Những ngôi sao khổ cực và cô đơn

Google News

(Kiến Thức) - Có tài năng và nhan sắc nhưng họ không có cuộc sống phú quí hay con đường trải hoa hồng như nhiều nghệ sĩ khác

Hoa hậu Peru Mary Ann Sarmiento: Chết trong cô đơn và bệnh tật

Mary Ann Sarmiento là người đẹp đăng quang ngôi vị Hoa hậu Peru năm 1953 nhưng cuộc đời bà không gặp được nhiều may mắn. Cuối đời bà sống trong cô đơn và bệnh tật.

 Hình ảnh Mary Ann Sarmiento tham sự cuộc thi Hoa hậu Peru năm 1953.

Sau khi giành được vương miện Mary Ann Sarmiento đại diện nước Peru tham dự cuộc thi HHHV nhưng chỉ top 16 người đẹp. Tuy nhiên, Sarmiento vẫn là niềm tự hào của đất nước Peru bởi bà là người đẹp thứ hai đại diện nước nhà tham dự cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì thế giới.

Sarmiento được nhiều tạp chí thời trang nổi tiếng trong nước tung hồ và mời chụp ảnh quảng cáo. Bà cũng tham gia đóng một bộ phim vào năm 1977.

Sự nổi tiếng đã giúp Sarmiento được rất nhiều người đàn ông giầu có theo đuổi và người đàn ông may mắn được bà chọn làm chồng là thương gia Rafael Grana Elizalde. Ngay sau khi gặp tiếng sét ái tình, Hoa hậu Sarmiento quyết định kết hôn với người đàn ông này dù lớn hơn bà tới 17 tuổi. Sau này họ có với nhau 3 người con.

 Khi về già, Hoa hậu Mary Ann Sarmiento chết trong sự cô đơn, nghèo khó.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của Hoa hậu Sarmiento chỉ kéo dài trong 7 năm rồi hai người quyết định đường ai nấy đi. Cuộc đời của Hoa hậu Sarmiento cũng hoàn toàn thay đổi từ sự đổ vỡ này.

Nhiều người cho rằng sau sự kiên ly hôn, cuộc sống của bà từng bước tụt dốc nhanh chóng. Bà chìm đắm trong rượu, bệnh tật và nỗi cô đơn. Thậm chí, khi bà bị bệnh cũng không có ai trong gia đình đến thăm trong suốt nhiều năm liền. Một mình bà sống cô độc trong căn nhà nhỏ ở thành phố Miraflores, Lima . Cuối cùng bà chết vì bệnh tật ở tuổi 77. cuộc ly hôn chính là khởi đầu cho sự trượt dốc không điểm dừng trong cuộc sống của bà.

Thiên tài vĩ cầm Hàn Quốc Eugene Park: Kiếm tiền trong quán cơm bình dân

Nghệ sĩ vĩ cầm nổi tiếng gốc Hàn Quốc Eugene Park mới bị mọi người bắt gặp chơi nhạc ở một quán ăn bình dân để kiếm tiền. Trình diễn tại đó, thiên tài vĩ cầm Hàn Quốc diễn tấu những bản nhạc tuyệt vời trong trang phục giản dị, thường dân.

Nghệ sĩ Eugene Park sinh năm 1975 ở Mỹ và bắt đầu học vĩ cầm từ năm 3 tuổi. Tài năng thiên bẩm của ông trong môn nghệ thuật này nhanh chóng được mọi người biết đến. Cụ thể, vào năm lên 4 tuổi, ông được giới nghệ thuật gọi là thần đồng âm nhạc.

 Thiên tài vĩ cầm Eugene Park được mọi người biết đến khi mới có 4 tuổi,

Năm 1996, nghệ sĩ Eugene Park phát hành album đầu ay mang tên The Bridge. Sản phẩm âm nhạc đầu tiên của ông lúc đó bán được 1 triệu bản và gây tiếng vang trong giới âm nhạc cổ điển Hàn Quốc. Nhưng đến năm 2004, Nghệ sĩ Eugene Park bỗng nhiên biến mất trong các sự buổi biểu diễn hòa nhạc hay độc tấu. Mãi cho đến năm 2006, ông quay trở lại với hoạt động biểu diễn vĩ cầm.
 
Tuy nhiên, sự nghiệp của ông vẫn tiếp tục không thuận chèo mát mái như những nghệ sĩ khác. Vào văm 2009, nhiều phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin Thiên tài vĩ cầm Eugene Park bị người chủ công ty quản lý lúc bấy giờ ngược đãi lan rộng. Theo các nguồn tin, ông chủ đó đã giam lỏng ông trong suốt 10 tháng.

 Nhưng sự nghiệp dường như không mỉm cười với ông khi gặp phải người quản lý xấu không trả thù lao cho ông. Do đó, ông đã phải biểu diễn vĩ cầm trong quán ăn.

Với tài năng thiên bẩm của ông, Eugene Park giúp công ty thu về khoản lợi nhuận đáng kể nhưng anh không nhận được khoản thù lao nào. Chính vì vậy, sức khỏe của Eugene Park xuống dốc và bị trầm cảm vì sự đối xử bất công này. Ông đã nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát nhưng do không có đủ bằng chứng nên ông không đòi lại được quyền lợi cho mình.

Ngôi sao Hong Kong Lam Khiết Anh: Ra đường ăn xin

Lam Khiết Anh là ngôi sao nổi tiếng những năm 1980-1990 không chỉ ở Hong Kong mà khắp Châu Á. Mọi người đều xiêu lòng trước vẻ đẹp yêu kiều diễm và tài năng diễn xuất tuyệt vời của cô.

 Lam Khiết Anh là một trong những diễn viên Hong Kong hàng đầu những năm cuối 1880.

Sinh ra trong một gia đình giàu có và sớm ôm mộng trở thành diễn viên nổi tiếng để hưởng thụ ánh sáng hào quang, Lam Khiết Anh đầu quân vào đài TVB. Cô nhanh chóng có được tác phẩm đầu tiên khi mới 20 tuổi và sự nghiệp của cô phất lên như diều kể từ đó.

Bộ phim đầu tay “Nữ kế song tinh” là bước đệm đưa tên tuổi cô lên vị trí ngôi sao hàng đầu Hong Kong được nhiều đạo diễn mời chào đóng phim của họ. Thậm chí, bà nhiều lần được bình chọn là nữ diễn viên sở hữu khuôn mặt hoàn hảo nhất và ghi tên mình trong danh sách những “ngọc nữ” của làng giải trí những năm cuối thập kỷ 1980.

Nhưng kể từ khi trở thành ngôi sao hàng đầu Hong Kong, Khiết Anh bắt đầu trở nên tự mãn có phần kiêu ngạo và đưa ra những yêu sách quá đáng. Tuy nhiên, đài TVB vốn nổi tiếng là thế giới vô cùng khắc nghiệt. Họ có thể được đưa lên vị trí cao nhất, được nuông chiều, cung phụng như ông hoàng bà chúa nhưng nếu làm mất lòng họ thì cùng có thể dễ dàng bị hạ bệ. Thậm chí, sự nghiệp hoàn toàn chấm dứt.

Từ năm 1992 trở đi, những bộ phim mà Lam Khiết Anh tham gia ngày một thưa thớt dần và hầu hết là những vai diễn không ấn tượng. Sự nghiệp của cô nhanh chóng đi xuống.

 Nổi tiếng một thời những giờ đây Lam Khiết Anh lại trở thành người ăn xin.

Thời gian đó, những bất hạnh khác lần lượt trút xuống cuộc sống của Lam Khiết Anh. Hai người bạn trai của cô đều tự tử. Nhưng sự nghiệp diễn xuất của cô có chút chuyển biến vào năm 1994. Cô được đài TVB “tha thứ” và giao cho 1 vai trong tác phẩm truyền hình nặng ký đó là “Đại thời đại”.

Nhân vật người phụ nữ trẻ phát điên vì tình do bà thủ vai để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Với vai diễn xuất sắc này cùng với sự nhập tâm hết mình, Lam Khiết Anh đã không thoát khỏi cái bóng của vai diễn ấy và thần kinh của cô bắt đầu có dấu hiệu bất ổn.

Thêm vào đó, cha mẹ cô lần lượt qua đời trong vụ tai nạn giao thông vào năm 1996 khiến cho tâm trạng của Khiết Anh càng thêm tồi tệ. Sau đó không lâu, bạn trai của cô là thiếu gia con nhà có thế lực cũng đã bỏ cô để đi lấy với người phụ nữ khác.

Những cú sốc liên tiếp ập đến khiến cho Lam Khiết Anh hoàn toàn suy sụp. Năm 1998, cô nhập viện vì tai nạn xe. Nữ diễn viên bị chấn thương nặng ở đầu. Năm 1999, bà được đưa vào bệnh viện tâm thần. Năm 2006, Lam Khiết Anh tuyên bố phá sản và sống bằng trợ cấp của chính phủ, khoảng 3.400 USD Hong Kong/tháng. Đồng nghiệp cũ lúc đầu còn rủ nhau giúp đỡ tiền bạc cho bà nhưng bà lại dùng số tiền đó đem đi cờ bạc. Kể từ đó, bạn bè cô dần xa lãnh và không liên lạc với cô nữa.

Sau nhiều người phát hiện ra Lam Khiết Anh ngồi bệt trên vỉa hè, vừa hút thuốc vừa xin tiền người qua lại.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)