Israel tiếp tục không kích căn cứ quân sự Iran ở Syria?

Google News

Theo nhiều nguồn tin cho hay, một loạt các căn cứ quân sự Syria đang được Iran sử dụng tại Hama và Allepo đồng loạt bị tấn công bằng tên lửa trong tối 29/4, và mọi nghi ngờ đều đổ dồn về phía Israel

Kênh truyền hình Surya TV của Syria tối 29-4 đưa tin hàng loạt căn cứ quân sự của quân đội Syria ở hai tỉnh Hama và Allepo đã bị nã tên lửa. Một kho đạn ở tỉnh Hama bốc cháy.
“Kho đạn của Lữ đoàn 47 quân đội Syria gần Hama bị tấn công. Đã xảy ra một số vụ nổ lớn và kéo theo đó là đám cháy dữ dội” - một nguồn tin an ninh Syria nói với Sputnik.
 Liên quân Mỹ-Anh-Pháp nã tên lửa Tomahawk vào Syria tối 14-4. Ảnh: AFP 
Theo Surya TV, thời điểm xảy ra các vụ tấn công khoảng 19 giờ 30 (giờ địa phương).
Trước đó hãng tin nhà nước Syria SANA cho biết đã nghe thấy một số tiếng nổ lớn ở hai tỉnh Hama và Allepo.
Theo SANA, thủ phạm có thể là Israel, nhắm vào mục tiêu các lực lượng của Iran ở căn cứ Hama. Báo Haaretz của Israel cũng cùng nhận định.
Chỉ ba ngày sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu - cùng với Anh và Pháp - nã 103 tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria, hai căn cứ không quân Syria ở tỉnh Homs cũng hứng tên lửa bay sang từ không phận Lebanon. Không quân Israel bị cho là thủ phạm.
Đầu tháng này, một căn cứ không quân Syria cũng bị tấn công, bảy cố vấn quân sự người Iran thiệt mạng và thủ phạm bị nghi là các máy bay của Israel. Israel trước đó từng cảnh cáo có thể sẽ tấn công các cơ sở quân sự Syria có sự hiện diện của Iran một khi căng thẳng giữa Israel và Iran gia tăng.
 Căn cứ không quân Tiyas của Syria bị tấn công bằng tên lửa trong ngày 9-4, thủ phạm bị nghi là các máy bay Israel. Ảnh: BNP
Trong ngày 29-4, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman cho biết Israel không loại trừ hành động ở Syria nếu cảm thấy bị đe dọa.
“Chúng tôi không có ý định tấn công Nga hay can thiệp chuyện nội bộ Syria. Tuy nhiên, nếu ai đó nghĩ rằng có thể nã tên lửa hay tấn công Israel hay chỉ nhắm vào máy bay Israel, không nghi ngờ gì chúng tôi sẽ có phản ứng và sẽ phản ứng rất mạnh” - Haaretz dẫn lời ông Lienerman.
Theo Đăng Khoa/Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)