Video: Máy bay không người lái Ukraine tấn công 2 tàu Nga

Google News

Phía Ukraine tuần qua thông báo, máy báy không người lái của mình đã tấn công 2 tàu Nga tại Biển Đen gần Đảo Snake

“Hai tàu tuần tra Raptor thuộc lực lượng Nga đã bị phá hủy lúc bình minh gần Đảo Snake”, Chỉ huy Trưởng Lực lượng Ukraine, ông Valerii Zaluzhnyi cho biết trên các phương tiện mạng xã hội.

 

Được biết, hai tàu chiến này bị tấn công bởi máy bay không người lái Bayraktar TB2, do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Tiếp đó, ông Zaluzhnyi cũng đăng tải một video ngắn được cho là thể hiện cảnh hai tàu Raptor bị phá hủy vào khoảng 4 giờ 51 phút sáng.

Hiện phía Nga vẫn chưa có phản hồi gì về thông báo này từ Ukraine. Tuy nhiên, Nga cho biết cũng bắn hạ thành công 3 máy bay không người lái Bayraktar TB2, nhưng chưa đưa ra được bằng chứng.

Hai tàu Raptor dài 16m, được trang bị súng máy với mục đích chính là tuần tra. Mẫu tàu chiến này cần 3 người để vận hành và có khả năng chuyên chở tối đa 20 binh lính.

Tuy có diện tích nhỏ, Đảo Snake có tính chiến lược quan trọng bởi khu vực này nằm sát lãnh thổ biển Ukraine trong khu vực Biển Đen. Một báo cáo trước đó đã gọi khu vực này là “chìa khóa kiểm soát lãnh thổ biển Ukraine” tại khu vực Biển Đen.

Hoàng Anh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)