Nga chi 24 tỷ USD sắm thêm vũ khí mới trong năm 2018

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp với các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng và lãnh đạo doanh nghiệp quốc phòng, Tổng thống Putin cho biết Bộ Quốc phòng Nga vừa giải ngân 1,5 nghìn tỷ rúp cho các hợp đồng mua sắm vũ khí năm 2018.

Theo hãng thông tấn TASS, Tổng thống  Nga Vladimir Putin cho biết Bộ Quốc phòng Nga vừa giải ngân 1,5 nghìn tỷ rúp (tương đương 24 tỷ USD) cho các hợp đồng quốc phòng trong năm 2018.
“Bộ Quốc phòng Nga đã phân bổ gần 1,5 nghìn tỷ rúp cho các hợp đồng quốc phòng năm nay. Đây là một con số ấn tượng. Khoản tiền này cần được sử dụng một cách hợp lý nhất. Hầu hết các hợp đồng đã được hoàn thành”, ông chủ Điện Kremlin thông báo.
Nga chi 24 ty USD sam them vu khi moi trong nam 2018
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS. 
Theo các hợp đồng được ký kết, các Lực lượng Vũ trang Nga sẽ được trang bị thêm 160 máy bay, 10 tàu, 14 hệ thống không gian, 500 hệ thống tên lửa và pháo binh được lắp đặt trên xe tăng và các thoại xe bọc thép khác.
Cũng giống như trước, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga sẽ được đầu tư nhất, đặc biệt là về hệ thống phòng không, máy bay và các thiết bị tình báo, định vị.

Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh màn khai hỏa của tàu chiến Nga (Nguồn: VTC)

“Các đơn vị hàng không sắp nhận được hàng loạt máy bay chiến thuật mới như Sukhoi Su-34, Sukhoi Su-35S và Sukhoi Su-30SM, cùng trực thăng Mi-28, Mi-35M và Ka-52. Lực lượng phòng không sẽ tiếp tục được trang bị hệ thống S-400 và Pantsir-S tiên tiến nhất”, Tổng thống Putin khẳng định.
Thiên An (Theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)