Tết buồn cháu bé bị cắt chân, mất cha mẹ vì TNGT

Google News

(Kiến Thức) - Lầm lũi chơi một mình trong khu nhà trọ vắng lặng người. Thêm một cái tết buồn đến với cháu bé tật nguyền sớm mồ côi cha, mẹ.

Đúng 1 năm trước, chiều 27 Tết, sau bao năm bôn ba tha hương cầu thực, anh Nguyễn Thành Thu đã dùng xe máy chở vợ và con là cháu Nguyễn Hoàng Thiên Bảo từ nhà trọ ở Bình Dương về quê tỉnh Khánh Hòa đón Tết.
Khi đến địa phận tỉnh Bình Thuận, xe máy của gia đình anh Thu đã bị xe đầu kéo container gây tai nạn khiến anh Thu và vợ chết tại chỗ. Cháu Bảo bị kéo lê hàng chục mét trên đường, thoi thóp, được người dân nhanh chóng đưa đi cấp cứu. Sau đó cháu đã được chuyển khẩn cấp về Bệnh viện Nhi Đồng 2 để tiếp tục cứu chữa.
Thiên Bảo những ngày được các bác sĩ giành lại mạng sống từ tay tử thần 
Suốt một mùa xuân buồn năm ấy, đứa trẻ bất hạnh được các bác sĩ tận tâm giành giật mạng sống từ tay tử thần nhưng cháu phải sống trong cảnh tật nguyền vì chiếc chân và cánh xương chậu phải của Bảo đã phải cắt bỏ.
Tuy vậy, điều đau đớn nhất khiến ai cũng không khỏi cầm nước mắt xót xa là ngày Bảo nhận ra mình đã vĩnh viễn mất đi 2 đấng sinh thành yêu thương nhất của cuộc đời.
Thiên Bảo khóc ngất ngày hay tin cha, mẹ đã vĩnh viễn không còn với cuộc đời mình 
Tết lại đến, có lẽ nhờ trời thương nên thằng bé đã nguôi ngoai nỗi nhớ cha, mẹ nên không còn u buồn nữa.
Hình ảnh kỷ niệm những ngày Thiên Bảo còn hạnh phúc bên cha, mẹ 
Chiều cuối năm, dãy nhà trọ nằm sâu trong con hẻm trên quốc lộ 13, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vắng lặng người, trong căn phòng trọ, cháu Thiên Bảo ngồi chơi một mình dưới bàn thờ cha, mẹ nhìn thảm thương đến nao lòng.
PV Kiến Thức đã trao cho bà Nguyễn Thị Lệ Hương (bà nội, người đang nuôi dưỡng Thiên Bảo) số tiền 3,5 triệu đồng của các bạn đọc Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Giang Linh, Nguyễn Thúy Hằng, Nguyễn Thị Ngọc Linh và Phan Văn Trường tặng cháu Thiên Bảo đón tết.
PV Kiến Thức trao tiền của các bạn đọc cho cháu Thiên Bảo  
“Tôi trân trọng cám ơn tình cảm của mọi người đã giúp đỡ cháu tôi suốt thời gian qua và sẽ nuôi dưỡng, dạy dỗ để bù đắp nỗi bất hạnh cháu gặp phải”, bà Hương chia sẻ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)