pháp luật cho các em”.

Riêng về trách nhiệm của các nhân viên Công ty du lịch liên quan đến tai nạn, ông Gia cho rằng vụ việc đang được CQĐT làm rõ.

Vũ Sơn

Bình luận(0)