6 người chết ở bồn mỡ cá: Không thể khởi tố vụ án

Google News

(Kiến Thức) - Đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp vẫn chưa khởi tố vụ án vì xác định đây là vụ TNLĐ do thiếu ôxy, chưa có dấu hiệu hình sự.

Ngày 11/9, Văn phòng UBND huyện Lấp Vò cho biết: cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã thông báo kết luận ban đầu về nguyên nhân vụ tai nạn làm Giám đốc nhà máy phụ phẩm, Phó giám đốc nhà máy lọc dầu và 4 nhân viên (tất cả đều là kỹ sư) nhà máy tinh luyện dầu cá thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đa Quốc gia (IDI) tử vong sáng 4/9 là TNLĐ được xác định do thiếu ôxy.
Nhà máy tinh luyện dầu cá (cụm công nghiệp Vàm Cống, tỉnh Đồng Tháp) nơi xảy ra vụ TNLĐ đặc biệt nghiêm trọng
Hiện, CQĐT Công an tỉnh Đồng Tháp vẫn chưa có quyết định khởi tố vụ án vì đến thời điểm kết luận điều tra ban đầu, vụ việc vẫn chưa có dấu hiệu hình sự.
UBND tỉnh Đồng Tháp tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành liên quan khắc phục hậu quả và làm rõ nguyên nhân để xác định trách nhiệm theo đúng quy định pháp luật. Bộ Lao động - Thương binh và xã hội cũng đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp làm rõ vụ TNLĐ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này.
Khu vực 6 bồn mỡ cá tại nhà máy tinh luyện dầu cá
Trước đó, khoảng 9h10 ngày 4/9, tại nhà máy tinh luyện dầu cá (cụm công nghiệp Vàm Cống, ấp An Thạnh, xã Bình Thành, huyện Lấp Vò), anh Lâm Thanh Phong (35 tuổi, kỹ sư công nghệ hữu cơ, hóa dầu, ngụ huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và anh Trần Tấn Lợi (ngụ huyện Lai Vung, kỹ sư công nghệ sinh học) trèo lên 1 trong 6 bồn (cao khoảng 6m) và mở nắp lấy mẫu mỡ dầu cá để đem đi kiểm nghiệm (mỗi tuần 1 lần).
Trong lúc kỹ sư Phong đưa dụng cụ xuống lấy mẫu nhưng bồn dầu bị hụt nên anh Phong trèo xuống bằng chiếc thang inox trong bồn. Do trong bồn thiếu ôxy nên anh Phong rơi xuống; thấy vậy anh Lợi và anh Triệu Bá Trà (38 tuổi, quê Vĩnh Thạnh, tỉnh Cần Thơ), kỹ sư cơ khí, Phó giám đốc nhà máy lọc dầu cũng leo vào định cứu nhưng cũng bị ngộp và rơi xuống đáy bồn.
Anh Mai Hữu Tôn, Giám đốc nhà máy phụ phẩm, kiêm phó ban dự án dầu cá thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đa Quốc gia cùng 5 đồng nghiệp tử nạn trong vụ TNLĐ.
Phát hiện vụ việc và không kịp tính toán, anh Lê Đình Thái (27 tuổi, quê Thanh Hóa), kỹ sư xây dựng cảng đường thủy; nhân viên điện công nghiệp Lê Xuân Thuận (20 tuổi, quê Thanh Hóa) và anh Mai Hữu Tôn (31 tuổi, ngụ gần công ty), Giám đốc nhà máy phụ phẩm, kiêm phó ban dự án dầu cá đang họp bên trong văn phòng, đã trèo xuống cứu người nhưng đều chung số phận. 
May mắn là anh Đặng Văn An (28 tuổi, quê Nam Định) vừa trèo xuống nhưng kịp trở lên, bị ngất, đã được nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu và đến nay, đã bình phục và đi làm việc trở lại.
Các nạn nhân tử vong đã được công ty hỗ trợ kịp thời để lo hậu sự (2 nạn nhân ở tỉnh Thanh Hóa cũng đã được người thân đưa về quê an táng). Đồng thời, phía công ty cho biết sẽhỗ trợ cho gia đình các nạn nhân để sớm ổn định cuộc sống.
Vũ Sơn

Bình luận(0)