Theo đó vị thế độc tôn trong vận tải hàng không siêu trọng của Nga trên thị trường vận tải dân sự và quân sự, đang có nguy cơ bị lung lay khi Airbus tung ra mẫu máy bay vận tải hạng nặng Airbus Beluga XL. Nguồn ảnh: Sina.Bản thân Beluga XL không phải là thiết kế hoàn toàn mới khi trước đó, Airbus cũng có mẫu Beluga thông thường nhưng lại không mấy thành công. Do đó sự xuất hiện của Beluga XL được xem sẽ mang lại làn gió mới cho thị trường vận tải hàng không châu Âu. Nguồn ảnh: Sina.Theo thông tin được đăng tải trên Deeside, quá trình lắp ráp chiếc vận tải cơ Beluga XL về cơ bản đã hoàn thành, mọi khâu hoàn thiện còn lại sẽ được thực hiện ở nhà máy Airbus Toulouse - Pháp. Nguồn ảnh: Sina.Dự kiến trong năm 2018 này, Beluga XL sẽ bay thử nghiệm lần đầu tiên, tuy nhiên thông tin trên chưa được phía Airbus xác nhận. Nguồn ảnh: Sina.Theo nguyên tắc thử nghiệm của cục hàng không châu Âu, quá trình thử nghiệm bắt buộc phải kéo dài ít nhất 10 tháng như vậy, sớm nhất phải tới đầu năm 2020 chiếc Beluga XL mới có thể đi vào hoạt động. Nguồn ảnh: Sina.Được thiết kế dựa trên cơ sở của phiên bản Airbus A330-200, Beluga XL là một vận tải cơ ngoại hạng được sản xuất và dự kiến sử dụng trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự. Nguồn ảnh: Sina.Chương trình phát triển Beluga XL được khởi động từ năm 2014. So với những chiếc A330-200, sức chứa của Beluga XL được nâng lên thêm 30% với khả năng mang được tối đa 53 tấn hàng hóa. Nguồn ảnh: Sina.Phi cơ vận tải lớn nhất của Airbus này có chiều dài 63 mét, sải cánh rộng 60 mét và được trang bị 2 động cơ Rolls-Royce Trent 700 siêu khỏe cho phép nó cất cánh với trọng lượng tối đa khoảng 227 tấn. Nguồn ảnh: Twitt.Phiên bản trước của Beluga XL mang tên Airbus A300-600ST (super transporter: Siêu vận tải cơ) hay đơn giản chỉ là Beluga đã ra đời từ năm 1995 và chỉ được sản xuất duy nhất 5 chiếc phục vụ trong đội bay của Airbus. Nguồn ảnh: Aviation. Mời độc giả xem Video: Cận cảnh cánh cửa mũi khổng lồ được lắp vào phi cơ Beluga XL.
Theo đó vị thế độc tôn trong vận tải hàng không siêu trọng của Nga trên thị trường vận tải dân sự và quân sự, đang có nguy cơ bị lung lay khi Airbus tung ra mẫu máy bay vận tải hạng nặng Airbus Beluga XL. Nguồn ảnh: Sina.
Bản thân Beluga XL không phải là thiết kế hoàn toàn mới khi trước đó, Airbus cũng có mẫu Beluga thông thường nhưng lại không mấy thành công. Do đó sự xuất hiện của Beluga XL được xem sẽ mang lại làn gió mới cho thị trường vận tải hàng không châu Âu. Nguồn ảnh: Sina.
Theo thông tin được đăng tải trên Deeside, quá trình lắp ráp chiếc vận tải cơ Beluga XL về cơ bản đã hoàn thành, mọi khâu hoàn thiện còn lại sẽ được thực hiện ở nhà máy Airbus Toulouse - Pháp. Nguồn ảnh: Sina.
Dự kiến trong năm 2018 này, Beluga XL sẽ bay thử nghiệm lần đầu tiên, tuy nhiên thông tin trên chưa được phía Airbus xác nhận. Nguồn ảnh: Sina.
Theo nguyên tắc thử nghiệm của cục hàng không châu Âu, quá trình thử nghiệm bắt buộc phải kéo dài ít nhất 10 tháng như vậy, sớm nhất phải tới đầu năm 2020 chiếc Beluga XL mới có thể đi vào hoạt động. Nguồn ảnh: Sina.
Được thiết kế dựa trên cơ sở của phiên bản Airbus A330-200, Beluga XL là một vận tải cơ ngoại hạng được sản xuất và dự kiến sử dụng trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự. Nguồn ảnh: Sina.
Chương trình phát triển Beluga XL được khởi động từ năm 2014. So với những chiếc A330-200, sức chứa của Beluga XL được nâng lên thêm 30% với khả năng mang được tối đa 53 tấn hàng hóa. Nguồn ảnh: Sina.
Phi cơ vận tải lớn nhất của Airbus này có chiều dài 63 mét, sải cánh rộng 60 mét và được trang bị 2 động cơ Rolls-Royce Trent 700 siêu khỏe cho phép nó cất cánh với trọng lượng tối đa khoảng 227 tấn. Nguồn ảnh: Twitt.
Phiên bản trước của Beluga XL mang tên Airbus A300-600ST (super transporter: Siêu vận tải cơ) hay đơn giản chỉ là Beluga đã ra đời từ năm 1995 và chỉ được sản xuất duy nhất 5 chiếc phục vụ trong đội bay của Airbus. Nguồn ảnh: Aviation.
Mời độc giả xem Video: Cận cảnh cánh cửa mũi khổng lồ được lắp vào phi cơ Beluga XL.