Lộ ảnh Indonesia sản xuất máy bay CASA 212 cho Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc máy bay CASA 212 được lắp ráp tại Indonesia để xuất khẩu sang Việt Nam được cho là đang hoàn thành giai đoạn cuối chế tạo.

Thông tin trên vừa được hãng tin ảnh Antarafoto đăng tải, theo đó, chiếc máy bay CASA 212 mang mã số N112 cùng dòng chữ "VIET NAM.I" đang được lắp ráp tại Công ty PT Dirgantara Indonesia (DI) ở Bandung, Tây Java, Indonesia.
Lo anh Indonesia san xuat may bay CASA 212 cho Viet Nam
Chiếc CASA 212 dành cho Việt Nam. Ảnh: Antarafoto.com.
Đáng chú ý, nguồn tin này xác nhận chiếc NC212i (phiên bản máy bay CASA 212 sản xuất tại Indonesia) là máy bay đa năng thế hệ mới nhất có khả năng mang theo được 28 người do PT DI sản xuất để đáp ứng các đơn hàng từ phía Việt Nam và Philippines.
Trong đó Việt Nam đặt mua 3 chiếc, Philippines đặt mua 2 chiếc để thực hiện các nhiệm vụ tuần tra biển và bảo vệ bờ biển.
Lo anh Indonesia san xuat may bay CASA 212 cho Viet Nam-Hinh-2
Còn đây là chiếc dành cho Philippines. 
Được biết, NC212i là phiên bản của dòng máy bay vận tải - tuần tra biển CASA 212 do Tây Ban Nha sản xuất, Indonesia đã mua lại giấy phép cùng công nghệ chế tạo loại máy bay này trong nước. Theo một số nguồn tin, Indonesia đã tự tay chế tạo 100 chiếc loại này. 
Trước đó, Việt Nam đã đặt mua từ hãng Airbus 3 chiếc CASA 212 trang bị cho lực lượng cảnh sát biển làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển, tuần tra bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế EEZ 200 hải lý. Trong quá trình hoạt động, một chiếc CASA 212 mang số hiệu 8983 đã gặp nạn vào trưa ngày 16/6/2016 khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm phi công máy bay Su-30MK2 mất liên lạc hôm 14/6. 
Sau khi mua ba chiếc máy bay CASA 212, Việt Nam đã tính tới việc mua thêm dòng máy bay đa năng, có khả năng hạ cánh trên đường băng cực ngắn này. Thế nhưng, Airbus đã đóng cửa dây chuyền sản xuất CASA 212. Chính vì vậy, chúng ta bắt buộc phải mua các máy bay CASA được lắp ráp tại Indonesia. 
Văn Biên

>> xem thêm

Bình luận(0)