Cặp song sinh suy dinh dưỡng nặng, mẹ bỏ đi, bố không có tiền mua sữa

Google News

(Kiến Thức) - Vừa lọt lòng, hai cháu nhỏ sinh đôi bị mẹ bỏ rơi trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng. Hai cháu không được uống sữa mẹ. Sữa bột, bỉm... người cha cũng không đủ tiền mua. 

Hai cháu bé đáng thương này là Trịnh Anh Tuấn và Trịnh Anh Tài (2 tháng tuổi), con song sinh của vợ chồng anh Trịnh Thanh Bình (SN 1987) và chị Phạm Tuyết Nhung (SN 1991), trú tại số nhà 171, tổ 5 (Phường Lãm Hà, Quận Kiến An, Hải Phòng).
Nằm cuối khu phố Hoàng Công Khanh sầm uất của phường Lãm Hà, căn nhà nhỏ của anh Trịnh Thanh Bình không có vật dụng gì đáng giá. Ở đó, người cha trẻ đang ngày đêm vật lộn để chăm sóc hai cháu bé trong tình trạng ba không: không tiền, không sữa, thậm chí không có bỉm. Hai cháu bé song sinh đã được gần 2 tháng tuổi nhưng suy dinh dưỡng nặng do không có sữa để ăn. Cả hai cháu đều nặng hơn 1kg, chân tay nhỏ thó như que tăm, yếu ớt. Nhìn hai cháu, hàng xóm láng giếng đến thăm, ai cũng rơi nước mắt.
 Hai cháu nhỏ bị suy dinh dưỡng nặng..
Vừa cho hai bé ăn, anh Trịnh Thanh Bình bố cháu vừa tâm sự, hai vợ chồng anh cưới nhau cuối năm 2012 và sinh được một cháu đầu lòng đầu năm 2013. Tuy nhiên, do không biết các biện pháp tránh thai nên vợ anh có thai trong cữ. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn do vợ anh không nghề nghiệp, chỉ ở nhà trông con, bản thân anh cũng chỉ là người làm thuê, ai thuê gì thì làm nấy nên tiền công kiếm được cũng không được đáng bao nhiêu. Trong hoàn cảnh nghèo khó ấy, cả hai cháu nhỏ vừa lọt lòng mẹ thiếu tháng, thiếu ngày nên suy dinh dưỡng nặng. Các cháu chưa kịp bú sữa mẹ thì người mẹ bị trầm cảm đã bỏ đi. Bản thân anh Bình phải bán xe máy lấy 6,5 triệu lo viện phí và sữa cho các con nhưng số tiền trên cũng đã hết.
 Cháu Trịnh Anh Tài rất yếu ớt.
“Một mình tôi chăm sóc hai con, con lớn phải mang gửi nhà ngoại chăm sóc. Nhiều khi vừa chăm các con, tôi vừa rơi nước mắt. Bế con đi tắm thì sợ con lọt nên không dám tắm cho các con. Do ở nhà chăm các con nên tôi không thể đi làm, gia đình không còn một đồng tiền nào. Đến tiền sữa của các con cũng không có. Bà nội đi làm ô sin có đồng tiền nào thì lại chắt góp mua sữa nhưng nhiều khi các con vẫn phải nhịn đói do bớt bữa ăn. Nhiều khi không có tiền mua bỉm, tôi lấy dây buộc hai dương vật các cháu lại để tiết kiệm dành tiền mua sữa”, anh Trịnh Thanh Bình rơi nước mắt.
 Bố cháu bé phải ở nhà chăm các cháu trong tình trạng: không tiền, không sữa, không bỉm và thiếu kiến thức.
Nói về thời gian sắp tới, anh Bình thở dài thể hiện sự bất lực: “Bây giờ bản thân tôi cũng không biết làm gì để có tiền mua sữa cho các con, khi mà tôi phải ở nhà để trông nom, chăm sóc cho các cháu. Cứ nhìn các con yếu ớt, lòng tôi lại đau đớn nhưng bất lực. Không biết có thể cầm cự được đến khi nào”.
 PV Kiến Thức thăm hai cháu bé.
Chị Nguyễn Thị Như Xuân, hàng xóm gia đình anh Bình cho biết: “Chứng kiến cảnh hai cháu nhỏ không có sữa uống, không có bỉm thay, đang giành giật giữa sự sống và cái chết khi vừa mới lọt lòng, tôi đã không cầm lòng được. Nhưng hàng xóm giúp đỡ cũng có hạn, rất mong sự chung tay từ cộng đồng để có tiền mua sữa, đồ dùng sinh hoạt cho các cháu, giúp các cháu giành giật sự sống”.
Mọi sự giúp đỡ của bạn đọc Kiến Thức xin vui lòng gửi về địa chỉ:
1. Anh Trịnh Thanh Bình, số nhà 371, tổ 5, Phường Lãm Hà, Quận Kiến An, Hải Phòng, số điện thoại: 0938 868508.
2. Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: tầng 3, số 465B Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Điện thoại: 04.6269.3999 máy lẻ 189. Fax: 04.32474786
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức
Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ.
Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay.
Trân trọng!

Hải Ninh

Bình luận(0)