Việt Nam nghiên cứu chế tạo bom thông minh, tên lửa phòng không

Google News

(Kiến Thức) - Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ) đang nỗ lực nghiên cứu chế tạo bom thông minh và tổ hợp tên lửa phòng không. 

Trong một bài viết mới đây về những thành tựu của Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân, Báo QĐND Online đã tiết lộ một số hướng nghiên cứu chế tạo sản phẩm vũ khí mới "made in Vietnam" trong tương lai gần.
"Trong thời gian tới, chiến lược phát triển của viện tập trung nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các sản phẩm mũi nhọn, thế mạnh, như: Tiếp tục thử nghiệm các loại ra-đa mới (ra-đa mạng pha 3D); phát triển máy bay không người lái phục vụ huấn luyện của quân chủng và các mục đích kinh tế, xã hội khác; nghiên cứu chế tạo nhiên liệu tên lửa rắn; cải tiến bom thông thường thành bom thông minh; thiết kế, chế tạo tổ hợp tên lửa tầm gần sử dụng tên lửa hàng không P-13M...", báo QĐND Online viết.
Viet Nam nghien cuu che tao bom thong minh, ten lua phong khong
 Lắp bom OFAB-100-120 cho máy bay Su-30MK2. Ảnh: Báo QĐND
Đây là thông tin cực kỳ vui đối với ngành CNQP Việt Nam nói riêng và Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung. Việc chúng ta có thể chế tạo bom thông minh và tên lửa phòng không sẽ tiết kiệm đang kể so với việc đi mua của nước ngoài.
Trước đó, trong những năm qua, Viện Kỹ thuật Phòng không - Không quân đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm quốc phòng. Ví dụ điển hình, Viện đã hoàn thành nghiên cứu chế tạo thành công hệ thống phân biệt địch-ta (IFF-VN). Trong đó, đã chế tạo máy hỏi MH-VN1 trang bị cho các đài ra-đa của quân chủng, máy trả lời MTL-VN2 trang bị cho trực thăng Mi-8 và máy bay Su-22M4, thiết bị mã mật 6110-VN2 cho máy bay Su-30MK2 và lắp đặt thử nghiệm hệ thống cho các tàu thuộc Quân chủng Hải quân.
Viet Nam nghien cuu che tao bom thong minh, ten lua phong khong-Hinh-2
 Hệ thống radar cảnh giới do Viện PK-KQ tự chế tạo. Ảnh: báo QĐND
Đặc biệt là máy hỏi MH-VN1 của viện đã được đối tác Israel chọn làm thiết bị đủ điều kiện lắp trên tổ hợp tên lửa Spyder của quân chủng.
Một thành công nữa của viện trong năm 2016 là đã chế tạo thành công tổ hợp máy bay không người lái tốc độ cao UAV-01, UAV-02 phục vụ cho huấn luyện Su-30MK2. Sản phẩm này đã đạt được tất cả tính năng chiến kỹ thuật được Bộ Tổng tham mưu phê duyệt, trong đó có nhiều tính năng vượt trội, đủ điều kiện làm mục tiêu bay phục vụ cho huấn luyện các loại tên lửa không đối không trang bị trên máy bay Su-30MK2...
Mời độc giả xem clip Su-30MK2 ném bom, bắn tên lửa:
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)