Bản lĩnh đàn ông là biết... “chịu nhục“!

Google News

Phải có bản lĩnh lắm đàn ông mới chịu được cái nhục "mặc váy", "đội vợ lên đầu" để từ chối một ly bia!

(Kienthuc.net.vn) - Hóa ra, bản lĩnh của người đàn ông lại được tỏa sáng chính vào lúc anh ta im lặng, mỉm cười từ chối uống thêm một cốc bia, một chén rượu, bất chấp cái nhục “sợ vợ”, “đi về mặc váy đi” lũ đàn ông ồn ào gán cho quanh bàn nhậu.

Buổi tối, sau giờ làm, cả văn phòng cao hứng đi uống bia nói dóc xả stress. Bàn bên cạnh là một nhóm đàn ông 7 người, có vẽ đã ngồi lâu lâu, đồ nhậu đã vơi gần hết, nhiều người mặt đỏ au, bóng nhẫy. Bỗng một anh đứng dậy, xin phép về trước vì vợ ốm, nhắn tin nhờ mua bát cháo và thuốc cảm.
 
“Ngồi xuống đã, đi đâu mà vội, vợ nó không có cháo thì đã có mỳ tôm”, “khiếp, đúng là đồ đội vợ lên đầu, mới gọi tí đã xoắn!” - những người khác nhao nhao. Người đàn ông trẻ tần ngần một lúc lại ngồi xuống tiếp tục cuộc vui.

Sợ mang danh "mặc váy", khối đàn ông không dám dừng cuộc vui. Ảnh minh họa.
Sợ mang danh "mặc váy", khối đàn ông không dám dừng cuộc nhậu. Ảnh minh họa.

Trong khi  việc người vợ đi làm về nhà cơm nước, chăm sóc chồng con là chuyện đương nhiên, là bổn phận, là sự hi sinh tốt đẹp, là sự đảm đang tuyệt vời, thì trong mắt những người đàn ông này, một hành động chăm sóc vợ đơn giản và nhỏ bé trở thành mất mặt, nhục nhã, không có khí chất đàn ông.

“Thôi, em đủ rồi, không uống nữa! Các anh cứ uống tiếp đi!” – Một người đàn ông khác bàn bên nói. Đám đông lại nhao lên những câu nói mỉa mai quen thuộc. “Về mặc váy với vợ à em, đàn ông gì mà nhục thế!” Người đàn ông dừng uống ngồi bình tĩnh ăn lạc rang, cười: “Nhục gì chứ nhục này em chịu quen rồi.”

Hóa ra, bản lĩnh người đàn ông lại được thể hiện chính lúc anh ta ngang nhiên đón lấy cái mà đám đông bạn bè gọi là “nhục nhã”, “đàn bà”, “núp bóng vợ”, không vì thứ sĩ diện hão, áp lực bạn nhậu mà chạy theo đám đông. Bản lĩnh đàn ông không xổ ra từ những lời nói ra oai, lên mặt dạy dỗ vợ trước mặt người khác, mà ở chỗ, dám làm cả những việc vặt “đàn bà”, chăm con chăm vợ, mặc ai cười chê, khích bác.

Phụ nữ thường ao ước lấy được một người đàn ông vừa chăm lo gia đình, vừa quảng giao phóng khoáng. Họ đâu muốn giữ rịt người đàn ông của mình trong nhà, không cho họ giao lưu bạn bè, tụ tập với cánh đàn ông. Thế nhưng, có bao nhiêu đàn ông vừa biết vui vẻ cụng với bạn ly bia, vừa biết lúc nào ngừng cuộc vui về phụ vợ việc nhà, đút sữa con nhỏ, dạy kèm con lớn?

Hẳn là, trước khi về được đến nhà để làm người bố tốt, người chồng tuyệt vời, người đàn ông đó phải đủ bản lĩnh để “chịu nhục” bị "ném đá" "dìm hàng" tả tơi trong quán bia, trên bàn nhậu.

Hạnh Mai
BÀI ĐỌC NHIỀU
 

Dạy con kiểu Nhật: Đi bộ để bé thông minh hơn

Dạy con kiểu Nhật: Đi bộ để bé thông minh hơn

“Osin thế kỷ 21”: Vừa tham, vừa gian “Osin thế kỷ 21”: Vừa tham, vừa gian Nhục nhã vì chỉ là đồ chơi sex của chồng Nhục nhã vì chỉ là đồ chơi sex của chồng

[links()]

Bình luận(0)