Theo Defence-blog, hôm 13/7 vừa qua Không quân Mỹ đã kết thúc quá trình bay thử nghiệm của KC-46 Pegasus với kết quả cực kỳ khả quan. Dự kiến tới tháng 10 năm nay, "ngựa bay" KC-46 Pegasus đầu tiên sẽ vào biên chế Không quân Mỹ. Nguồn ảnh: Defence.KC-46 Pegasus được cải biên từ phiên bản máy bay thương mại do Boeing thiết kế loại Boeing 767. Ảnh: Các kỹ sư của Boeing và kỹ sư của Không quân Mỹ trong quá trình thử nghiệm máy bay tiếp liệu KC-46. Nguồn ảnh: Defence.KC-46 được thiết kế để trở thành máy bay tiếp liệu tiếp theo của Không quân Mỹ trong tương lai với khả năng mang theo tối đa tới hơn 96.000 tấn nhiên liệu. Nguồn ảnh: Flytest.Trong thời gian thử nghiệm KC-46, nó đã được thử khả năng tương thích để tiếp liệu với các loại chiến đấu cơ phổ biến nhất của Quân đội Mỹ bao gồm F-16, F/A-18, AV-8B, C-17 và A-10. Nguồn ảnh: USAF.Tổng cộng Boeing KC-46 đã thực hiện 3.300 giờ bay để vượt qua được bài kiểm tra tương thích với các mẫu máy bay chiến đấu nêu trên. Nguồn ảnh: BI.Trong tương lai, KC-46 sẽ còn phải kiểm tra lại độ tương thích của mình thêm một lần nữa. Lần này, quá trình kiểm tra độ tương thích sẽ bao gồm việc tiếp nhiên liệu cho F-15, pháo đài bay B-52 và tiếp nhiên liệu cho một chiếc KC-46 khác. Nguồn ảnh: Aviation.Đối với các máy bay ném bom B-52H của Không quân Mỹ hiện tại chúng có tầm tác chiến hiệu quả vào khoảng 14.000km mà không cần tiếp nhiên liệu trên không, thế nhưng con số này sắp thay đổi với sự xuất hiện của KC-46 khi "pháo đài bay" lớn nhất của Mỹ có thể thực hiện các phi vụ ném bom dài hơi hơn (có thể đạt 21.000km) nếu được bổ sung thêm 90.000 tấn nhiệu liệu tương đương 50% số nhiên liệu chúng mang theo trong mỗi phi vụ xuất kích (180.000 tấn). Nguồn ảnh: af.mil.Với khả năng mang theo 96.275 tấn nhiên liệu, KC-46 Pegasus có thể bơm được tới 1.400 lít nhiên liệu một phút cho các máy bay nhận nhiên liệu. Nguồn ảnh: Airliners.Theo hứa hẹn của Boeing, KC-46 không những sẽ có khả năng tương thích với gần như toàn bộ các loại máy bay của Mỹ mà còn có khả năng tương thích với toàn bộ các loại máy bay của NATO và các nước đồng minh khác của Mỹ, miễn là các loại máy bay đó có hệ thống tiếp liệu nhiên trên không. Nguồn ảnh: Pinterest.KC-46 được đặt biệt danh là Pegasus, trong truyền thuyết, Pegasus là một loại ngựa có cánh và biết bay. Ngoài khả năng tiếp liệu, KC-46 vẫn hoàn toàn có khả năng chở hàng hoá và chở người như thông thường. Nguồn ảnh: Pinterest. Mời độc giả xem Video: Cận cảnh KC-46 tiếp liệu cho F-16 của Không quân Mỹ.
Theo Defence-blog, hôm 13/7 vừa qua Không quân Mỹ đã kết thúc quá trình bay thử nghiệm của KC-46 Pegasus với kết quả cực kỳ khả quan. Dự kiến tới tháng 10 năm nay, "ngựa bay" KC-46 Pegasus đầu tiên sẽ vào biên chế Không quân Mỹ. Nguồn ảnh: Defence.
KC-46 Pegasus được cải biên từ phiên bản máy bay thương mại do Boeing thiết kế loại Boeing 767. Ảnh: Các kỹ sư của Boeing và kỹ sư của Không quân Mỹ trong quá trình thử nghiệm máy bay tiếp liệu KC-46. Nguồn ảnh: Defence.
KC-46 được thiết kế để trở thành máy bay tiếp liệu tiếp theo của Không quân Mỹ trong tương lai với khả năng mang theo tối đa tới hơn 96.000 tấn nhiên liệu. Nguồn ảnh: Flytest.
Trong thời gian thử nghiệm KC-46, nó đã được thử khả năng tương thích để tiếp liệu với các loại chiến đấu cơ phổ biến nhất của Quân đội Mỹ bao gồm F-16, F/A-18, AV-8B, C-17 và A-10. Nguồn ảnh: USAF.
Tổng cộng Boeing KC-46 đã thực hiện 3.300 giờ bay để vượt qua được bài kiểm tra tương thích với các mẫu máy bay chiến đấu nêu trên. Nguồn ảnh: BI.
Trong tương lai, KC-46 sẽ còn phải kiểm tra lại độ tương thích của mình thêm một lần nữa. Lần này, quá trình kiểm tra độ tương thích sẽ bao gồm việc tiếp nhiên liệu cho F-15, pháo đài bay B-52 và tiếp nhiên liệu cho một chiếc KC-46 khác. Nguồn ảnh: Aviation.
Đối với các máy bay ném bom B-52H của Không quân Mỹ hiện tại chúng có tầm tác chiến hiệu quả vào khoảng 14.000km mà không cần tiếp nhiên liệu trên không, thế nhưng con số này sắp thay đổi với sự xuất hiện của KC-46 khi "pháo đài bay" lớn nhất của Mỹ có thể thực hiện các phi vụ ném bom dài hơi hơn (có thể đạt 21.000km) nếu được bổ sung thêm 90.000 tấn nhiệu liệu tương đương 50% số nhiên liệu chúng mang theo trong mỗi phi vụ xuất kích (180.000 tấn). Nguồn ảnh: af.mil.
Với khả năng mang theo 96.275 tấn nhiên liệu, KC-46 Pegasus có thể bơm được tới 1.400 lít nhiên liệu một phút cho các máy bay nhận nhiên liệu. Nguồn ảnh: Airliners.
Theo hứa hẹn của Boeing, KC-46 không những sẽ có khả năng tương thích với gần như toàn bộ các loại máy bay của Mỹ mà còn có khả năng tương thích với toàn bộ các loại máy bay của NATO và các nước đồng minh khác của Mỹ, miễn là các loại máy bay đó có hệ thống tiếp liệu nhiên trên không. Nguồn ảnh: Pinterest.
KC-46 được đặt biệt danh là Pegasus, trong truyền thuyết, Pegasus là một loại ngựa có cánh và biết bay. Ngoài khả năng tiếp liệu, KC-46 vẫn hoàn toàn có khả năng chở hàng hoá và chở người như thông thường. Nguồn ảnh: Pinterest.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh KC-46 tiếp liệu cho F-16 của Không quân Mỹ.