Là biến thể của dòng máy bay vận tải quân sự máy bay C-131 Samaritan, tuy nhiên NC-131 lại có hình dáng hoàn toàn khác biệt với người tiền nhiệm của mình. Nguồn ảnh: 81cn.Cụ thể, so với hình dáng tiêu chuẩn của C-131, NC-131 thừa hẳn ra một phần đầu bên dưới ca-bin chính của máy bay. Nguồn ảnh: 81cn.Và sự khác biệt về thiết kế này được sử dụng để tạo ra môi trường mô phỏng huấn luyện phi công thật nhất có thể. Nguồn ảnh: 81cn.Được ra đời từ năm 1969 để phục vụ mục đích mô phỏng bay huấn luyện phi công. Chiếc NC-131 khi đó là một thiết bị mô phỏng hiện đại và "thật nhất" thời điểm nó ra mắt. Nguồn ảnh: 81cn.Cụ thể, phi công ngồi ở phía trên máy bay sẽ làm nhiệm vụ giám sát các học viên đang điều khiển máy bay ở ca-bin dưới mũi. Nguồn ảnh: 81cn.Ngay khi các học viên phi công có động tác sai, các phi công ngồi trên có thể can thiệp, chiếm quyền điều khiển máy bay ngay lập tức. Nguồn ảnh: 81cn.Vào thời kỳ mà máy tính điện tử cùng các thiết bị mô phỏng bay dưới mặt đất vẫn còn cực kỳ thô sơ thì đây chính là thiết bị mô phỏng bay tốt nhất của Hải quân Mỹ. Nguồn ảnh: 81cn.Giống với những chiếc C-131, máy bay huấn luyện NC-131 cũng sử dụng 2 động cơ P&W R-2800-99 với 18 xi lanh, làm mát bằng nước cung cấp 2500 sức ngựa. Nguồn ảnh: 81cn.Tốc độ bay tối đa của chiếc máy bay này vòa khoảng 400 km/h, trần bay 7000 mét và có trọng lượng cất cánh tối đa khoảng 21.000 tấn. Hiện tại, chiếc máy bay huấn luyện NC-131H độc nhất vô nhị này đang được trưng bày ở bảo tàng Không quân Mỹ tại Ohio. Nguồn ảnh: 81cn.
Là biến thể của dòng máy bay vận tải quân sự máy bay C-131 Samaritan, tuy nhiên NC-131 lại có hình dáng hoàn toàn khác biệt với người tiền nhiệm của mình. Nguồn ảnh: 81cn.
Cụ thể, so với hình dáng tiêu chuẩn của C-131, NC-131 thừa hẳn ra một phần đầu bên dưới ca-bin chính của máy bay. Nguồn ảnh: 81cn.
Và sự khác biệt về thiết kế này được sử dụng để tạo ra môi trường mô phỏng huấn luyện phi công thật nhất có thể. Nguồn ảnh: 81cn.
Được ra đời từ năm 1969 để phục vụ mục đích mô phỏng bay huấn luyện phi công. Chiếc NC-131 khi đó là một thiết bị mô phỏng hiện đại và "thật nhất" thời điểm nó ra mắt. Nguồn ảnh: 81cn.
Cụ thể, phi công ngồi ở phía trên máy bay sẽ làm nhiệm vụ giám sát các học viên đang điều khiển máy bay ở ca-bin dưới mũi. Nguồn ảnh: 81cn.
Ngay khi các học viên phi công có động tác sai, các phi công ngồi trên có thể can thiệp, chiếm quyền điều khiển máy bay ngay lập tức. Nguồn ảnh: 81cn.
Vào thời kỳ mà máy tính điện tử cùng các thiết bị mô phỏng bay dưới mặt đất vẫn còn cực kỳ thô sơ thì đây chính là thiết bị mô phỏng bay tốt nhất của Hải quân Mỹ. Nguồn ảnh: 81cn.
Giống với những chiếc C-131, máy bay huấn luyện NC-131 cũng sử dụng 2 động cơ P&W R-2800-99 với 18 xi lanh, làm mát bằng nước cung cấp 2500 sức ngựa. Nguồn ảnh: 81cn.
Tốc độ bay tối đa của chiếc máy bay này vòa khoảng 400 km/h, trần bay 7000 mét và có trọng lượng cất cánh tối đa khoảng 21.000 tấn. Hiện tại, chiếc máy bay huấn luyện NC-131H độc nhất vô nhị này đang được trưng bày ở bảo tàng Không quân Mỹ tại Ohio. Nguồn ảnh: 81cn.