Chi tiết hơn về UAV quân sự do Việt Nam chế tạo

Google News

Mẫu thiết kế UAV-02 có 2 động cơ phản lực cho tốc độ tối đa 350km/h, bán kính hoạt động 100km, thời gian bay liên tục 45 phút.

UAV-02 được lựa chọn từ 5 mẫu MBKNL do Viện Kỹ thuật quân sự PK-KQ nghiên cứu thiết kế, chế tạo. UAV-02 có hai động cơ phản lực, sải cánh 2,8m, chiều dài thân 2,5m, tốc độ bay hành trình từ 250 đến 350 km/giờ, bán kính hoạt động 100km, đạt độ cao lớn nhất 8000m. Máy bay nặng 38kg khi nạp đủ nhiên liệu, thời gian hoạt động tối đa 45 phút.
UAV-02 có khả năng bay hoàn toàn tự động theo chương trình đặt trước của người chỉ huy; bảo đảm phù hợp, đáp ứng các yêu cầu trong công tác huấn luyện chiến đấu của Quân chủng PK-KQ.
Đây là sự tiếp nối của 15 năm nỗ lực nghiên cứu, chế tạo các loại phương tiện bay và MBKNL phục vụ công tác huấn luyện của Quân chủng. Sản phẩm đánh dấu sự tiến bộ về trình độ thiết kế khí động học, kết cấu và điều khiển, trong đó phải kể đến việc làm chủ những yêu cầu về tác chiến điện tử của các nhà khoa học Viện Kỹ thuật quân sự PK-KQ. UAV-02 có tính năng ưu việt nhất kể từ trước tới nay.
Mẫu MBKNL này đã giải quyết được 3 vấn đề về kỹ thuật quan trọng, đó là: Phần thiết kế động lực học và kết cấu cho phương tiện bay có tốc độ cận âm với việc sử dụng công nghệ vật liệu Carbon Fiber; phần điều khiển thích nghi cho phương tiện bay có lượng tiêu hao nhiên liệu lớn và quan trọng nhất là đồng bộ với tổ hợp ngắm bắn và điều khiển hỏa lực trên máy bay chiến đấu hiện đại.
 Cán bộ khoa học Viện Kỹ thuật quân sự PK-KQ hoàn thiện máy bay không người lái UAV-02.
Chiếc MBKNL UAV-02 trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên đã đáp ứng tốt các yêu cầu kỹ thuật, chiến thuật đề ra. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, UAV-02 đã hạ cánh an toàn, sẵn sàng cho các lần bay thử nghiệm tiếp theo. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm mẫu UAV-02, Viện Kỹ thuật quân sự PK-KQ tiếp tục hoàn thiện mẫu UAV-03 và UAV-04 với những đột phá mới về công nghệ MBKNL. Trong đó, Viện ứng dụng các kỹ thuật điều khiển độc lập dẫn đường quán tính INS, thiết kế để MBKNL có tốc độ hành trình cận âm 0,85M, tăng thời gian bay và bán kính hoạt động, bay giám sát biển, đảo…
Nghiên cứu, chế tạo thành công MBKNL UAV-02 không chỉ khẳng định sự làm chủ, phát triển công nghệ của Viện Kỹ thuật quân sự PK-KQ trong việc sản xuất mô hình bay, mà còn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự phát triển của Quân chủng PK-KQ.
Theo Quân đội nhân dân

Bình luận(0)