Xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 Nga lộ mặt lần đầu

Google News

(Kiến Thức) - Xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 thế hệ mới nhất Nga lần đầu lộ diện một phần hình dáng trong diễn tập duyệt binh ở căn cứ Albino, ngoại ô Moscow.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, lần đầu tiên hình ảnh của siêu xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 Nga lộ diện lần đầu trong một đợt diễn tập duyệt binh kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng phát xít trên Quảng trường Đỏ sẽ diễn ra vào ngày 9/5 sắp tới. 
Kurganets-25 là một trong những xe chiến đấu bộ binh hiện đại nhất của Quân đội Nga hiện nay, do công ty quốc phòng Kurganmashzavod của Nga thiết kế và phát triển để thay thế các loại BMP-1/2/3.
Dựa trên bức ảnh được trang mạng quân sự Military-informant.com, những chiếc Kurganets-25 được bọc kín phần tháp pháo đang diễn tập cho buổi lễ duyệt binh vào 9/5 tại căn cứ quân sự Alabino nằm ở ngoại vi Moscow. 
Hiện tại Quân đội Nga vẫn giữ kín hình dáng thật sự của Kurganets-25 bằng cách thay đổi thiết kế bên ngoài của dòng xe chiến đấu bộ binh này, tương tự như xe tăng chiến đấu chủ lực hạng nặng T-14 Armata, hay lựu pháo tự hành 2S35.
Xe chien dau bo binh Kurganets-25 Nga lo mat lan dau
 Trong ảnh là những chiếc Kurganets-25 được tập trung tại căn cứ quân sự Alabino với tháp pháo được bọc kín.
Nền tảng xe chiến đấu Kurganets được Kurganmashzavod phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của Quân đội Nga về một dòng xe bọc thép đa nhiệm thế hệ mới. Trong đó siêu xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 chỉ là một biến thể của nền tảng Kurganets. Trong tương lai, Kurganets-25 sẽ thay thế cho các dòng xe chiến đấu bộ binh BMP đã lỗi thời đang được Quân đội Nga sử dụng.
Ngoài ra, Kurganets-25 cũng sẽ được phát triển thành các biến thể khác nhau để thể thay thế cho các dòng xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD, xe thiết giáp đa nhiệm MT-LB và các nền tảng khác do Liên Xô phát triển vẫn đang được Quân đội Nga trang bị.
Xe chien dau bo binh Kurganets-25 Nga lo mat lan dau-Hinh-2
 Các phương tiện cơ giới tham gia duyệt binh 9/5 năm nay của Nga đều ngụy trang khá kỹ nhằm tránh lộ thiết kế thật.
Các biến thể này cũng sẽ được trang bị hệ thống giáp modul để có thể chống các loại tên lửa chống tăng của đối phương. Ngoài ra nó còn được tích hợp một tháp pháo module tự động 2A42 30mm cùng một bệ phóng gồm 4 tên lửa chống tăng có điều khiển Kornet-EM.
Các biến thể của xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25 cũng có thể được triển khai cho nhiệm vụ đổ bộ đường biển nhờ hai động cơ đẩy cánh quạt phía sau xe. Bên cạnh đó nhờ việc áp dụng các công nghệ mới Kurganets-25 còn có khả năng di chuyển trên mặt nước với tốc độ lên tới 10km/h. 
Xe được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực tự động có khả năng tự chọn mục tiêu, hệ thống trang bị điện tử cơ bản trên Kurganets-25 gồm các màn hình hiển thị LCD đa chức năng, thiết bị ngắm laser, hệ thống dẫn đường định vị bằng vệ tinh và hệ thống điều khiển hỏa lực bằng máy tính.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)