Mong ước có tiền mổ mắt của mẹ cô gái tật nguyền vắn số

Google News

(Kiến Thức) - Sau ngày con chết, người mẹ già dù mắt mờ, chân yếu...nhưng vẫn thức khuya, dậy sớm lặn lội mưu sinh vì không muốn sống nhờ mãi vào sự giúp đỡ của mọi người...

Xót thương trước hoàn cảnh bi đát của bà Trương Thị Cựu (78 tuổi, ngụ đường số 5, phường Tam Phú, quận Thủ Đức) vừa mất đi đứa con gái duy nhất là chị Trương Thị Minh Tâm (38 tuổi), một bạn đọc giấu tên của báo Kiến Thức đã hỗ trợ cho bà Cựu số tiền 600 ngàn đồng.
Dù là người tật nguyền phải sống đời thực vật hơn 30 năm qua nhưng chị Tâm vẫn bị gã yêu râu xanh ngụ gần nhà giở trò đồi bại gây căm phẫn dư luận. Chỉ vài tháng sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, chị Tâm đã "ra đi", bỏ lại người mẹ già cô quạnh.
PV Kiến Thức trao số tiền bạn đọc giúp đỡ bà Cựu. 
Sau ngày con gái bị kẻ xấu hãm hại, bà Cựu phải bỏ cả việc mưu sinh để ở bên con vì nỗi ám ảnh khiến chị Tâm cứ ú ơ kêu la khi xa mẹ. May nhờ nhiều người hiểu được hoàn cảnh đã chung tay giúp đỡ để mẹ con bà Cựu có miếng ăn sống qua ngày.
“Chỉ vài ngày sau khi con gái mất, bà Cựu dù chỉ còn nhìn thấy lờ mờ 1 bên mắt nhưng vẫn ráng thức dậy từ sáng sớm lần mò đón xe buýt đi bán kẹo mưu sinh đến tận khuya mới trở về nhà”, bà Vân, một người hàng xóm với bà Cựu chia sẻ.
Phải mất nhiều lần, PV Kiến Thức mới gặp được bà Cựu để trao cho bà số tiền bạn đọc giúp đỡ. Bà nghẹn ngào nói lời cảm ơn đến tấm lòng vàng của những người từng giúp đỡ mẹ con bà trong suốt thời gian qua.
“Tôi sẽ gom góp tiền đi mổ con mắt còn lại để còn thấy đường tiếp tục việc mưu sinh chứ không thể nhờ hoài đến sự giúp đỡ của mọi người”, bà Cựu cho biết.
Cũng trong dịp này, một bạn đọc khác yêu cầu không nêu tên của Kiến Thức cũng đã gửi tặng 1 triệu đồng giúp đỡ cho 4 cháu bé bị cha, mẹ bỏ rơi  đang được Làng Thiếu niên Thủ Đức (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM) nuôi dưỡng.
 Bà Võ Thị Tươi (bìa phải) nhận số tiền của bạn đọc hỗ trợ giúp đỡ các cháu bị bỏ rơi đang được nuôi dưỡng tại Làng thiếu niên Thủ Đức, TP HCM.
Đó là các cháu Lê Nguyễn Mỹ Như; Trần Thị Mỹ Huệ; Võ Thanh Phương và Nguyễn Phương Nghi (các cháu hiện đã hơn 1 tuổi). Những cháu bé này bị cha, mẹ bỏ rơi tại các bệnh viện Nhi đồng, Nhân dân Gia Định khi đưa đi chữa bệnh lúc mới vài tháng tuổi.
Bà Võ Thị Tươi, một trong những người Mẹ ở Làng chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu chia sẻ “ Chúng tôi vô cùng cảm ơn tấm long hảo tâm của mọi người đã quan tâm, hỗ trợ góp phần cùng chúng tôi nuôi dưỡng những đứa trẻ kém may mắn này”.

Mọi sự giúp đỡ cho bà Trương Thị Cựu và các cháu mồ côi xin gửi về:
Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức.
Địa chỉ: Số 465B Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 0974.974.104
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.
Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ.
Kiến Thức cam kết chuyển tận tay đến nhân vật được giúp đỡ.
Trân trọng!

Vũ Sơn

Bình luận(0)