1. Ngày 13/10/1972, chuyến bay mang số hiệu 571 của Không quân Uruguay chở theo 45 người, trong đó có đội bóng bầu dục quốc gia Uruguay trên đường tới Chile tham gia thi đấu đã đâm vào đỉnh Cerro Seller trên dãy Andes.Vụ tai nạn khiến 12 người thiệt mạng ngay lập tức, 5 người khác chết vào sáng hôm sau (14/10). 27 người may mắn sống sót gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sự sống trong thời tiết khắc nghiệt và tìm kiếm người giúp đỡ.Trong một trận lở tuyết, 8 người trong số 27 người sống sót tử vong. 16 người còn lại đã được lực lượng cứu hộ giải cứu sau 72 ngày gặp tai nạn máy bay rơi. Để sinh tồn, những hành khách còn sống đã phải ăn thịt thi thể hành khách khác bị vùi trong tuyết.2. Ngày 28/11/1979, chuyến bay mang số hiệu 901 của hãng hàng không New Zealand chở 257 hành khách và phi hành đoàn ngắm cảnh Nam Cực đã lao vào núi Erebus trên đảo Ross ở Nam Cực.Vụ tai nạn khiến toàn bộ người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do lỗi của phi công.3. Ngày 1/12/1981, máy bay DC-9 của Nam Tư vào ngọn núi gần khu vực Ajaccio thuộc đảo Corse, Pháp.Vụ tai nạn khiến 180 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Đây được coi là vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất xảy ra trên lãnh thổ Pháp.4. Ngày 12/8/1985, chỉ sau 44 phút cất cánh, chuyến bay 123 của hãng hàng không Nhật Bản chở 520 người cất cánh từ sân bay quốc tế Tokyo (Haneda) đến sân bay quốc tế Osaka đã bị mất kiểm soát và đâm vào khe núi Takamagahara tại Ueno, tỉnh Gunma.Vụ tai nạn khủng khiếp này đã cướp đi toàn bộ sinh mạng của hơn 500 người có mặt trên chuyến bay. Nguyên nhân vụ tai nạn là do việc bảo trì máy bay trên không đúng quy định.5. Ngày 20/12/1995, máy bay Boeing 757-200 mang số hiệu 965 cất cánh từ sân bay quốc tế Miami tại Miami (Mỹ) đến sân bay quốc tế Alfonso Bonilla Aragón ở Cali, Colombia đã đâm vào ngọn núi ở Buga (Colombia).167 người có mặt trên chuyến bay tử thần đó đã thiệt mạng. Theo kết quả điều tra, trước khi gặp sự cố, phi công đã phát hiện lỗi trục trặc ở động cơ và báo với trạm kiểm soát không lưu.Tuy nhiên, các phi công không thể hạ cánh máy bay an toàn khi đang ở thung lũng dẫn đến việc đâm vào núi.
1. Ngày 13/10/1972, chuyến bay mang số hiệu 571 của Không quân Uruguay chở theo 45 người, trong đó có đội bóng bầu dục quốc gia Uruguay trên đường tới Chile tham gia thi đấu đã đâm vào đỉnh Cerro Seller trên dãy Andes.
Vụ tai nạn khiến 12 người thiệt mạng ngay lập tức, 5 người khác chết vào sáng hôm sau (14/10). 27 người may mắn sống sót gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì sự sống trong thời tiết khắc nghiệt và tìm kiếm người giúp đỡ.
Trong một trận lở tuyết, 8 người trong số 27 người sống sót tử vong. 16 người còn lại đã được lực lượng cứu hộ giải cứu sau 72 ngày gặp tai nạn máy bay rơi. Để sinh tồn, những hành khách còn sống đã phải ăn thịt thi thể hành khách khác bị vùi trong tuyết.
2. Ngày 28/11/1979, chuyến bay mang số hiệu 901 của hãng hàng không New Zealand chở 257 hành khách và phi hành đoàn ngắm cảnh Nam Cực đã lao vào núi Erebus trên đảo Ross ở Nam Cực.
Vụ tai nạn khiến toàn bộ người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do lỗi của phi công.
3. Ngày 1/12/1981, máy bay DC-9 của Nam Tư vào ngọn núi gần khu vực Ajaccio thuộc đảo Corse, Pháp.
Vụ tai nạn khiến 180 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Đây được coi là vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất xảy ra trên lãnh thổ Pháp.
4. Ngày 12/8/1985, chỉ sau 44 phút cất cánh, chuyến bay 123 của hãng hàng không Nhật Bản chở 520 người cất cánh từ sân bay quốc tế Tokyo (Haneda) đến sân bay quốc tế Osaka đã bị mất kiểm soát và đâm vào khe núi Takamagahara tại Ueno, tỉnh Gunma.
Vụ tai nạn khủng khiếp này đã cướp đi toàn bộ sinh mạng của hơn 500 người có mặt trên chuyến bay. Nguyên nhân vụ tai nạn là do việc bảo trì máy bay trên không đúng quy định.
5. Ngày 20/12/1995, máy bay Boeing 757-200 mang số hiệu 965 cất cánh từ sân bay quốc tế Miami tại Miami (Mỹ) đến sân bay quốc tế Alfonso Bonilla Aragón ở Cali, Colombia đã đâm vào ngọn núi ở Buga (Colombia).
167 người có mặt trên chuyến bay tử thần đó đã thiệt mạng. Theo kết quả điều tra, trước khi gặp sự cố, phi công đã phát hiện lỗi trục trặc ở động cơ và báo với trạm kiểm soát không lưu.
Tuy nhiên, các phi công không thể hạ cánh máy bay an toàn khi đang ở thung lũng dẫn đến việc đâm vào núi.