Những bộ phim kinh dị có thật

Google News

(Kiến Thức) - Những bộ phim kinh dị khiến khán giả dựng tóc gáy này được dựa trên sự thật cuộc sống.

 
The Amityville Horror (Ngôi nhà rùng rợn)
Gia đình nhà John và Kathy Lutz cùng ba đứa con chuyển tới sống tại một nhà mới mà họ mua được với giá rẻ. Nhưng kể từ đó họ luôn gặp những sự kiện kinh hoàng xảy ra. Cô con gái nhỏ của Kathy trở nên kỳ quặc và thường nhắc đến một đứa trẻ vô hình và cô bé đã có lần suýt chết vì những lời xúi giục bí ẩn. 
Kathy phát hiện tại căn nhà này đã có một cuộc thảm sát dã man và tất cả thành viên trong gia đình đều thiệt mạng. Cô đã nhờ thầy tế tới giải trừ ma quỷ nhưng người này sau đó đã bị ốm rất kỳ lạ và bị mù ngay sau đó. Càng lúc càng sợ hãi người mẹ đã dắt ba đứa con rời khỏi ngôi nhà ma ám.
Thực tế

George và Kathy Lutz (trong phim George được đổi tên là John) đã sống 4 tuần trong một căn nhà ở Amityville, New York. Họ chuyển đến đó sống chỉ 13 tháng sau khi Ronald DeFeo giết chết 6 người trong gia đình. Theo George và Kathy, trong thời gian sống tại căn nhà ma ám này, họ luôn nghe thấy tiếng nói từ nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà.
Nhiều chuyên gia và các nhà điều tra đã tới ngôi nhà để nghiên cứu đã tranh cãi về tính xác thực của câu chuyện. Những gì đã xảy ra trong ngôi nhà đã được dựng lên thành cuốn truyện bán chạy của Jay Anson và từ đó trở thành kịch bản cho bộ phim The Amityville Horror.
 
The Exorcist (Quỷ ám)
Chris MacNeil (Ellen Burstyn), một nữ diễn viên tại Georgetown có cô con gái 12 tuổi tên là Regan MacNeil (Linda Blair). Regan bỗng dưng thay đổi, từ một đứa trẻ xinh xắn, dễ thương thành một cô bé đáng sợ và có những năng lực kỳ lạ. Regan có thể làm cho đồ vật bay lên, đầu quay 360 độ, có một sức khỏe phi thường, luôn mồm văng tục và khi đó một giọng nam đầy ma quái phát ra khỏi cổ họng Regan. 
Lúc đầu, Chris cho rằng đó chỉ là hội chứng tâm lý do ảnh hưởng từ vụ ly hôn của bố mẹ. Regan buộc phải trải qua hàng loạt cuộc thử nghiệm tâm lý từ các bác sĩ để tìm ra lý do căn bệnh thay đổi kỳ lạ của mình. Sau nhiều lần thử nghiệm thất bại, gia đình Regan đã tin rằng cô bé đã bị ma ám và cố để trục con ma ra khỏi cơ thể. Họ đã nhờ cha Karras và Merrin tới làm lễ xuất quỷ để cứu con gái.
Thực tế
Bộ phim được coi là phim kinh dị nhất từ trước tới nay, được cho là lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về Robbie Mannheim, còn được gọi là Roland Doe, một cậu bé 12 tuổi.
Theo những thầy tế tham gia cuộc trục xuất quỷ cho Roland, cậu bé đã cố nói chuyện với người dì quá cố bằng bàn cầu cơ. Sau sự việc đó, nhiều hành động huyền bí, những âm thanh khó giải thích đã xảy ra trong gia đình. Robbie bắt đầu có dấu hiệu bị ma ám, và thích tự cắt cứa vào cơ thể mình. Cậu bé đã được đưa tới một bệnh viện tâm thần để điều trị và gia đình nhờ các thầy tế làm lễ trục ma quỷ khỏi người Robbie. Sau 30 lần như thế, cậu bé trở lại cuộc sống bình thường và trở thành một nhân viên thành công trong cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA.
 
Jaws (Hàm cá mập)
Chuyến đi nghỉ của một gia đình ra đảo Amity, New England bỗng trở thành chuyến đi kinh hoàn khi gặp một con cá mập trắng dài gần 8m. Những người khách du lịch đã bị con cá mập ăn thịt. Thế nhưng thị trưởng thành phố đã không ra lệnh đóng cửa biển nơi có con cá mập và những cuộc tấn công, chết chóc vì cá mập trắng vẫn tiếp diễn.
Trước thực tế đó, để bảo vệ người dân, một nhóm gồm cảnh sát, nhà nghiên cứu sinh vật đại dương, thợ săn cá mập đã cùng nhau đêm ngày săn con cá mập trắng khổng lồ.
Thực tế
Bộ phim dựa trên cuốn sách cùng tên của nhà văn Peter Benchley. Ông nảy ra ý tưởng viết cuốn sách này từ những sự kiện xảy ra trong suốt mùa hè năm 1916 dọc biển Jersey. Khu vực này khi đó toàn dân nghiện ma túy tụ tập và rất nguy hiểm. Mùa hè năm đó, 5 người đã bị tấn công khi bơi ra ngoài khơi Jersey. Bốn trong số 5 người đã bị chết vì vết thương quá nặng. Tuy nhiên không nạn nhân nào biết chắc họ bị tấn công bởi cá mập trắng.
 
The Haunting in Connecticut (Nhồi xác)
Bộ phim kể về một gia đình phải chuyển đến sống gần một bệnh viện để tiện việc chữa trị cho cậu con trai đang bị ung thư. Gia đình này bắt đầu chứng kiến những sự việc lạ kỳ, phi thường mà ban đầu họ cho rằng do những căng thẳng từ việc chữa trị bệnh gây ra. Nhưng sau đó, họ phát hiện ra rằng ngôi nhà mới của họ là một nhà xác cũ.
Thực tế
Những năm 80, gia đình Parker chuyển tới sống trong một căn nhà ở Southington, Connecticut để gần bệnh viện trường Đại học Connecticut nơi con trai họ đang điều trị ung thư. Tuy nhiên căn nhà mà họ mới chuyển đến là một nhà xác cũ và sự thật này được phát hiện khi họ phát hiện vài dụng cụ ướp xác ở tầng hầm.
 
Audrey Rose
Cô bé Audrey Rose chết thảm trong một tai nạn xe hơi. Hai phút sau vụ tai nạn đó, bé Ivy Templeton chào đời. 11 năm sau, Elliot Hoover, cha của Audrey bắt đầu theo dõi gia đình Templeton ở New York vì ông tin rằng Audrey đã đầu thai vào Ivy.
Ivy bắt đầu hay bị ác mộng và gặp nhiều sự việc lạ lùng trong đó có những vụ va chạm xe tương tự như vụ tai nạn xe hơi giết chết Audrey. Elliot Hoover cuối cùng đã bắt cóc Ivy để giải thoát cho con gái của mình. Hành động này của ông đã bị khép vào trọng tội.
Thực tế
Frank De Felitta, tác giả cuốn tiểu thuyết và bộ phim Audrey Rose, đã lấy ý tưởng sáng tạo từ con trai của ông, Raymond. Cậu bé đột nhiên biết chơi đàn piano như một người chuyên nghiệp dù chưa được học trường lớp nào. Raymond nói cậu không hiểu tại sao chỉ biết là ngón tay của mình cứ tự lướt trên phím đàn như có người khác điểu khiển.
De Felitta đã tìm hiểu lý do tại sao Raymond làm được như vậy và một nhà tiên tri đã giải thích đó là một phần của sự đầu thai và rằng đó là kỹ năng mà kiếp trước Raymond đã rất giỏi. 
 
The Exorcism of Emily Rose (Lời nguyền Emily Rose)
Emily Rose, cô gái 19 tuổi đã được cho là bị quỷ ám và cha mẹ cô nhờ nhà thờ tiến hành các nghi lễ trục xuất bóng tối ra khỏi linh hồn. Nhưng cuối cùng cô gái trẻ lại chết do kiệt sức và mất nước sau khi trải qua hàng chục cuộc trục xuất ma quỷ. Sự đối đầu giữa tôn giáo và lý lẽ, giữa hiện thực và tâm linh đan xen tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt ở bộ phim này.
Thực tế
Câu chuyện về Anneliese Michel, một phụ nữ Đức sinh năm 1952, là nhân vật khơi nguồn cho đạo diễn bộ phim Lời nguyền Emily Rose. Anneliese bị trầm cảm và động kinh và dược các bác sĩ kê thuốc chống co giật. Nhưng loại thuốc đó lại được cho là khiến cô nghe và ảo giác giọng nói của mình.
Bố mẹ Anneliese tin rằng con gái bị ma ám và nhờ thầy cúng ma. Sau 67 buổi trục ma ra khỏi người, Anneliese không ăn nữa và chết trong ghấc ngủ vào năm 1976 vì đói và mất nước. Lúc đó cô gái chỉ nặng có 30kg. Bố mẹ và thầy cúng đã bị buộc tội giết người không cố ý.
 
The Mothman Prophecies (Lời nguyền đáng sợ)
Cuộc đời John Klein, một phóng viên kỳ cựu của tờ Washington Post, đột ngột rẽ sang hướng khác sau khi cô vợ Mary qua đời vì tai nạn giao thông trong ngày lễ Giáng sinh. Ngày hôm đó vợ anh Mary lái xe và đâm vào một cây to bên đường. Đầu Mary đập mạnh vào cửa kính, nhưng John không hề hấn gì. Tỉnh lại, Mary khẳng định là cô nhìn thấy một sinh vật lạ. John không hiểu vợ nói gì, cho rằng cô bị hoảng loạn tâm thần. 
Mặc dù Mary chỉ dính chấn thương nhẹ, nhưng khi chụp cộng hưởng từ, các bác sĩ phát hiện một khối u trong não của cô. Một ca mổ được tiến hành, nhưng Mary không qua khỏi. Trước khi giã biệt cuộc sống, cô trao cho John những bức tranh vẽ một sinh vật kỳ lạ. Nó có hình dạng vừa giống loài bướm, vừa giống loài người.
Thực tế
Cuốn truyện The Mothman Prophecies của nhà văn John Keel viết năm 1975 dựa trên những lời kể của cư dân nơi ông sống về một loài vật có cánh, to được cho là người ngoài hành tinh. Loài vật này được gọi là Mothman, nó có màu trắng, mắt đỏ và được miêu tả là một người bay có đôi cánh dài hơn 3m. Các nhà điều tra đã có gắng tìm hiểu những tranh cãi về sự tồn tại của loài vật này và nhiều người cho rằng đó chính là lý do khiến cầu Silver sụp vào tháng 12/1967 khiến 46 người thiệt mạng.
 
Henry: Portrait of a Serial Killer (Henry: chân dung kẻ giết người hàng loạt)
Sống cùng nhà với hai chị em nhà Otis là Henry, kẻ giết người hàng loạt và nạn nhân của hắn đa phần là phụ nữ.
Sau một lần chứng kiến Henry giết người, kể từ đó Otis đã cùng Henry tham gia hàng trăm vụ sát hại mà không hề cảm thấy hối hận.
Thực tế
Phim dựa trên câu chuyện có thật về tên giết người hàng loạt Henry Lee Lucas và kẻ đồng lõa Ottis Toole. Henry thừa nhận đã giết 600 người nhưng hắn là một trong những trường hợp hiếm hoi ở Texas được giảm án từ tử hình xuống chung thân. Năm 2001, hắn chết trong tù vì đau tim.
 
Psycho (Kẻ tâm thần)
Psycho là bộ phim kinh dị của đạo diễn nổi tiếng Alfred Hitchcock. Phim kể về một người đàn ông bị chứng tâm thầm hoang tưởng có tên là Norman Bates, hắn đã giết mẹ mình nhưng lại không chấp nhận được sự thật đó và giấu xác mẹ dưới tầng hầm. Norman dựng một nhà nghỉ và giết chết bất cứ cô gái nào đến nghỉ, trong đó có cô gái xinh đẹp Marion Crane. 
Thực tế
Hitchcock làm bộ phim này dựa vào tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Robert Bloch. Bloch khẳng định đây là câu chuyện có thật xảy ra tại nhà hàng xóm của ông và tên giết người nổi tiếng đó là Ed Gein.
Bảo Tâm (tổng hợp)

Bình luận(0)