CSTO tập trận chung: Liên minh quân sự thời Liên Xô quay trở lại?

Google News

(Kiến Thức) - Theo truyền thông Nga, chỉ huy không quân các nước CSTO đã có mặt tại trung tâm chỉ huy hỗn hợp ở Yekaterinburg, miền trung nước Nga để chuẩn bị cho cuộc tập trận lớn nhất từ trước tới nay.

Theo hãng thông tấn TASS, Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể với tên gọi tắt là CSTO sẽ bắt đầu cuộc tập trận không quân chung tại Yekaterinburg, miền Trung nước Nga trong trong trung tuần tháng 10 tới đây.
Cuộc tập trận được mang tên Vozdushny Most-2018 sẽ được tổ chúc tại Quân khu Trung tâm của Nga từ ngày 14/10 với sự tham gia của các thành viên CSTO bao gồm Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan.
CSTO tap tran chung: Lien minh quan su thoi Lien Xo quay tro lai?
 Máy bay cường kích Su-25 của Nga mang bom trong một cuộc tập trận. Nguồn ảnh: TASS.
Chỉ huy trưởng Quân khu Trung tâm - Thượng tướng Alexander Lapin cho biết "Chúng tôi sẽ tổ chức cuộc tập trận chung giữa các nước CSTO lần đầu tiên trong tháng 10 này, các thành viên CSTO sẽ tham gia với một đội hình không quân rất lớn, bao gồm tổng cộng 3.500 binh sĩ và 620 thiết bị quân sự các loại".
Một tổ hợp thiết bị điều khiển kiểm soát thống nhất dành cho không quân các nước CSTO cũng đã được thiết kế nhanh chóng, qua đó cho phép các lực lượng không quân không thuộc Nga có thể báo cáo vị trí và kết hợp với các tổ hợp tác chiến chỉ huy của Nga như Polyana-D4M1 hay Bastion.
Tại trung tâm chỉ huy hỗn hợp Yekaterinburg, các chỉ huy của lực lượng Không quân CSTO sẽ trực tiếp điều khiển cuộc tập trận với các khoa mục bao gồm điều khiển không lưu và không vận diễn ra tại các bãi tập trận của Kyrgyzstan, Kazakhstan, Tajikistan và Nga. Tổng cộng sẽ có 140 chỉ huy của CSTO cùng có mặt tại trung tâm chỉ huy hỗn hợp này để cùng điều khiển cuộc tập trận.
Hồi đầu tuần, báo chí Nga cũng cho biết cuộc tập trận này nằm trong khuôn khổ của cuộc tập trận Combat Brotherhood-2018 đang được tiến hành ở khu vực trung Á. Trước đó, chưa từng có một cuộc tập trận không quân tương tự nào giữa các nước CSTO được diễn ra.
Theo dự kiến, một vài loại máy bay vận tải sẽ xuất hiện trong cuộc tập trận lần này bao gồm Il-76, C-295 và Antonov-26.

Mời độc giả xem Video: Đội hình của NATO và khối hiệp ước Vacxava thời Chiến tranh Lạnh.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)