Đã ghen thì ghen cho khéo!

Google News

(Kiến Thức) - Nhờ tư vấn của chị tôi, người vợ bị chồng phản bội đã tìm ra cách đánh ghen khiến chồng tâm phục khẩu phục và hồi tâm chuyển ý, quay về vun vén gia đình…

Ghen là một thuộc tính trong tình yêu. Khi người ta yêu nhau thì luôn muốn bảo vệ tình yêu của mình, bảo vệ mái ấm gia đình mình, không muốn người mình yêu đem lòng yêu một ai khác. Thế nên, khi nghi ngờ hay biết người mình yêu có tình cảm với người khác thì người ta thường hay ghen. Nhưng ghen như thế nào để xây dựng hạnh phúc, để đừng làm tan vỡ mái ấm gia đình mới là điều đáng bàn.

Tôi và chị thân nhau đã lâu, dù tuổi của chị lớn hơn tôi khá nhiều nhưng chị xem tôi như là một người em, người bạn của chị. Chị rất tin tưởng tôi, có chuyện gì chị cũng kể cho tôi nghe, gặp vấn đề khúc mắc thì chị cũng liên lạc với tôi để nhờ góp ý. 

Một buổi tối lúc tôi đang cặm cụi làm việc thì chị gọi điện thoại cho tôi với giọng khẩn trương, chị kể cho tôi nghe về một tình huống nan giải và đang cần gấp một lời góp ý của tôi để giải quyết vấn đề. Số là chị có một người bạn gái đã lập gia đình, cô ấy có hai người con và chồng thì có công việc ổn định và biết chăm lo cho gia đình. Cuộc sống hôn nhân của cô ấy khá hạnh phúc, nhưng thời gian gần đây cô ta nghe người ta nói là chồng cô đang yêu một người phụ nữ khác. 

 Ảnh minh họa.

Thế là cô tìm hiểu, theo dõi và biết được lời nói ra nói vào của mọi người là có thực. Hôm ấy cô ta được một người quen báo tin là chồng cô đang đi vào nhà nghỉ với một người phụ nữ khác. Nhận được tin, cô ta tức tốc đến địa chỉ để xem thực hư thế nào. Đến nhà nghĩ, thấy xe máy của chồng để bên ngoài, hỏi thăm nhân viên nhà nghỉ thì đúng là chồng cô mới vừa đăng ký thuê phòng ở chung với một người nữ. Nghe đến đó thì máu ghen của cô đã sôi lên sùng sục. Cô vội đi đến phòng mà chồng mình đã thuê. Đứng trước của phòng, tim đập thình thịch, trong lòng tức tối, nhưng cô ta lại không biết nên làm gì cho phải. Xô cửa xông vào vạch mặt chồng và đánh ghen ư? Liệu chồng mình sẽ đứng về phía nào đây? Liệu mình đánh có hơn người ta không? Lỡ mình có mệnh hệ gì thì con cái sẽ ra sao đây?... Hay là lặng lẽ về nhà, đợi chồng về rồi hạch tội chồng?... 

Đang phân vân, rối bời thì cô ta chợt nhớ đến chị. Cô ta liền gọi điện xin ý kiến của chị. Chị cũng không biết giải quyết thế nào. Thế là chị hỏi ý kiến của tôi. Thông thường, trong những tình huống như thế, người ta hay xúi người trong cuộc “làm cho ra lẽ”. Với tôi thì không, tôi bảo chị nói với người ta giữ bình tĩnh, dùng điện thoại hay máy ảnh ghi lại hình ảnh bên ngoài căn phòng để làm bằng chứng rồi đi về nhà, đợi chồng về rồi nhỏ nhẹ, khéo léo nói với chồng. Không nên xông vào phòng lúc đó, vì xông vào làm lớn chuyện thì sẽ khiến chồng bị mất hết thể diện, sau này vợ chồng khó nhìn mặt nhau, thậm chí là có thể gây thương tích hay án mạng, và nạn nhân cũng có thể là mình chứ chưa hẳn là người phụ nữ kia, rồi bao nhiêu hệ lụy có thể xảy ra từ sự đánh ghen đó. 

Lúc đầu cô ta chưa chịu làm theo, những trong lòng vẫn còn rất yêu thương chồng và quan trọng là sợ hậu quả không may có thể xảy ra nếu xông vào phòng, nên rồi cô ta cũng nghe theo. Và cô ta đã làm rất tốt. Điện thoại của cô ấy không có chức năng chụp hình, nên cô đã trình bày vụ việc với nhân viên nhà nghỉ và nhờ họ ghi lại hình ảnh bên ngoài căn phòng mà chồng cô và người phụ nữ kia đang ngủ chung, rồi chụp cảnh lúc hai người ấy ra về, sau đó gởi qua email cho cô. 

Tìm được người nhiệt tình giúp đỡ, cô về nhà đợi chồng. Lúc chồng về, cô vẫn bình tĩnh như không hề biết gì. Sáng hôm sau cô kiểm tra email, nhận được những hình ảnh từ người phục vụ nhà trọ. Xem qua các hình, chụp rất đúng ý cô, cô vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, rồi nói với chồng: “Anh ơi, cố những tấm hình rất đặc biệt, em muốn cho anh xem”. Anh chồng tưởng hình ảnh gì đẹp lắm, có ý nghĩa lắm nên vội đến xem, không ngờ đấy là những bằng chứng về tôi ngoại tình của mình. Nhìn những tấm hình mà anh thót cả tim và đang chuẩn bị tâm thế để chịu trận. Điều anh không ngờ là vợ vẫn bình tĩnh, không lớn tiếng mắng chửi, không nói lời xúc phạm. Cô nhẹ nhàng nói với chồng và khuyên nhủ chồng. Chính vì thế mà anh chồng càng thấy mình có lỗi và càng yêu, quý vợ hơn. 

Khi hai vợ chồng vui vẻ trở lại, chồng hỏi vợ: “Nhờ đâu mà em giải quyết tình huống khéo léo đến vậy?”. Cô vợ thú nhận là nhờ lời khuyên của chị bạn. Sau đó anh chồng đã đến gặp chị và cảm ơn lời khuyên của chị. Rồi cô bạn cũng đến cảm ơn chị, nhờ chị mà vấn đề khó khăn nhất đã được giải quyết êm đẹp, chồng càng yêu quý cô hơn. Chị cảm thấy vui vì mình đã làm được một việc hữu ích.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Minh Nguyên

Bình luận(0)