Quân đội Nga hiện đại hóa bằng 10.000 đơn vị vũ khí mới

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng mặt đất của Nga vừa tiếp nhận được hơn 10.000 đơn vị vũ khí, trang thiết bị hiện đại, nâng tỷ lệ hiện đại hoá vũ khí từ 15 lên tới 45,8% trong năm 2018.

Các lực lượng mặt đất của Nga vừa nhận được hơn 10.000 đơn vị vũ khí, trang thiết bị hiện đại, nâng tỷ lệ hiện đại hoá vũ khí trong Quân đội Nga từ 15 lên tới 45,8% trong năm 2018.
Thông tin trên được tờ báo chính thức của Bộ quốc phòng Nga, tờ Krasnaya Zvezda (Sao Đỏ) đưa tin hôm thứ ba vừa rồi.
Quan doi Nga hien dai hoa bang 10.000 don vi vu khi moi
Xe tăng Armata hiện đại nhất thế giới hiện nay do Nga sản xuất. Ảnh: TASS.
"Sự phát triển của các lực lượng vũ trang mặt đất đã đạt đến một cấp độ mới, như là một cơ sở cho việc tạo ra các lực lượng hỗn hợp dựa trên cơ sở những lực lượng đặc thù với chuyên môn tách biệt thông thường. Tỉ lệ vũ khí hiện đại và thiết bị quân sự trong các lực lượng mặt đất Nga đã tăng từ 15 đến 45,8% so với năm ngoái, hơn 10.000 đơn vị vũ khí và trang thiết bị hiện đại đã được các đơn vị này tiếp nhận,” tờ báo đưa tin.

Theo tờ báo, sức mạnh hỏa lực của Lục quân Nga đã tăng 45%, khả năng duy trì sức chiến đấu tăng 30% và khả năng tác chiến cơ động tăng lên gấp 1,5 lần nhờ trang thiết bị hiện đại và cơ giới hoá đồng bộ.

Các cuộc thử nghiệm vũ khí mới vẫn tiếp tục tiến hành dựa trên các nền tảng thống nhất như xe tăng Armata; thiết giáp Kurganets, Bumerang; pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV,... .
Trang bị tác chiến bộ binh mới của Nga nằm trong khuôn khổ chương trình Ratnik-2. Ảnh: Military-today.
Điều đáng chú ý là thiết bị đầu tiên trong chương trình quân trang chiến binh tương lai Ratnik-2 - hiện đại hoá trang bị cá nhân cho lính bộ binh đã được trang bị toàn diện cho các đơn vị bộ binh Nga, điều này đảm bảo mức độ bảo vệ nhân sự ở mức cao, tăng tỉ lệ sống sót cho người lính trên chiến trường. Đồng thời, các hệ thống thiết bị Ratnik-3 với đặc tính cao cấp hơn vẫn đang tiếp tục được phát triển,” tờ báo này cho biết.

Mời độc giả xem Video: Súng phóng lựu chống tăng được sử dụng bởi quân đội Nga.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)