Theo Bộ Tư lệnh Không quân Israel, vào ngày 15/9, 2 máy bay chiến đấu thế hệ năm F-35I Adir tiếp theo đã đến căn cứ không quân Nevatim và cấu trúc vào phi đội Golden Eagle đóng tại đây.Theo kế hoạch, trong vài tháng nữa, phi đội số 116 sẽ được thành lập tại căn cứ không quân Nevatim, trở thành đơn vị thứ hai của IAF được trang bị tiêm kích F-35I Adir.Tờ Jewishpress cho biết, theo hợp đồng ký năm 2010, tập đoàn Lockheed Martin đã giao cho không quân Israel 18 chiếc F-35I. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2019, IAF sẽ có tổng cộng 20 chiếc F-35I.Tháng 9/2008, Cơ quan hợp tác An ninh và Quốc phòng Hoa Kỳ (DSCA) đã thông báo cho quốc hội nước này về việc bán cho Israel 25 tiêm kích F-35 phiên bản cất hạ cánh thông thường (AFP) theo chương trình bán hàng quân sự nước ngoài.Một tùy chọn cho việc mua thêm 50 máy bay của phiên bản AFP hoặc cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (KVVP), cũng như các dịch vụ và thiết bị theo hợp đồng cũng được ký kết. Tổng giá trị tại thời điểm đó ước tính khoảng 15,2 tỷ USD.Hợp đồng cung cấp 19 máy bay chiến đấu F-35I Adir đầu tiên trị giá 2,75 tỷ USD theo chương trình bán hàng quân sự nước ngoài đã được Bộ Quốc phòng Israel ký kết vào tháng 10/2010.Việc lắp ráp chiếcF-35I Adir đầu tiên (phiên bản F-35A dành cho không quân Israel) đã bắt đầu vào ngày 7/1/2016. Vì lý do kinh tế, các bên liên quan đã quyết định chia lô máy bay thứ hai thành hai đợt.Vào ngày 22/2/2015, Bộ Quốc phòng Israel đã ký hợp đồng trị giá 2,82 tỷ USD cho việc cung cấp 14 máy bay chiến đấu F-35I cũng như các thiết bị và dịch vụ liên quan, dự kiến việc giao hàng hoàn tất năm 2021.Cuối tháng 8/2017, một thỏa thuận đã được ký kết để mua thêm máy bay chiến đấu Adir, giúp tăng tổng số F-35 do Israel đặt hàng lên 50 chiếc. Quá trình giao hàng dự kiến hoàn thành vào năm 2024.Cặp F-35I đầu tiên đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Nevatim vào ngày 12/12/2016. Đầu tháng 12/2017, sau khi 9 máy bay xuất hiện, không quân Israel tuyên bố phi đội F-35I Adir đã sẵn sàng chiến đấu.Từ căn cứ không quân Nevatim, F-35I có thể thực hiện các nhiệm vụ mà không cần tiếp nhiên liệu trên không phận Jordan, Lebanon, Syria, hầu hết Ai Cập và Iraq, cũng như một phần của Saudi Arabia cũng như Thổ Nhĩ Kỳ.Với việc tiếp nhiên liệu, phạm vi hoạt động của chiếc tiêm kích tàng hình tối tân này sẽ chỉ bị giới hạn bởi sức chịu đựng của phi công, chúng có thể vươn tới mọi mục tiêu.Không quân Israel đang đánh giá khả năng mua sắm thêm 25 máy bay chiến đấu F-35I Adir khác để thay thế phi đội tiêm kích đã lỗi thời, nhưng có khả năng Israel sẽ mua phiên bản nâng cấp của F-15.Quyết định cuối cùng về việc Israel sẽ mua thêm tiêm kích F-35I Adir hay phiên bản nâng cấp của F-15I Ra'am dự kiến sẽ được đưa ra trước cuối năm 219.Việc Không quân Israel nhận thêm tiêm kích F-35I Adir trong tình cảnh một cuộc chiến với Iran có thể nổ ra bất cứ lúc nào là một diễn biến rất đáng được quan tâm.
Theo Bộ Tư lệnh Không quân Israel, vào ngày 15/9, 2 máy bay chiến đấu thế hệ năm F-35I Adir tiếp theo đã đến căn cứ không quân Nevatim và cấu trúc vào phi đội Golden Eagle đóng tại đây.
Theo kế hoạch, trong vài tháng nữa, phi đội số 116 sẽ được thành lập tại căn cứ không quân Nevatim, trở thành đơn vị thứ hai của IAF được trang bị tiêm kích F-35I Adir.
Tờ Jewishpress cho biết, theo hợp đồng ký năm 2010, tập đoàn Lockheed Martin đã giao cho không quân Israel 18 chiếc F-35I. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2019, IAF sẽ có tổng cộng 20 chiếc F-35I.
Tháng 9/2008, Cơ quan hợp tác An ninh và Quốc phòng Hoa Kỳ (DSCA) đã thông báo cho quốc hội nước này về việc bán cho Israel 25 tiêm kích F-35 phiên bản cất hạ cánh thông thường (AFP) theo chương trình bán hàng quân sự nước ngoài.
Một tùy chọn cho việc mua thêm 50 máy bay của phiên bản AFP hoặc cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (KVVP), cũng như các dịch vụ và thiết bị theo hợp đồng cũng được ký kết. Tổng giá trị tại thời điểm đó ước tính khoảng 15,2 tỷ USD.
Hợp đồng cung cấp 19 máy bay chiến đấu F-35I Adir đầu tiên trị giá 2,75 tỷ USD theo chương trình bán hàng quân sự nước ngoài đã được Bộ Quốc phòng Israel ký kết vào tháng 10/2010.
Việc lắp ráp chiếcF-35I Adir đầu tiên (phiên bản F-35A dành cho không quân Israel) đã bắt đầu vào ngày 7/1/2016. Vì lý do kinh tế, các bên liên quan đã quyết định chia lô máy bay thứ hai thành hai đợt.
Vào ngày 22/2/2015, Bộ Quốc phòng Israel đã ký hợp đồng trị giá 2,82 tỷ USD cho việc cung cấp 14 máy bay chiến đấu F-35I cũng như các thiết bị và dịch vụ liên quan, dự kiến việc giao hàng hoàn tất năm 2021.
Cuối tháng 8/2017, một thỏa thuận đã được ký kết để mua thêm máy bay chiến đấu Adir, giúp tăng tổng số F-35 do Israel đặt hàng lên 50 chiếc. Quá trình giao hàng dự kiến hoàn thành vào năm 2024.
Cặp F-35I đầu tiên đã hạ cánh xuống căn cứ không quân Nevatim vào ngày 12/12/2016. Đầu tháng 12/2017, sau khi 9 máy bay xuất hiện, không quân Israel tuyên bố phi đội F-35I Adir đã sẵn sàng chiến đấu.
Từ căn cứ không quân Nevatim, F-35I có thể thực hiện các nhiệm vụ mà không cần tiếp nhiên liệu trên không phận Jordan, Lebanon, Syria, hầu hết Ai Cập và Iraq, cũng như một phần của Saudi Arabia cũng như Thổ Nhĩ Kỳ.
Với việc tiếp nhiên liệu, phạm vi hoạt động của chiếc tiêm kích tàng hình tối tân này sẽ chỉ bị giới hạn bởi sức chịu đựng của phi công, chúng có thể vươn tới mọi mục tiêu.
Không quân Israel đang đánh giá khả năng mua sắm thêm 25 máy bay chiến đấu F-35I Adir khác để thay thế phi đội tiêm kích đã lỗi thời, nhưng có khả năng Israel sẽ mua phiên bản nâng cấp của F-15.
Quyết định cuối cùng về việc Israel sẽ mua thêm tiêm kích F-35I Adir hay phiên bản nâng cấp của F-15I Ra'am dự kiến sẽ được đưa ra trước cuối năm 219.
Việc Không quân Israel nhận thêm tiêm kích F-35I Adir trong tình cảnh một cuộc chiến với Iran có thể nổ ra bất cứ lúc nào là một diễn biến rất đáng được quan tâm.