Nhà chưa chung, tình đã chia

Google News

Lý do Giang đưa ra, có người cho là cầu toàn, nhưng ngẫm lại, điều khiến Giang chần chừ không phải không có lý!

Nhà ở thành phố xây xong, mọi thứ coi như đã sẵn sàng, từ chỗ ở đến chỗ làm việc thuận lợi, vậy mà Giang cứ chần chừ không chịu chuyển về để sống với chồng sau hơn 2 năm mỗi người công tác mỗi nơi.
Cha mẹ ruột Giang càng lo hơn khi công việc đang chờ Giang khá tốt, phải nhờ mối quan hệ bạn bè thân tình ông bà mới xin được cho con. Lý do Giang đưa ra, có người cho là cầu toàn, nhưng ngẫm lại, điều khiến Giang chần chừ không phải không có lý!
Giang và Tuấn yêu nhau 5 năm mới đi đến hôn nhân khi công việc làm của Tuấn bắt đầu thuận lợi. Tuy nhiên, bởi muốn có ít vốn liếng và quan trọng là lo cho sự nghiệp riêng, Giang và Tuấn đành chấp nhận cảnh vợ chồng Ngâu!
Ảnh minh họa. 
Cưới xong, Giang vẫn ở nhà cha mẹ ruột và đi làm cơ quan cũ, Tuấn nhận làm đại diện cho một Văn phòng công ty nước ngoài ở thành phố. Ba mẹ Giang có mình cô là con gái nên rất thương. Giang sinh con, một tay bà chăm sóc. Ông ngoại đã về hưu ở nhà ẵm bồng, nên bé không phải đi nhà trẻ. Thậm chí, Giang không có sữa, ông bà “bao cấp” luôn việc mua sữa cho cháu. Ông nói với bà: “Để chúng nó dành dụm tiền”. Hàng ngày Giang chỉ có đi làm, về nhà chơi với con… Hai tuần một lần, Tuấn lại về thăm… Hai năm trôi qua, Tuấn đủ tiền mua một miếng đất ở thành phố, hai vợ chồng bàn chuyện cất nhà. Ba mẹ Giang biết vợ chồng con gái thiếu tiền, ông bà cho thêm gần một nửa.
Nhà làm xong, Giang chưa kịp tính toán sẽ sắp xếp bài trí ra sao để khi cô chuyển vào ở cho thuận tiện thì một lần đi công tác ghé ngang, Giang ngỡ ngàng thấy nhà mới của cô đông đúc gia đình chồng gồm mẹ chồng, anh chồng và hai cô em gái từ miền Trung vào ở. Vào nhà, Giang như người ở trọ, đồ đạc để khép nép một góc phòng, đi đứng, nói năng không thoải mái, muốn góp ý kiến chỗ này chỗ kia cũng ngại! Tuấn giải thích với Giang rằng, vì phải đi công tác thường xuyên, nhà vắng, anh nhờ mẹ vào coi nhà. Mấy anh em của Tuấn ở tạm rồi sẽ dọn đi khi Giang vào ở hẳn.
Tin lời Tuấn, nhưng Giang vẫn thấy buồn. Càng buồn hơn khi dạo sau này, Tuấn đưa tiền cho Giang rất ít mà theo lời Giang nói “không đủ tiền sữa hàng tháng cho con”. Vì tự ái, Giang không nói ra, nhưng cô cảm thấy hố ngăn cách giữa cô và chồng ngày càng lớn, nhất là khi Giang biết được lương của Tuấn rất cao. Mâu thuẫn lên tới cao trào là khi Giang nghe có người bên chồng nói rằng, ngôi nhà đó là nhà riêng của Tuấn và mẹ chồng Giang, anh em bên chồng vào ở để giữ nhà!
Giờ đây, Giang biết, nếu vào thành phố làm việc thì chắc chắn là Giang sẽ phải làm dâu và chịu… lép vế. Đó là điều Giang không thích. Căn nhà ấy có tiền đóng góp của cha mẹ Giang. Vả lại, nếu sống cùng gia đình chồng, Giang sẽ phải bảo bọc hết từng ấy người vì mẹ Tuấn luôn nhắc nhở: “Thằng Tuấn nó làm có tiền, nó phải cưu mang anh em!”.
Cuối cùng, Giang từ chối công việc do cha mẹ cô xin, có nghĩa là cô từ chối luôn việc đoàn tụ với chồng. Giang nghĩ, ở nhà mẹ còn hơn vào đó, đi làm cực nhọc mà lại phải chịu tiếng bấc, tiếng chì. Cô hiểu rõ, tánh mẹ Tuấn không rộng lượng, các em chồng lại hay xét nét chị dâu, nhất là những chuyện liên quan đến tiền bạc.
Trong khi đó, khác với suy nghĩ của Giang, Tuấn coi việc đưa tiền nhỏ giọt hàng tháng cho Giang là chuyện bình thường, bởi anh nghĩ, ông bà ngoại có thể bao cấp được cho Giang, còn anh, ngược lại rất… nặng gánh vì phải lo cho mẹ, anh và hai em. Thậm chí, Tuấn còn chưa muốn Giang chuyển công tác nữa!
Câu chuyện vợ chồng Giang – Tuấn chưa có hồi kết. Rồi họ sẽ giải quyết ra sao, tiền bạc và mối quan hệ gia đình chồng có làm rạn nứt tình yêu của họ hay không, không ai dám tiên đoán; nhưng giờ đây, thấy Giang ngày càng buồn và chán! Những lần Tuấn về thăm con, Giang lại thấy có gì gợn gợn, không vui. Giang cứ hối tiếc hoài, biết vậy hồi đó đừng cất nhà. Thà để tiền đó, nhẹ gánh ở với mẹ như hồi con gái, tới đâu hay tới đó.
Còn nữa, bố mẹ Giang, tuy không nói ra, nhưng chắc hai ông bà cũng buồn lắm!
Theo Phụ Nữ Online

Bình luận(0)