Nga tiết lộ tên lửa Kinzhal là mục tiêu không thể đánh chặn ở Ukraine

Google News

Hệ thống tên lửa Kinzhal đã chứng minh được hiệu quả cao trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Tướng Valery Gerasimov nhấn mạnh.

“Lần đầu tiên các vũ khí siêu thanh được triển khai trong điều kiện chiến đấu. Hệ thống tên lửa Kinzhal đã chứng minh hiệu quả cao và là mục tiêu không thể đánh chặn của các hệ thống phòng không ở Ukraine”, ông Gerasimov nói.
Nga tiet lo ten lua Kinzhal la muc tieu khong the danh chan o Ukraine
Máy bay MiG-31K của Không quân Nga mang tên lửa Kh-47M2 Kinzhal trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng ở Moscow ngày 9/5/2018. Ảnh: AFP 
Theo ông Gerasimov, các máy bay Nga tiến hành khoảng 150 cuộc xuất kích mỗi ngày và tiêu diệt được hơn 11.000 mục tiêu là vũ khí, khí tài của quân đội Ukraine. Ngoài ra, các máy bay không người lái (UAV) đã giúp phát hiện hơn 8.000 cơ sở, trong đó 600 cơ sở đã bị phá hủy.
Các lực lượng Nga đã tấn công hơn 1.300 khu vực quan trọng của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt, làm suy giảm năng lực quân sự cũng như các tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.
“Các tên lửa chính xác tầm xa đã tấn công hơn 1.300 cơ sở quan trọng trong chiến dịch. Điều này đã giảm đáng kể khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang Ukraine, phá vỡ hệ thống chỉ huy và kiểm soát binh sỹ, làm tê liệt tổ hợp công nghiệp quốc phòng và cản trở đáng kể việc vận chuyển vũ khí cho quân đội Ukraine”, ông Gerasimov nói.
Kinzhak là hệ thống tên lửa tiên tiến hàng đầu của Nga, có tính năng tàng hình trước radar và khả năng cơ động cao, đồng thời được thiết kế để tấn công các mục tiêu trên bộ và trên biển. Các máy bay đánh chặn MiG-31K và MiG-31I được chọn để triển khai tên lửa siêu thanh Kinzhal.
Tên lửa siêu thanh Kinzhal có thể đạt tốc độ Mach 10 (gấp 10 lần tốc độ âm thanh) và tấn công mục tiêu ở khoảng cách hơn 2.000 km. Tên lửa có khả năng chọc thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương. Kinzhal có thể được trang bị cả đầu đạn thông thường và hạt nhân nặng 500 kg.
Kinzhal được trang bị cho các lực lượng vũ trang Nga kể từ tháng 12/2017. Tên lửa siêu thanh Kinzhal lần đầu được sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine ngày 18/3/2022./.
Theo Hoàng Phạm/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)