Chàng trai phu hồ 18 tuổi chiến thắng ngoạn mục Project Runway

Google News

(Kiến Thức) - Chàng trai trẻ Lý Giám Tiền đã chiến thắng thuyết phục để đăng quang ngôi vị quán quân Project Runway mùa 2 bằng bộ sưu tập ấn tượng.

Với ý tưởng từ những tòa tháp cổ, kiến trúc độc đáo của kinh đô thời trang Paris, chàng trai 18 tuổi Lý Giám Tiền đã dám khẳng định dấu ấn cá nhân bằng bộ sưu tập thời trang đầy sáng tạo. Lý Giám Tiền chia sẻ, Paris trong mắt anh là một kinh đô của sự hiện đại và ánh sáng. Từ ý tưởng đó, Lý Giám Tiền đã thiết kế 12 trang phục để tranh tài trong đêm chung kết.
 Lý Giám Tiền hạnh phúc trong giây phút đăng quang.
Mặc dù là nhà thiết kế nhỏ tuổi nhất lọt vào top 12 năm nay nhưng từ những vòng đầu Lý Giám Tiền đã chinh phục giám khảo bằng những thiết kế tinh tế, đẹp mắt và khẳng định được dấu ấn cá nhân. Bên cạnh đó, chàng trai được chú ý khi chia sẻ về tuổi thơ vất vả phải làm nhiều việc để kiếm sống. Tuy vậy, chàng trai phụ hồ vẫn kiên định theo đuổi niềm đam mê thiết kế và nuôi sống chính bản thân mình. Trong suốt 7 tập phát sóng của Project Runway, Lý Giám Tiền đã có 4 lần chiến thắng các thử thách khó nhằn của chương trình bằng những sản phẩm độc đáo. 
 Một thiết kế ấn tượng của Lý Giám Tiền.
Trong đêm chung kết, Lý Giám Tiền chia sẻ: "Paris như một giấc mơ, lần đầu tiên em được thấy tháp Eiffel, cung điện, thánh đường. Nếu em là một hoa sĩ em sẽ vẽ một bức trang Paris thật đẹp luôn hiện lên trong tim em nhưng là một nhà thiết kế, em xin gửi những nét đẹp này trong bộ sưu tập của mình".
Nếu như bộ sưu tập của Hồng Lam đơn giản về tổng thể thì Minh Quân lại gây ấn tượng bằng những màu sắc nổi bật cùng những đường cắt cúp khéo léo, chi tiết sắc sảo. Hơn nữa, Minh Quân còn thu hút khán giả bới cách phối màu bắt mắt, hài hòa, lấy hoa tiết baroque làm điểm nhấn. Đây là điểm mạnh của Minh Quân dù anh mắc chứng mù màu bẩm sinh và chưa hề được đào tạo về hội họa.
Bộ sưu tập trong đêm chung kết của Lý Giám Tiền được đánh giá rất cao và nhận được sự yêu mến của khán giả ngay từ những trang phục đầu tiên. 12 trang phục của Lý Giám Tiền đã tái hiện lại hình ảnh Paris hào hoa, hiện đại và đầy phóng khoáng. Nhà thiết kế Công Trí nhận xét, Lý Giám Tiền rất thông minh khi sắp xếp ngược trình tự trình diễn các trang phục, từ những thiết kế cầu kỳ ấn tượng đến những trang phục có thể ứng dụng được. Đây là sự phá cách khôn ngoan mà không phải ai cũng nghĩ ra, đặc biệt ở một người trẻ tuổi như Tiền.
Sự kết hợp hài hòa giữa ý tưởng tạo bạo và khả năng sáng tạo, Lý Giám Tiền đã chinh phục được khán giả và ban giám khảo để chiến thắng Hồng Lam và Minh Quân. Theo đó, nhà thiết kế Hồng Lam và Minh Quân lần lượt trở thành á quân 1 và 2 của Project Runway Việt Nam mùa thứ 2.
Với chiến thắng này, Lý Giám Tiền nhận được 200 triệu đồng tiền thưởng,một suất học bổng tại trường đạo tạo thời trang tại học viện  Atelier Chardon Savard của Pháp cùng cơ hội xuất hiện trong Tuần lễ thời trang tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên của Việt Nam  (Vietnam Internation Fashion Week) diễn ra vào tháng 12 tới đây. 
Châu Giang

Bình luận(0)