Tôi muốn sống trong trại dưỡng lão

Google News

(Kiến Thức) - Tôi năm nay ngoài 70, đang sống với anh con cả, nhưng anh chị ấy bận rộn công việc suốt ngày, các cháu đi học, một mình tôi lủi thủi cả ngày. 

Lắm lúc ốm đau cũng chẳng dám nói với con sợ con bận bịu thêm. Một vài người gợi ý tôi nên đến ở trại dưỡng lão, ở đó rộng rãi thoáng mát, rất tốt cho người già. Tôi cũng đã tham khảo một số mô hình trại dưỡng lão trong nước và thấy rất thích. Tuy nhiên, tôi không biết bắt đầu như thế nào để thuyết phục các con đồng ý cho tôi vào sống trong trại dưỡng lão?

Nguyễn Văn Khương (Tây Hồ, Hà Nội).
 

Bác Khương kính mến!

Hiện nay, nhiều mô hình trại dưỡng lão ở nước ta cũng đã phát triển, được đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị tốt phục vụ sinh hoạt hằng ngày, vì vậy có điều kiện tốt chăm sóc người cao tuổi. Không những môi trường rộng rãi, thoáng mát, không khí thanh bình yên ả, sạch sẽ, người cao tuổi khi đến đây còn được sống với nhau như trong một gia đình lớn.

Hơn nữa khi đau yếu, có cán bộ chuyên môn y tế chăm sóc sức khoẻ kịp thời. Xa được sự ồn ào, mệt mỏi, cô đơn, tránh được những mâu thuẫn có thể nảy sinh do nhiều thế hệ khác nhau sống trong một mái nhà cũng là điều người cao tuổi muốn hướng đến.

Để có thể thuyết phục các con bác đồng ý, trước hết bác phải đảm bảo chắc chắn các điều kiện khi đến sống ở trại dưỡng lão, đó là điều kiện môi trường, chất lượng phục và vấn đề kinh phí. Bác có thể giới thiệu với các con một số trại dưỡng lão có điều kiện chăm sóc tốt và cùng các con đến xem tận nơi trước khi quyết định.

Bên cạnh đó, bác cũng nên thông suốt tư tưởng với các con rằng, bác vào ở trại dưỡng lão không phải vì buồn giận các con mà chính là vì muốn tinh thần của bác được thanh thản, có điều kiện giao lưu với mọi người nhiều hơn. Chúc bác thành công!

BÀI LIÊN QUAN

Trần Vũ

Bình luận(0)