Đức: 12.000 người phải sơ tán vì quả bom 500kg

Google News

Trong quá trình xây dựng một công trình ở thành phố Neu-Ulm, bang Bavarian, Đức, các công nhân ở đây đã vô tình phát hiện một quả bom nặng tới 500kg còn xót lại sau chiến tranh và nó vẫn còn khá mới.

Ngày 13/4, một đội rà phá bom mìn của Đức đã vô hiệu hóa thành công một quả bom nặng 500kg còn sót lại từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2 được tìm thấy trong một công trình xây dựng ở thành phố Neu-Ulm, bang Bavarian.
Quả bom nặng 500 kg còn sót lại từ thời Chiến tranh thế giới thứ 2 được tìm thấy trong một công trình xây dựng ở thành phố Neu-Ulm, bang Bavarian. Ảnh: dailysabah.com 
Theo cảnh sát địa phương, để đảm bảo an toàn cho quá trình tháo ngòi nổ, chính quyền địa phương đã sơ tán 12.000 người dân sống gần khu vực phát hiện bom. Đây là quả bom thứ 3 được tìm thấy và được lực lượng chức năng Đức vô hiệu hóa trong vài tuần gần đây ở Neu-Ulm, đang là nơi sinh sống của khoảng 50.000 người. Hiện cơ quan chức năng Đức tiếp tục rà soát xung quanh khu vực phát hiện bom đề phòng vẫn còn những quả bom khác.
Trước khi kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ 2, hơn 2 triệu quả bom với các kích cỡ và trọng lượng khác nhau đã được ném xuống lãnh thổ nước Đức, gồm bom phá, bom sát thương và bom cháy. Hơn 20% trong số bom đó chưa phát nổ. Nhiều bom, mìn đã được phát hiện trong quá trình thi công làm đường hoặc đào móng xây dựng các tòa nhà. Tuy nhiên, lực lượng công binh Đức đã kịp thời vô hiệu hóa các vật liệu nổ còn sót lại, đảm bảo an toàn cho người dân địa phương.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)