Phá vỡ kết cấu nhà vì... muốn chuẩn hướng

Google News

(Kiến Thức) - Theo chuyên gia phong thủy, thực tế ứng dụng phong thủy trong một bộ phận dân cư hiện vẫn quá coi trọng yếu tố hướng.

Pha vo ket cau nha vi... muon chuan huong
 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Trần Hồng Nga (Hải Phòng) hỏi: Nhà chị đang ở hướng Nam nhưng khi xem tuổi thấy hợp hướng Tây Nam nên chồng chị muốn sửa lại phòng khách để có hướng chuẩn theo phong thủy. Điều này vô hình trung phá vỡ kết cấu nhà. Theo chuyên gia, trường hợp này nên lựa chọn kết cấu nhà hay hướng chuẩn hơn? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, thực tế ứng dụng phong thủy trong một bộ phận dân cư hiện vẫn quá coi trọng yếu tố hướng. Từ người đi mua nhà cho đến việc chọn đất, bài trí bếp núc, bàn thờ, cửa hay phòng ngủ đều lấy tiêu chí hướng đặt lên hàng đầu. Từ đó có những cách thiết kế, kiến trúc và sắp đặt nội thất lệch lạc vì nhất thiết phải bám xét theo tiêu chí này. 
Trong trường hợp của bạn đọc là một điển hình. Nếu để hợp hướng cần phải sửa lại nhà, vì thế căn nhà đang đẹp bỗng nhiên bị thay đổi kết cấu, làm xéo cửa, lối vào nhà bị ngược... Thậm chí, nhiều gia đình phải bỏ qua các cơ hội mua nhà, đất cũng chỉ vì hướng không hợp. Vì thế, việc áp đặt nhà cửa phải đúng hướng theo phong thủy đã làm đảo lộn cuộc sống, gây bất tiện và mất thẩm mỹ. Đây là điều không mong muốn trong  phong thủy ứng dụng. 
Thay vào đó, các gia chủ cần chú ý, bên cạnh yếu tố hướng nhà còn các yếu tố khác quan trọng không kém. Đó là xem đại cục của ngôi nhà nằm trong tổng thể chung. Ví dụ, vị trí tọa lạc của căn nhà trong khu nhà ở đó ra sao, cấu trúc ngôi nhà sao cho tiện lợi, môi trường sống tốt đẹp... Nếu hướng nhà không hợp, chủ nhà có thể chỉnh sửa lại bằng cách bố trí các yếu tố khác trong nhà mà không cần phải đập cửa, sửa nhà. 
Vân Đài

Bình luận(0)