• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
  • VUSTA News
TRENDING KỲ HỌP THỨ 3 QUỐC HỘI KHÓA XV HỘI NGHỊ VINH DANH TRI THỨC TIÊU BIỂU TOÀN QUỐC BẮT CỰU CHỦ TỊCH TP HẠ LONG PHẠM HỒNG HÀ Xem thêm các dòng sự kiện
  • Quân sự

Khổng lồ hệ thống hạ cánh trên máy bay vận tải C-17

Cập nhật lúc: 17:01 23/02/2017

(Kiến Thức) - Hệ thống càng đáp trên chiếc máy bay vận tải chiến lược này phải chịu được trọng lượng tối đa lên tới hơn 200 tấn của nó.

  • Bày cách trang trí tuyệt đẹp cho "góc chết" gầm cầu thang
  • Những mẫu tiểu cảnh đẹp lạ cho nhà phố xanh mát
Tuấn Anh
Sự kiện: Máy Bay Quân Sự
Chia sẻ
Trang: 1/9

Chiếc vận tải cơ C-17 Globemaster có sức chứa tối đa tới 1 đại đội và trọng lượng cất cánh tối đa đạt 265.350 kg. Với một trọng lượng khổng lồ như vậy, hệ thống càng đáp của chiếc máy bay này phải được thiết kế một cách đặc biệt. Nguồn ảnh: Sina.Máy bay vận tải chiến lược C-17 Globemaster là sản phẩm của hãng Douglas kết hợp với Boeing, chính nhờ sự kết hợp này mà hệ thống càng đáp trên chiếc C-17 có phần tương đồng với hệ thống đáp trên chiếc Boeing 747 dù lớn hơn nhiều. Nguồn ảnh: Sina.Mỗi một lốp trong hệ thống càng hạ sẽ được nối với một pít-tông khổng lồ, chính hệ thống pít-tông này sẽ có tác dụng chịu lực và giảm xóc trong quá trình bánh máy bay tiếp cận với đường băng. Nguồn ảnh: Sina.Do ma sát khi bánh máy bay tiếp cận với đường băng là rất lớn nên toàn bộ lốp máy bay chỉ có rãnh dọc chứ không có rãnh ngang, nhằm đảm bảo bánh có thể "trượt" trên mặt đất trong trường hợp cần thiết chứ không bị nổ ngay lập tức. Nguồn ảnh: Sina.Khi máy bay đạt đến giới hạn tải trọng, nghĩa là hơn 200 tấn trở lên thì chiếc C-17 Globemaster này sẽ cần một đường băng cất-hạ cánh dài tới 3km, nghĩa là tương đương với các máy bay dân sự lớn nhất hiện nay. Nguồn ảnh: Sina.Tuy nhiên điểm ăn tiền nhất của chiếc C-17 này chính là khả năng hạ cánh xuống những sân bay dã chiến có đường băng làm bằng đất một cách hoàn hảo. Nguồn ảnh: Sina.Sở dĩ nó có thể làm được điều đó do cấu tạo siêu phức tạp và tinh vi của hệ thống giảm xóc và càng, cho phép nó có thể di chuyển trên những nền đất xấu một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Sina.Theo đó, hệ thống hạ cánh bằng pit-tông thủy lực sẽ được treo trên một bộ khung giảm xóc có độ dơ lớn, mỗi một pít-tông lại sẽ được treo trên một khung giảm xóc riêng, cho phép toàn bộ các bánh xe của chiếc C-17 có thể di chuyển độc lập với nhiều góc khác nhau mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến nhau. Nguồn ảnh: Sina.Máy bay vận tải C-17 Globalmaster có tổng cộng 16 lốp hạ cánh tất cả, trong đó càng hạ cánh mũi có 2 lốp, còn lại 14 lốp được chia đều cho hai bên càng phía dưới bụng máy bay. Nguồn ảnh: Sina.

Khong lo he thong ha canh tren may bay van tai C-17
Chiếc vận tải cơ C-17 Globemaster có sức chứa tối đa tới 1 đại đội và trọng lượng cất cánh tối đa đạt 265.350 kg. Với một trọng lượng khổng lồ như vậy, hệ thống càng đáp của chiếc máy bay này phải được thiết kế một cách đặc biệt. Nguồn ảnh: Sina.
Khong lo he thong ha canh tren may bay van tai C-17-Hinh-2
Máy bay vận tải chiến lược C-17 Globemaster là sản phẩm của hãng Douglas kết hợp với Boeing, chính nhờ sự kết hợp này mà hệ thống càng đáp trên chiếc C-17 có phần tương đồng với hệ thống đáp trên chiếc Boeing 747 dù lớn hơn nhiều. Nguồn ảnh: Sina.
Khong lo he thong ha canh tren may bay van tai C-17-Hinh-3
Mỗi một lốp trong hệ thống càng hạ sẽ được nối với một pít-tông khổng lồ, chính hệ thống pít-tông này sẽ có tác dụng chịu lực và giảm xóc trong quá trình bánh máy bay tiếp cận với đường băng. Nguồn ảnh: Sina.
Khong lo he thong ha canh tren may bay van tai C-17-Hinh-4
Do ma sát khi bánh máy bay tiếp cận với đường băng là rất lớn nên toàn bộ lốp máy bay chỉ có rãnh dọc chứ không có rãnh ngang, nhằm đảm bảo bánh có thể "trượt" trên mặt đất trong trường hợp cần thiết chứ không bị nổ ngay lập tức. Nguồn ảnh: Sina.
Khong lo he thong ha canh tren may bay van tai C-17-Hinh-5
Khi máy bay đạt đến giới hạn tải trọng, nghĩa là hơn 200 tấn trở lên thì chiếc C-17 Globemaster này sẽ cần một đường băng cất-hạ cánh dài tới 3km, nghĩa là tương đương với các máy bay dân sự lớn nhất hiện nay. Nguồn ảnh: Sina.
Khong lo he thong ha canh tren may bay van tai C-17-Hinh-6
Tuy nhiên điểm ăn tiền nhất của chiếc C-17 này chính là khả năng hạ cánh xuống những sân bay dã chiến có đường băng làm bằng đất một cách hoàn hảo. Nguồn ảnh: Sina.
Khong lo he thong ha canh tren may bay van tai C-17-Hinh-7
Sở dĩ nó có thể làm được điều đó do cấu tạo siêu phức tạp và tinh vi của hệ thống giảm xóc và càng, cho phép nó có thể di chuyển trên những nền đất xấu một cách dễ dàng. Nguồn ảnh: Sina.
Khong lo he thong ha canh tren may bay van tai C-17-Hinh-8
Theo đó, hệ thống hạ cánh bằng pit-tông thủy lực sẽ được treo trên một bộ khung giảm xóc có độ dơ lớn, mỗi một pít-tông lại sẽ được treo trên một khung giảm xóc riêng, cho phép toàn bộ các bánh xe của chiếc C-17 có thể di chuyển độc lập với nhiều góc khác nhau mà hoàn toàn không ảnh hưởng đến nhau. Nguồn ảnh: Sina.
Khong lo he thong ha canh tren may bay van tai C-17-Hinh-9
Máy bay vận tải C-17 Globalmaster có tổng cộng 16 lốp hạ cánh tất cả, trong đó càng hạ cánh mũi có 2 lốp, còn lại 14 lốp được chia đều cho hai bên càng phía dưới bụng máy bay. Nguồn ảnh: Sina.

Tin tài trợ

  • Bà Nguyễn Hoài Thu - Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital: Nên cấm lãnh đạo DN bình luận về cổ phiếu

    Bà Nguyễn Hoài Thu - Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital: Nên cấm lãnh đạo DN bình luận về cổ phiếu

    Bắt vợ chồng lãnh đạo Công ty địa ốc Tường Hy Quân lừa đảo gần 130 tỷ đồng

    Bắt vợ chồng lãnh đạo Công ty địa ốc Tường Hy Quân lừa đảo gần 130 tỷ đồng

    Dầu khí Long Sơn (PXL) bị xử phạt do vi phạm bố thông tin

    Dầu khí Long Sơn (PXL) bị xử phạt do vi phạm bố thông tin

  • CEO Gelex Nguyễn Văn Tuấn đã chi 220 tỷ gom 10 triệu cổ phiếu GEX

    CEO Gelex Nguyễn Văn Tuấn đã chi 220 tỷ gom 10 triệu cổ phiếu GEX

    Kiểm toán từ chối cho ý kiến, cổ phiếu ACM của Khoáng sản Á Cường có khả năng bị huỷ niêm yết

    Kiểm toán từ chối cho ý kiến, cổ phiếu ACM của Khoáng sản Á Cường có khả năng bị huỷ niêm yết

    Thế Giới Di Động rót thêm 13.890 tỷ đồng vào công ty mẹ của Bách Hoá Xanh

    Thế Giới Di Động rót thêm 13.890 tỷ đồng vào công ty mẹ của Bách Hoá Xanh

  • Thị giá giảm sâu 46% từ vùng đỉnh, Thực phẩm Sao Ta (FMC) nói gì?

    Thị giá giảm sâu 46% từ vùng đỉnh, Thực phẩm Sao Ta (FMC) nói gì?

    Louis Holdings muốn bán 7,6 triệu cổ phiếu TGG

    Louis Holdings muốn bán 7,6 triệu cổ phiếu TGG

    Vụ bắt Giám đốc Công ty Phước Điền: Thêm 1 cổ đông bị bắt

    Vụ bắt Giám đốc Công ty Phước Điền: Thêm 1 cổ đông bị bắt

Tin tức Quân sự mới nhất

  • Trận chiến Sieverodonetsk ác liệt, một trung đội Ukraine chỉ còn 5 tay súng

    Trận chiến Sieverodonetsk ác liệt, một trung đội Ukraine chỉ còn 5 tay súng

  • Thay đổi chiến thuật, pháo binh Nga đè bẹp các ổ đề kháng Ukraine

    Thay đổi chiến thuật, pháo binh Nga đè bẹp các ổ đề kháng Ukraine

  • Thành phố Severodonetsk liệu có biến thành Mariupol thứ hai?

    Thành phố Severodonetsk liệu có biến thành Mariupol thứ hai?

  • S-300 của Syria phóng đạn, tín hiệu gửi đến Thổ Nhĩ Kỳ và Israel

    S-300 của Syria phóng đạn, tín hiệu gửi đến Thổ Nhĩ Kỳ và Israel

  • Thành phố Odessa có là hướng tiến công tiếp theo của Quân đội Nga?

    Thành phố Odessa có là hướng tiến công tiếp theo của Quân đội Nga?

  • Những sai lầm của Hitler khiến quân Đức bị đánh bại ở Stalingrad

    Những sai lầm của Hitler khiến quân Đức bị đánh bại ở Stalingrad

Tin hình ảnh mới

  • Bên trong trạm ép rác thải hơn 171 tỷ đồng đầu tiên ở Đà Nẵng

    Bên trong trạm ép rác thải hơn 171 tỷ đồng đầu tiên ở Đà Nẵng

  • Hyundai Kona 2023 lộ diện - Kích thước lớn và thể thao hơn

    Hyundai Kona 2023 lộ diện - Kích thước lớn và thể thao hơn

  • Bí mật ẩn giấu bên trong những hầm vàng đặc biệt nhất thế giới

    Bí mật ẩn giấu bên trong những hầm vàng đặc biệt nhất thế giới

  • Loạt “bàn tay vàng” bốc trúng biển số ngũ quý khiến dư luận trầm trồ

    Loạt “bàn tay vàng” bốc trúng biển số ngũ quý khiến dư luận trầm trồ

  • Tiền vệ Hoàng Đức dắt bạn gái đi mua Mercedes-Benz GLC hơn 2,5 tỷ

    Tiền vệ Hoàng Đức dắt bạn gái đi mua Mercedes-Benz GLC hơn 2,5 tỷ

  • Suzuki SX4 S-Cross 2022 thêm phiên bản 2 chỗ giá rẻ

    Suzuki SX4 S-Cross 2022 thêm phiên bản 2 chỗ giá rẻ

  • Đi mua hàu, cô gái xinh đẹp mặc hở quá đà nhìn phát ngượng

    Đi mua hàu, cô gái xinh đẹp mặc hở quá đà nhìn phát ngượng

  • Chiến sỹ Công an Hà Nội ngâm nước giúp người dân cứu lúa

    Chiến sỹ Công an Hà Nội ngâm nước giúp người dân cứu lúa

  • Khảo sát Stonehenge, phát hiện hàng ngàn "hố săn bắn" thời tiền sử

    Khảo sát Stonehenge, phát hiện hàng ngàn "hố săn bắn" thời tiền sử

  • Thiên tài Albert Einstein gián tiếp tạo ra bom nguyên tử thế nào?

    Thiên tài Albert Einstein gián tiếp tạo ra bom nguyên tử thế nào?

  • Vụ xả súng trường học chết chóc nhất trong lịch sử tại Texas

    Vụ xả súng trường học chết chóc nhất trong lịch sử tại Texas

  • Trầm trồ căn hộ cũ 28m2 lột xác thành 4 không gian ngủ hiện đại

    Trầm trồ căn hộ cũ 28m2 lột xác thành 4 không gian ngủ hiện đại

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Tri thức Việt - Toàn cầu
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Đời sống
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • Bạn đọc - Điều tra
  • VUSTA News
Vũ khí Việt Nam Tàu chiến Việt Nam Tàu chiến Mỹ Tàu chiến Nga Tàu chiến Trung Quốc Máy bay Chiến đấu Xe tăng Nga Chiến sự Afghanistan Xung đột Israel - Palestine Xung đột Azerbaijan - Armenia Xung đột biên giới Trung Quốc - Ấn Độ Căng thẳng Mỹ - Iran Căng thẳng Mỹ - Trung Quốc Vũ khí mới của Triều Tiên Duyệt binh ở Triều Tiên Chiến tranh Thế giới Chiến tranh Việt Nam

CƠ QUAN CHỦ QUẢN: LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT VIỆT NAM

Giấy phép: số 536/GP-BTTTT, cấp ngày 19/11/2020

P. Tổng biên tập phụ trách: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Đặng Mạnh Hùng, Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 53 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

VPGD: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Tầng 5, 224 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56

Email: baotrithuccuocsong@gmail.com - tkts@kienthuc.net.vn

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu