Nga và CSTO "rục rịch" tập trận quy mô thách thức NATO

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể có tên viết tắt là CSTO - nhóm liên minh quân sự được coi là đối trọng của NATO ở châu Âu, vừa lên kế hoạch cho một cuộc tập trận chung quy mô lớn vào cuối năm nay.

Theo thông tin được hãng thông tấn TASS đưa từ Moscow, Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) - một tổ chức an ninh được thành lập kể từ sau khi Liên Xô tan rã đã quyết định sẽ có một cuộc tập trận chung quy mô lớn vào khoảng tháng 10 - tháng 11 năm nay.
Thông tin trên đưởng Chỉ huy trưởng của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể, Thượng Tướng Anatoly Sidorov trả lời với TASS trong buổi họp báo hôm thứ ba đầu tuần vừa rồi.
 Một cuộc tập trận quy mô lớn của CSTO. Ảnh: TASS.
Tướng Sidorov cho biết: "Trong năm nay, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc tập trận quy mô lớn vào khoảng tháng 10 tới tháng 11. Địa điểm của cuộc tập trận này sẽ được lựa chọn ở khu vực Trung Á".
Kịch bản của các cuộc tập trận này có thể là đổ bộ đường không, triển khai quân bằng không lực với quy mô triển khai lớn và đặc biệt là các lực lượng tham gia đa quốc gia, yêu cầu hiệp đồng cực kỳ chặt chẽ.
Hiện tại, CSTO đã thành lập trung tâm chỉ huy để thực hiện những bước đầu phục vụ cho cuộc tập trận này. Trong năm nay, một cuộc tập trận khác mang tên Combat Brotherhood cũng sẽ có sự tham gia của 4 nước thuộc CSTO.
Có trụ sở đặt tại Moscow, CSTO được thành lập từ năm 2002, bao gồm 6 thành viên cũ của Liên Xô là Nga, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Armenia.
Mời độc giả xem Video: Các nước tham gia cuộc tập trận CSTO quy mô lớn hồi năm 2012.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)