Chiếm hạm Quang Trung VN và 40 tàu chiến duyệt binh Ngày Hải quân Nga

Google News

Kênh truyền hinh quốc phòng Nga đưa tin, ngày 28/7, cuộc duyệt binh mừng Ngày Hải quân Nga được tổ chức tại thành phố cảng Vladivostok, vùng viễn Đông Nga.

Tham gia cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga có hơn 2.000 quân nhân và 40 tàu chiến và tàu của Hạm đội Thái Bình Dương. Trong số đó có tàu chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương – tuần dương tên lửa "Varyag", tàu chống ngầm, tàu hộ tống mới nhất "Gromkiy" và tàu ngầm diesel "B-394".
Chiem ham Quang Trung VN va 40 tau chien duyet binh Ngay Hai quan Nga
 40 tàu chiến duyệt binh kỷ nệm Ngày Hải quân Nga
Ngoài ra, tham gia trong cuộc duyệt binh mừng Ngày Hải quân Nga còn có các tàu của Hải quân Philippines và chiến hạm 016 Quang Trung của Việt Nam.
Trước đó, ngày 25/7, chiến hạm Quang Trung của Hải quân Việt Nam đã cập cảng Vladivostok, thăm chính thức Liên bang Nga và tham gia cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga.
Chiem ham Quang Trung VN va 40 tau chien duyet binh Ngay Hai quan Nga-Hinh-2
 Chiến hạm Quang Trung của Hải quân Việt Nam cập cảng Vladivostok, Liên bang Nga

Chiem ham Quang Trung VN va 40 tau chien duyet binh Ngay Hai quan Nga-Hinh-3
 Chiến hạm Quang Trung của Hải quân Việt Nam cập cảng Vladivostok, Liên bang Nga

Chiem ham Quang Trung VN va 40 tau chien duyet binh Ngay Hai quan Nga-Hinh-4
 
Nikolai Voskresensky, người đứng đầu cơ quan báo chí Hạm đội Thái Bình Dương Nga cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử quan hệ song phương Nga-Việt, chiến hạm Quang Trung của Hải quân Việt Nam đã đến căn cứ chính của Hạm đội Thái Bình Dương ở Vladivostok thăm hữu nghị Liên bang Nga.
Ông Voskresensky nói: "Chiến hạm Quang Trung đã hoàn thành quá trình đến Primorye từ căn cứ hải quân Cam Ranh, sẽ tham gia cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga".
Ngày 28/7, Hải quân Nga đánh dấu kỷ niệm lần thứ 323 ngày thành lập. Cuộc duyệt binh chính sẽ được tổ chức tại St. Petersburg và Kronstadt, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự.
Các cuộc duyệt binh và ngày lễ truyền thống cũng sẽ được tổ chức tại các căn cứ chính ở Severomorsk, Baltic, Sevastopol, Astrakhan.
Theo Trí Đức/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)