Nga rục rịch đóng siêu tàu khu trục hạt nhân Lider

Google News

(Kiến Thức) - Phó Tư lệnh Hải quân Nga Viktor Bursuk cho biết Nga có thể sẽ khởi đóng tàu khu trục hạt nhân lớp Lider mang tên lửa dẫn đường dành cho lực lượng hải quân nước này vào năm 2020.

Theo TASS dẫn lời Phó Tư lệnh Hải quân Nga Viktor Bursuk ngày 20/6 cho biết, quá trình khởi đóng tàu khu trục Lider cho lực lượng hải quân nước này có thể bắt đầu vào năm 2020.
“Bản thiết kế sơ bộ tàu khu trục Lider đã được hoàn thiện. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cần thiết và việc thảo luận về bản thiết kế kỹ thuật sẽ bắt đầu ngay sau đó. Quá trình khởi đóng tàu sẽ diễn ra vào năm 2020”, Bursuk cho hay.
Nga ruc rich dong sieu tau khu truc hat nhan Lider
Thiết kế mô phỏng ban đầu của tàu khu trục hạt nhân lớp Lider của Hải quân Nga. Nguồn ảnh: Sputnik. 
Được biết, dự án tàu khu trục Lider đang được triển khai tại Cục thiết kế Severnoye ở thành phố St. Petersburg.
Trước đó, theo Sputnik, tại diễn đàn "Army-2017", Phó Giám đốc Tổng công ty đóng tàu (OSK) Igor Ponomarev cho biết, Bộ Quốc phòng Nga đã thông qua bản thiết kế sơ bộ của Lider với trọng tâm phát triển là lò phản ứng hạt nhân.
“Theo thiết kế sơ bộ, các thiết bị điện hạt nhân sẽ xuất hiện trên tàu khu trục tương lai. Dự án này đã được sự phê chuẩn của Bộ Quốc phòng Nga”, Sputnik dẫn nguồn tin cho hay.

Mời độc giả xem video: Khám phá sức mạnh xe bọc thép chở quân BTR82A của Nga 

Tàu khu trục Lider tương lai của Hải quân Nga có chiều dài 200 mét, rộng 20 mét, có thể đạt tốc độ lên đến 30 hải lý và thực hiện hành trình độc lập trong 90 ngày. Con tàu có lượng choán nước từ 10.000 đến 15.000 tấn.
Ngoài ra, tàu sẽ được trang bị khoảng 60 tên lửa hành trình chống hạm, 128 tên lửa đất đối không và 16 tên lửa chống tàu ngầm có điều khiển.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)